Thời gian qua, Điện lực Cao Phong đẩy mạnh cung cấp các dịch vụ điện trực tuyến nhằm mang lại nhiều tiện ích cho khách hàng sử dụng điện trên địa bàn do đơn vị quản lý, vận hành.
Hiện nay, Điện lực Cao Phong thực hiện cung cấp điện cho trên 38 nghìn khách hàng, thuộc địa bàn huyện Cao Phong và Tân Lạc. Những năm qua, đơn vị đẩy mạnh chuyển đổi số trong hoạt động sản xuất, kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Đặc biệt, với mục tiêu nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng (CSKH), đơn vị đã thực hiện 100% yêu cầu dịch vụ trực tuyến cấp độ 4; triển khai hợp đồng mua bán điện điện tử; thanh toán điện tử. Đến nay, đơn vị đã thực hiện số hóa hợp đồng mua bán điện từ hợp đồng giấy sang hợp đồng điện tử cho 38.468 khách hàng, đạt 100%. Điều này không chỉ giảm thiểu số lượng thủ tục trong các giao dịch, mà còn thuận tiện hơn cho khách hàng khi tiếp cận các dịch vụ do ngành điện cung cấp, cũng như tiết kiệm được thời gian, chi phí đi lại.
Đồng chí Nguyễn Đình Hòa, Trưởng phòng Kinh doanh, Điện lực Cao Phong cho biết: Việc số hóa hợp đồng mua bán điện giúp cho đơn vị đơn giản hóa các thủ tục hành chính, nâng cao hiệu quả trong lưu trữ, quản lý hồ sơ khách hàng. Nhân viên điện lực dễ dàng tra cứu thông tin, gia tăng tiện ích cho khách hàng trong việc giám sát thực hiện hợp đồng mua, bán điện. Bên cạnh đó, đơn vị thực hiện số hóa công tác CSKH thông qua các hoạt động trên nền tảng số, như: Tổng đài CSKH 1900.6769, app CSKH, website nhắn tin CSKH, SMS, zalo. Qua đó giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận dữ liệu thông tin của mình một cách công khai, minh bạch và giám sát được các dịch vụ của ngành điện.
Được sự tư vấn, hướng dẫn của Điện lực Cao Phong, thời gian qua, gia đình bà Bùi Thị Hợp, xã Ngọc Mỹ (Tân Lạc) đã cài đặt và sử dụng ứng dụng CSKH của ngành điện trên điện thoại đi động. Bà Hợp cho biết: "Ứng dụng này rất tiện lợi, gia đình có thể tra cứu lượng điện tiêu thụ dễ dàng để kịp thời điều chỉnh việc sử dụng các thiết bị điện. Hơn nữa, việc thanh toán không mất thời gian đến các điểm thu tiền điện như trước đây, mà chỉ cần một vài thao tác trên điện thoại là đã thanh toán xong”.
Để hiện đại hóa hệ thống đo đếm điện năng, Điện lực Cao Phong tập trung thay thế công tơ cơ khí bằng công tơ điện tử có tính năng đo xa. Đến nay đã lắp được trên 35 nghìn công tơ điện tử, đạt trên 93%. Đây là một trong những bước quan trọng trong thực hiện lộ trình chuyển đổi số hướng tới mục tiêu phát triển lưới điện thông minh. Đồng thời giúp khách hàng giám sát được sản lượng điện năng tiêu thụ của các thiết bị tại các thời điểm khác nhau, từ đó điều chỉnh sản lượng điện tiêu thụ và số tiền cần phải chi trả hàng tháng.
"Để cung cấp các dịch vụ điện mọi lúc, mọi nơi thông qua môi trường số, mang lại sự hài lòng cao nhất cho khách hàng, thời gian tới, đơn vị tiếp tục tăng cường chuyển đổi số trong hoạt động sản xuất, kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Qua đó giúp khách hàng tiếp cận các dịch vụ tiện ích một cách nhanh chóng, thuận tiện nhất, phù hợp với xu thế phát triển của xã hội”, đồng chí Nguyễn Đình Hòa, Trưởng phòng Kinh doanh, Điện lực Cao Phong nhấn mạnh.
Viết Đào