(HBĐT) - Ngày 25/6, Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật (KH&KT) tỉnh sơ kết nhiệm vụ 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2019.


Chủ tịch Liên hiệp các hội Khoa học- Kỹ thuật tỉnh điều hành hội nghị. 

Liên hiệp các hội KH&KT tỉnh với 10 hội thành viên, trên 10.700 hội viên đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức, thông tin đến cán bộ, hội viên và nhân dân; huy động hội viên tham gia nghiên cứu các dự án, đề tài KH&KT cấp cơ sở, cấp ngành, cấp tỉnh và chuyển giao các tiến bộ KH& KT cho nhân dân. Trong đó có các dự án nổi bật là: Dự án trồng và chế biến gấc tại huyện Lương Sơn; dự án phát triển bò thịt tại TP Hoà Bình và một số huyện trong tỉnh; dự án thành lập ngân hàng gen đông lạnh cho các giống lợn bản địa. Tiếp tục triển khai nghiên cứu đề tài khoa học "Sưu tầm, nghiên cứu thân thế, sự nghiệp các danh nhân Hoà Bình - những giải pháp bảo tồn, phát huy những giá trị vật thể, phi vật thể của các danh nhân trên quê hương Hoà Bình”...

6 tháng cuối năm, Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh đề ra một số nhiệm vụ chủ yếu như: Chủ động tham mưu cho Tỉnh uỷ, UBND tỉnh những vấn đề liên quan đến Liên hiệp Hội, các hội thành viên, đội ngũ trí thức KH&CN; tập hợp, đoàn kết, phát huy trí tuệ của đội ngũ trí thức và khoa học, công nghệ; phối hợp với các sở, ngành có liên quan tiếp tục củng cố tổ chức, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các Hội; triển khai và tổ chức chấm, trao giải Hội thi sáng tạo kỹ thuật lần thứ 7 và Cuộc thi Sáng tạo Thanh, thiếu niên, nhi đồng lần thứ 15...

Tại hội nghị, Liên hiệp Hội đã bầu bổ sung 3 đồng chí gồm: Bùi Tiến Lực, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ; Hoàng Thị Thuỷ, Phó Giám đốc Sở Y tế ; Nguyễn Văn Phúc, Phó Giám đốc Sở Kế hoạch& Đầu tư vào BCH Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh.



Thuý Hằng

Các tin khác


Nhiều khu vực xuất hiện mưa dông, có nơi mưa rất to

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, chiều tối 15/5 đến ngày 16/5, khu vực Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 40-80mm, có nơi trên 120mm.

Thúc đẩy số hóa ngành Nông nghiệp

Chiều 14/5, Bộ NN&PTNT tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc chuyên đề "Thúc đẩy số hóa ngành Nông nghiệp”. Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang dự và phát biểu chỉ đạo. Chủ trì hội nghị có các đồng chí: Lê Minh Hoan, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT; Nguyễn Mạnh Hùng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông. Dự hội nghị tại điểm cầu của tỉnh có lãnh đạo các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố. 

Nâng tầm giá trị thương hiệu nước khoáng Kim Bôi

Từ lâu, nước khoáng Kim Bôi được biết đến như là món quà quý giá thiên nhiên ban tặng cho vùng đất Kim Bôi. Theo nghiên cứu, nước khoáng Kim Bôi được xuất lộ từ vỉa đá vôi có tuổi địa chất 250 triệu năm, nằm ở độ sâu 175,5m, với nhiệt độ 36,50C, trong thành phần của nước khoáng có nhiều khoáng chất hữu ích cho sức khỏe như: canxi, natri, magie… rất cần thiết với cơ thể con người.

Thời tiết ngày 14/5: Bắc Bộ mưa về đêm, Nam Bộ nắng nóng gay gắt

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 14/5, Bắc Bộ có mây, chiều tối và đêm có mưa rào; Nam Bộ tiếp tục nắng nóng, với nhiệt độ cao và độ ẩm tương đối thấp.

Chủ động phòng chống sạt lở, đảm bảo tính mạng và tài sản của Nhân dân trong mùa mưa lũ

UBND tỉnh ban hành Công điện số 03/CĐ-UBND, ngày 13/5/2024 về việc chủ động phòng, chống sạt lở, bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản của Nhân dân trước và trong mùa mưa lũ.

Đảm bảo an toàn hồ, đập trên địa bàn các huyện, thành phố

Sở NN&PTNT vừa có Công văn số 1139/SNN-TL về việc đảm bảo an toàn các hồ, đập trên địa bàn các huyện, thành phố.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục