(HBĐT) - Theo thông tin mới nhận được, trong đêm ngày 18, rạng sáng ngày 19/7 trên địa bàn huyện Cao Phong đã có mưa to đến rất to.


 

Trước tình hình mưa lũ dâng nhanh tại các ngầm, UBND xã Bắc Phong đã đặt biển cảnh báo và cử lực lượng canh gác không cho người và phương tiện qua ngầm

 

Do ảnh hưởng của lượng mưa lớn, trên địa bàn xã Đông Phong đã xảy ra sạt lở đất trên tuyến đường từ xóm Chằng Ngoài đi xóm Chằng Trong. Một khối lượng đất đá lớn đã sạt trượt xuống vùi lấp hàng chục mét nền đường, gây ách tắc trên tuyến đường này. Theo đồng chí Bùi Văn Đoàn, Chủ tịch UBND xã Đông Phong thì được biết đây là tuyến đường mới làm có taluy dương cao nên có khả năng sẽ tiếp tục xảy ra tình trạng sạt, trượt lở đất. Do vậy, để đảm bảo an toàn cho người dân, hiện nay xã đã cử lực lượng canh gác 2 đầu, cấm không cho người và phương tiện qua lại trên tuyến đường này. Ngoài điểm sạt lở trên, hiện nay trên địa bàn xã cũng có một số điểm ngầm qua suối nước lũ dâng cao, xã cũng đã cử lực lượng canh gác, đặt biển cảnh báo và không cho người dân qua lại khi nước dâng cao.

Ngoài xã Đông Phong, hiện nay do ảnh hưởng của mưa bão trên địa bàn xóm Môn xã Bắc Phong đất đá cũng sạt lở vùi lấp hàng chục mét đường giao thông trong xóm. Trước đó, tại xóm Bãi Thoáng xã Yên Thượng cũng đã có một gia định bị đất đá sạt lở gây sập bếp, rất may không gây ra thương vong về người.


Đất đá sạt lở gây ách tắc tuyến đường Chằng Trong đi Chằng Ngoài xã Đông Phong phương tiện qua ngầm

 

Hiện nay, trước tình hình nước lũ tại các ngầm, suốt trên địa bàn huyện dâng cao, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai huyện cũng đã chỉ đạo các xã, thị trấn đặt biển báo và cử lực lượng canh gác không cho người và phương tiện đi qua khu vực có nguy cơ sạt lở đất đá và các ngầm khi nước lũ dâng cao, chảy siết để đảm bảo an toàn về người và tài sản.

PV


Các tin khác


Huy động hơn 17 nghìn ngày công làm thủy lợi

Để tăng cường phòng, chống hạn và thực hiện chiến dịch toàn dân làm thuỷ lợi nội đồng đợt I/2024 trên địa bàn toàn huyện, UBND huyện Lạc Thủy đã chỉ đạo UBND các xã, thị trấn tổ chức phát động chiến dịch toàn dân làm thủy lợi đợt I/2024; triển khai đến thôn, xóm, khu dân cư; tổ chức phát dọn mái đập, huy động nhân dân nạo vét kênh mương, khơi thông dòng chảy, đắp bờ vùng, bờ thửa; duy tu, bảo dưỡng các công trình trạm bơm điện, trạm bơm dầu, phục vụ chống hạn và đảm bảo tưới vụ Đông Xuân 2024.

Nhiều khu vực xuất hiện mưa dông, có nơi mưa rất to

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, chiều tối 15/5 đến ngày 16/5, khu vực Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 40-80mm, có nơi trên 120mm.

Thúc đẩy số hóa ngành Nông nghiệp

Chiều 14/5, Bộ NN&PTNT tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc chuyên đề "Thúc đẩy số hóa ngành Nông nghiệp”. Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang dự và phát biểu chỉ đạo. Chủ trì hội nghị có các đồng chí: Lê Minh Hoan, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT; Nguyễn Mạnh Hùng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông. Dự hội nghị tại điểm cầu của tỉnh có lãnh đạo các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố. 

Nâng tầm giá trị thương hiệu nước khoáng Kim Bôi

Từ lâu, nước khoáng Kim Bôi được biết đến như là món quà quý giá thiên nhiên ban tặng cho vùng đất Kim Bôi. Theo nghiên cứu, nước khoáng Kim Bôi được xuất lộ từ vỉa đá vôi có tuổi địa chất 250 triệu năm, nằm ở độ sâu 175,5m, với nhiệt độ 36,50C, trong thành phần của nước khoáng có nhiều khoáng chất hữu ích cho sức khỏe như: canxi, natri, magie… rất cần thiết với cơ thể con người.

Thời tiết ngày 14/5: Bắc Bộ mưa về đêm, Nam Bộ nắng nóng gay gắt

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 14/5, Bắc Bộ có mây, chiều tối và đêm có mưa rào; Nam Bộ tiếp tục nắng nóng, với nhiệt độ cao và độ ẩm tương đối thấp.

Chủ động phòng chống sạt lở, đảm bảo tính mạng và tài sản của Nhân dân trong mùa mưa lũ

UBND tỉnh ban hành Công điện số 03/CĐ-UBND, ngày 13/5/2024 về việc chủ động phòng, chống sạt lở, bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản của Nhân dân trước và trong mùa mưa lũ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục