Theo thông tin của Đài Khí tượng thủy văn Hòa Bình, ở phía Bắc có một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía Nam. Dự báo khoảng đêm 29/2, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến khu vực tỉnh Hòa Bình. Do ảnh hưởng của không khí lạnh, khu vực tỉnh có mưa, mưa nhỏ, trời rét đậm, vùng núi có nơi rét hại. Nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 11 - 13 độ C, vùng núi cao từ 10 - 12 độ C.


Cụ thể trong đêm 29/2 và ngày 1/3, khu vực ảnh hưởng là thành phố Hòa Bình và các huyện: Kim Bôi, Lạc Sơn, Cao Phong, Lương Sơn, Tân Lạc, Lạc Thủy, Yên Thủy với nhiệt độ trung bình từ 14 – 15 độ C, nhiệt độ thấp nhất từ 11 – 13 độ C; các huyện Mai Châu, Đà Bắc nhiệt độ trung bình từ 12,5 – 13,5 độ C, nhiệt độ thấp nhất từ 10 – 12 độ C.

Nhiệt độ giảm thấp có khả năng ảnh hưởng đến cây trồng và vật nuôi. Mưa nhỏ ảnh hưởng đến các hoạt động ngoài trời và làm giảm tầm nhìn của các phương tiện khi tham gia giao thông. Do vậy, để ứng phó với rét đậm, rét hại, bảo vệ sức khoẻ của người dân (nhất là người già và trẻ nhỏ), các cấp, ngành chức năng khuyến cáo các địa phương chủ động tuyên truyền, hướng dẫn người dân thực hiện các biện pháp chống rét, bảo đảm sức khỏe và an toàn cho người dân. Người dân tuyệt đối không dùng bếp than để sưởi ấm trong phòng kín, tránh xảy ra những sự cố đáng tiếc. 

Triển khai các biện pháp phòng, chống rét đối với cây trồng, vật nuôi, thủy sản nhằm hạn chế thấp nhất thiệt hại đối với sản xuất nông nghiệp. Đặc biệt hộ chăn nuôi chủ động vệ sinh, che chắn chuồng trại để giữ ấm cho vật nuôi, di chuyển gia súc chăn thả tự do về chuồng nuôi nhốt khi nhiệt độ xuống dưới 12 độ C để đảm bảo an toàn.

Các địa phương thông báo, hướng dẫn cho khách vãng lai, khách du lịch; cảnh báo trên các tuyến đường có khả năng xảy ra sương mù, trơn trượt để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông.


P.V

Các tin khác


Khuyến cáo sử dụng điện an toàn, tiết kiệm mùa nắng nóng

Trong dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5, tình hình thời tiết trên cả nước nói chung và tỉnh Hòa Bình nói riêng nắng nóng đặc biệt gay gắt, nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 39 - 40 độ C, có nơi trên 42 độ C. Độ ẩm tương đối thấp, phổ biến từ 20 - 35%, thời gian nắng nóng từ 9 -18h. Nắng nóng kéo dài khiến tiêu thụ điện trong sinh hoạt tăng rất cao. Điều này cũng dẫn đến nguy cơ cao xảy ra sự cố lưới điện cục bộ do phải vận hành đầy tải, quá tải ở nhiều thời điểm.

Lúc 13 giờ hôm nay 28/4, tỉnh Hòa Bình ghi nhận nhiệt độ 40,4 độ C

Theo Đài Khí tượng thủy văn Hòa Bình, ngày hôm nay (28/4), tỉnh Hòa Bình tiếp tục nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt diện rộng. Nhiệt độ lúc 13 giờ từ 37,5 - 40,4 độ C. Độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến từ 25 - 50%.

Thời tiết ngày 28/4: Cao điểm nắng nóng trên cả nước, có nơi lên đến 42 độ C

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 28/4, nhiệt độ cả nước tăng nhanh, thời tiết nắng nóng gay gắt, có nơi lên đến 42 độ C.

Bảo vệ môi trường trong phát triển chăn nuôi

Những năm qua, phát triển chăn nuôi gia súc, gia cầm đã đem lại hiệu quả kinh tế cho nhiều hộ trong tỉnh. Tuy nhiên, bên cạnh lợi ích kinh tế đem lại thì vấn đề ô nhiễm môi trường do chất thải chăn nuôi gây ra vẫn còn nhiều nhức nhối.

Ứng phó kịp thời, hiệu quả với thiên tai

Cả nước đang gồng mình ứng phó với thiên tai, thời tiết cực đoan. Nắng nóng gay gắt kéo dài ngay trong mùa Xuân dẫn tới khô hạn, thiếu nước nghiêm trọng ở các tỉnh miền Trung, đặc biệt là miền Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục