(HBĐT) - Ngày 14/3, Ban quản lý các khu công nghiệp (KCN) tỉnh phối hợp với Công an tỉnh tổ chức hội nghị phổ biến, quán triệt Luật Phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và diễn tập phương án chữa cháy, cứu nạn cứu hộ (CNCH) cho 21 doanh nghiệp tại KCN bờ trái Sông Đà. 


Lực lượng diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại Khu công nghiệp bờ trái Sông Đà (TP Hòa Bình). 

Các đại biểu đã được phổ biến một số nội dung về công tác phòng chống cháy nổ và CNCH trên địa bàn tỉnh; hệ thống quy phạm pháp luật về công tác PCCC và CNCH, các văn bản của tỉnh về công tác này; biện pháp đảm bảo an toàn PCCC đối với các cơ sở trong các KCN; biện pháp chữa cháy, CNCH, cơ chế phối hợp của các lực lượng tham gia chữa cháy, CNCH...

Cũng trong chương trình, Phòng Cảnh sát PCCC&CHCN (Công an tỉnh) đã phối hợp với Công ty TNHH BanDai Việt Nam, Công ty CPTM Dạ Hợp tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và CNCH. Với tình huống giả định: Vào hồi 10 giờ, Chủ nhật, ngày X tháng y năm Z, xảy ra cháy tại khu vực nhà kho chứa thành phẩm có nhiều chất cháy như linh kiện điện tử, bìa cát tông, nhựa…

Thời điểm này, hệ thống báo cháy tự động, hệ thống chữa cháy tự động spikler đang trong quá trình bảo dưỡng nên không thực hiện được các chức năng theo thiết kế. Bên cạnh đó, vào ngày nghỉ nên không có công nhân làm việc trong kho, đám cháy không được phát hiện sớm. Vì vậy trong thời gian ngắn, đám cháy phát triển mạnh, lan nhanh ra toàn bộ nhà kho, hình thành đám cháy lớn, đám cháy toả ra nhiều khí độc, nhiệt lượng lớn dẫn đến các cấu kiện xây dựng bị nung nóng. Khi bảo vệ công ty phát hiện đã ngay lập tức báo cháy, đồng thời gọi điện thoại báo cháy cho Đội PCCC cơ sở.

Sau khi nhận tin báo, đội trưởng Đội chữa cháy cơ sở nhanh chóng tập hợp đội viên, báo cáo lãnh đạo cơ sở, thông báo cho Đội chữa cháy chuyên ngành KCN bờ trái Sông Đà đến chi viện, liên hệ với các cơ quan chức năng để phối hợp chữa cháy. Sau khi tiếp nhận thông tin, Đội chữa cháy cơ sở phân công nhiệm vụ triển khai chữa cháy, CN,CH. Đội chữa cháy chuyên ngành KCN bờ trái Sông Đà cũng có mặt tham gia chữa cháy.

Nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an tỉnh nhanh chóng điều động 2 xe chữa cháy, 1 xe CNCH cùng 20 cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường phối hợp lực lượng Công an TP Hoà Bình, lực lượng PCCC cơ sở tổ chức chữa cháy và CNCH. 
Cuộc diễn tập đã diễn ra đảm bảo an toàn tuyệt đối về người và phương tiện.


Hồng Trung

Các tin khác


Siết chặt quản lý vật liệu nổ công nghiệp và hóa chất

Với chức năng quản lý nhà nước về vật liệu nổ công nghiệp (VLNCN), hóa chất, thời gian qua, ngành Công Thương đã phối hợp các ngành chức năng tăng cường công tác quản lý, kiểm tra việc thực hiện các quy định về bảo quản, sử dụng VLNCN và hóa chất trên địa bàn tỉnh.

Việt Nam sở hữu tiềm năng lớn về thị trường tín chỉ carbon

Theo tính toán, chỉ riêng ngành nông nghiệp Việt Nam, tiềm năng có thể đạt 57 triệu tín chỉ carbon mỗi năm.

Công nghệ mưa nhân tạo có thể dẫn đến ‘cuộc chiến thời tiết’ giữa các quốc gia

Nhà khí tượng học cảnh báo "cuộc chiến thời tiết” giữa các quốc gia có thể nổ ra nếu việc gieo hạt mây vượt tầm kiểm soát, sau khi lũ lụt ở Dubai làm nảy sinh lo ngại về công nghệ gây mưa nhân tạo.

Thời tiết ngày 22/4: Bắc Bộ mưa dông, Tây Bắc Bắc Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 22/4, chiều tối và đêm ở khu vực Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30 mm, có nơi trên 50 mm; ở khu vực Trung Bộ và Tây Nguyên có mưa rào và dông cục bộ.

Mưa to, dông lốc kèm mưa đá gây thiệt hại tại các huyện Đà Bắc, Cao Phong 

Theo thông tin từ Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh, chiều và đêm 20/4, trên địa bàn tỉnh Hòa Bình xảy ra mưa, mưa đá, dông lốc, sét cục bộ tại thành phố Hòa Bình và các huyện Đà Bắc, Cao phong, Lương Sơn. Tại một số điểm có mưa to như: Tiến Sơn (Lương Sơn) 34,4 mm, Độc Lập (TP Hòa Bình) 32,2 mm, Tân Pheo (Đà Bắc 21,8 mm), Xuân Phong (Cao Phong) 15,6 mm... Mưa đá, dông lốc đã gây thiệt hại tại các huyện Đà Bắc, Cao Phong.

Sét đánh cháy rừng ở xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi

Trận mưa đá tối 20/4 đã gây cháy rừng tại khu đồi Cằn Kẻo, xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục