(HBĐT) - Từ ngày 21/12/2018, Tập đoàn Điện lực Việt Nam chính thức cung cấp dịch vụ điện trực tuyến cấp độ 4, đồng thời đảm bảo cung cấp dịch vụ thanh toán hóa đơn tiền điện và chi phí các dịch vụ: cấp điện từ lưới hạ áp; cấp điện lại theo yêu cầu của khách hàng; đóng cắt điện do nợ tiền điện; thay đổi công suất sử dụng điện/thay đổi loại công tơ 1 pha, 3 pha; thay đổi vị trí thiết bị đo đếm.



Khách hàng sử dụng điện ở phường Đồng Tiến (TP Hòa Bình) truy cập website cskh.npc.com.vn để thanh toán tiền điện.

Ông Lương Văn Phương, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Hòa Bình cho biết: Dịch vụ điện trực tuyến cấp độ 4 nhằm đảm bảo cung cấp dịch vụ thanh toán hóa đơn tiền điện và các dịch vụ điện cho khách hàng mọi lúc, mọi nơi và được tích hợp trên trang web của Trung tâm Chăm sóc khách hàng (http:/cskh.npc.com.vn). Để lan toả sâu rộng các dịch vụ điện trực tuyến cấp độ 4 đến khách hàng trên địa bàn, Công ty Điện lực Hòa Bình đã yêu cầu lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị phổ biến, triển khai đến toàn thể cán bộ, công nhân viên (CBCNV) để thực hiện việc thanh toán tiền điện hàng tháng của gia đình mình qua dịch vụ điện trực tuyến cấp độ 4 kể từ kỳ hóa đơn tháng 2/2019. Đối với CBCNV chưa thực hiện việc thanh toán tiền điện qua ngân hàng yêu cầu bắt buộc phải thực hiện thanh toán tiền điện hàng tháng qua dịch vụ điện trực tuyến cấp độ 4. Đối với CBCNV đang sử dụng việc thanh toán tiền điện qua ngân hàng có thể nghiên cứu để thực hiện chuyển sang thanh toán tiền điện qua dịch vụ trực tuyến cấp độ 4, đồng thời hướng dẫn, vận động bạn bè, người thân trong gia đình để thực hiện thanh toán tiền điện qua dịch vụ trực tuyến cấp độ 4.

Từ đầu năm 2019 đến nay, các đơn vị Điện lực đã tăng cường việc tuyên truyền đến toàn thể khách hàng sử dụng điện trên địa bàn để biết và sử dụng dịch vụ. Đối với khách hàng phát triển mới, CBCNV tiếp nhận tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng để đăng ký sử dụng dịch vụ ngay từ kỳ hóa đơn đầu tiên. Các đầu mối rà soát thanh toán hàng tháng của các đơn vị tăng cường kiểm soát, đối soát việc thanh toán tiền điện dịch vụ trực tuyến của khách hàng, tuyệt đối không yêu cầu khách hàng nộp tiền mặt hoặc hình thức khác. Khi khách hàng đã thanh toán qua dịch vụ trực tuyến cấp độ 4 mà lỗi trong quá trình đối soát, gặp vướng mắc phải báo cáo ngay về Công ty để phối hợp giải quyết.

Công tác triển khai dịch vụ điện trực tuyến đã thu được kết quả bước đầu. Tính đến tháng 8, các Điện lực đã phối hợp với ngân hàng và các tổ chức trung gian thực hiện thu tiền điện không dùng tiền mặt với tổng số trên 32.000 hợp đồng khách hàng sử dụng dịch vụ, trong đó, thanh toán qua VN PAY 87 hợp đồng, Viettel plus 6.152 hợp đồng. Theo những khách hàng đã sử dụng thì dịch vụ điện trực tuyến có nhiều ưu điểm như khách hàng chủ động kiểm soát chỉ số tiền điện trước khi thanh toán. So sánh với hình thức thanh toán tiền điện trích nợ tự động (ngân hàng tự trừ tiền, trừ xong mới thông báo lại) thì với phương thức thanh toán VN PAY, khách hàng có thể nhìn vào chỉ số so với tháng trước, nếu có tăng, giảm bất thường kiến nghị trước khi thanh toán, tránh việc phải truy thu, thoái hoàn tiền sau này. Mặt khác, dịch vụ này có thể thanh toán bất cứ địa điểm, thời gian nào khi truy cập vào website cskh.npc.com.vn.

 
Cách thức thanh toán cụ thể

Bước 1 - truy cập vào website cskh.npc.com.vn.

Bước 2 - chọn chức năng "Các hình thức thanh toán".

Bước 3 - chọn hình thức thanh toán phù hợp.

Bước 4 - để thực hiện thanh toán tiền điện và các dịch vụ khác, khách hàng thực hiện đăng nhập với ID/PASS mặc định là mã khách hàng.

Bước 5 - để xem chi tiết click chọn màn hình hiển thị chi tiết thông tin tiền điện cần thanh toán.

Bước 6 - chọn thanh toán đối với thanh toán 1 hóa đơn hoặc chọn thanh toán đối với thanh toán tất cả các hóa đơn.

Bước 7 - sau khi chọn 1 hóa đơn để thanh toán hoặc nhiều hóa đơn để thanh toán, màn hình giao diện hiện ra để khách hàng chọn hình thức thanh toán.

Bước 8 - tiếp tục chọn thanh toán để thực hiện giao dịch.

Bước 9 - chọn 1 trong 2 phương thức thanh toán, nếu chọn ứng dụng mobile banking quét mã VN PAY thì sử dụng ứng dụng được cài đặt trên máy điện thoại thông minh do VN PAY cung cấp và sử dụng mã quét QR để thực hiện thanh toán. Nếu chọn cách 2 (thẻ ATM và tài khoản ngân hàng) thì click chuột vào mũi tên chỉ xuống dưới (của mục thẻ ATM và tài khoản ngân hàng), màn hình xuất hiện danh sách các ngân hàng.

Bước 10 - chọn ngân hàng cần thực hiện thanh toán (ví dụ Vietcombank), màn hình xuất hiện sau đó chọn "Tiếp tục" để tiếp tục thực hiện.

Bước 11 - nhập mã truy cập và mật khẩu của dịch vụ ngân hàng điện tử internet banking sau đó đăng nhập.

Bước 12 - chọn hình thức nhận mã giao dịch và xác nhận.

Bước 13 - nhập mã OTP được gửi đến điện thoại của khách hàng sau đó chọn thanh toán.

Khách hàng có thể gọi đến 19006769 hoặc truy cập website cskh.npc.com.vn, chọn mục hỗ trợ khách hàng, chọn hướng dẫn dịch vụ để biết chi tiết.           


Bùi Minh

Các tin khác


Giám sát quan trắc môi trường cho 315 lượt cơ sở

(HBĐT) - 9 tháng qua, công tác quản lý Nhà nước về tài nguyên, môi trường trên địa bàn tỉnh được thực hiện tốt. Các biện pháp bảo vệ môi trường thực hiện theo đúng quy định. Theo đó, ngành chức năng thực hiện giám sát quan trắc môi trường được 315 lượt cơ sở, doanh nghiệp. Phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường cho 19 dự án, phương án cải tạo, phục hồi môi trường cho 3 dự án; phê duyệt Đề án bảo vệ môi trường chi tiết cho 1 dự án; xác nhận công trình bảo vệ môi trường phục vụ giai đoạn vận hành cho 14 dự án.

Ý nghĩa thiết thực của mô hình máng ăn tự động cho gia cầm 

(HBĐT) - Đoạt giải ba tại hội thi "Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo thanh niên tỉnh Hòa Bình lần thứ II”, mô hình "Sản xuất máng ăn, máng uống tự động dành cho gia cầm” của Vũ Kim Trung, thôn Đồng Danh, xã Phú Thành (Lạc Thủy) để lại nhiều ấn tượng với ứng dụng, hiệu quả, thực tiễn và ý nghĩa của sản phẩm đối với sự phát triển chăn nuôi gia cầm.

Huyện Đà Bắc chủ động công tác phòng, chống lũ bão

(HBĐT) - Huyện Đà Bắc là vùng trọng điểm của tỉnh về lũ, bão. Vì vậy, trong mùa mưa lũ năm nay, huyện đã chủ động trong công tác phòng, chống, ứng phó và nhanh chóng khắc phục hậu quả do mưa, bão, lũ gây ra, hạn chế tối đa thiệt hại về người và tài sản trên địa bàn.

Xã Nam Phong thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường

(HBĐT) - Là một trong những xã điển hình của huyện Cao Phong làm tốt công tác môi trường, thời gian qua, cùng với việc tạo điều kiện, hỗ trợ cho người dân đầu tư sản xuất, thúc đẩy phát triển kinh tế, công tác bảo vệ môi trường luôn được chính quyền và người dân xã Nam Phong đặc biệt quan tâm. Bằng nhiều hoạt động cụ thể, công tác bảo vệ môi trường tại Nam Phong đã mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần tạo cảnh quan khu dân cư, môi trường xanh - sạch - đẹp, góp phần nâng cao tiêu chí về môi trường trong xây dựng nông thôn mới (NTM).

Niềm vui người dân xã Mường Chiềng bên công trình mới

(HBĐT) - "Từ khi công trình ngầm Chiềng được hoàn thành đưa vào sử dụng tháng 7 vừa qua, chúng tôi cũng như nhiều hộ dân sinh sống trên địa bàn rất vui mừng, phấn khởi. Vậy là từ giờ trở đi không còn hình ảnh những chiếc xe hàng nối đuôi nhau nằm chờ lũ rút, các cháu học sinh không phải nghỉ học khi ngầm bị ngập nước, đời sống dân sinh không bị đảo lộn” - ông Vì Văn Tình, xóm Nà Mười, xã Mường Chiềng (Đà Bắc) chia sẻ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục