Theo phản ánh của khách hàng Vinaphone, dù không đăng ký sử dụng dịch vụ MCA, Talk 24 của Vinaphone, nhưng hằng tháng vẫn phải trả tiền thuê bao dịch vụ đó. Khi thắc mắc, nhân viên tư vấn của Vinaphone giải thích lấp lửng, khách hàng bức xúc và cho rằng Vinaphone mập mờ trong thông báo để ép trả tiền dịch vụ.

 

Khách hàng phải đọc… quảng cáo

Chủ thuê bao số 0913xxxxxx cho biết: Mọi khi nhân viên của Viễn thông Hà Nội đến thu tiền điện thoại, tôi trả ngay tiền căn cứ trên hoá đơn thanh toán. Do vô tình, tôi đọc bản kê cước viễn thông và giật mình thấy phần cuối bản kê thấy có ghi thuê bao MCA và TALK24. Tôi không hiểu, tại sao phải trả hai khoản thuê bao này. Tôi liền gọi điện ngay đến số 700 được nhân viên mang số 08 trả lời một cách vòng vo và cho biết không thể mở bảng kê vì mạng hỏng. Sau đó, tôi được nối máy nói chuyện với trưởng ca và được giới thiệu tên là Thuỷ.

Vị trưởng ca này khẳng định tôi đăng ký dịch vụ Talk 24 từ tháng 7.2009 và giải thích ý nghĩa về gói dịch vụ tiết kiệm này. Tôi đề nghị chị Thuỷ cung cấp cho tôi số thuê bao thực hiện gói cước tiết kiệm đó thì chị Thuỷ trả lời tôi không đăng ký. Điều đó hết sức vô lý bởi, tôi đã đăng ký dịch vụ đó, phải trả tiền thuê bao hàng tháng, nhưng lại không đăng ký các số máy để được hưởng tiết kiệm. Chị Thuỷ không trả lời được câu hỏi của tôi và đành... cáo lui bằng lời hứa là sẽ trả lời sau. Tôi yêu cầu trả lời có thời hạn thì không được đáp ứng. Ngay sau đó, tôi liên hệ với số máy 18001091 được gặp bà Nguyễn Thị Hoài Thương - Phó Trưởng phòng hỗ trợ khách hàng - Trung tâm dịch vụ khách hàng Viễn thông Hà Nội.

Bà Thương giải thích: "Về gói cước dịch vụ MCA (báo lại các cuộc gọi nhỡ): Tháng 4, Vinaphone có thực hiện dịch vụ nhắn tin thông báo các cuộc gọi nhỡ, miễn phí 1 tháng. Đến tháng 5, khách hàng nào không báo tin với trung tâm từ chối dịch vụ này, nghiễm nhiên là khách hàng tiếp tục thực hiện dịch vụ. Vinaphone đã quảng cáo trên các phương tiện thông tin".

Theo giải thích của bà Thương có nghĩa là khách hàng phải đọc quảng cáo của Vinaphone, nếu không đọc thì... phải trả tiền dịch vụ này. Vậy, những khách hàng ở khu vực nông thôn không được đọc quảng cáo thì Vinaphone giải thích thế nào? Tôi không đồng ý với cách giải thích “đổ tội ” cho khách hàng của bà Thương, bởi vì Vinaphone không thể ép khách hàng phải đọc quảng cáo trên báo để biết dịch vụ này. Khách hàng có quyền sòng phẳng với Vinaphone trong việc “mua bán” dịch vụ đó. Không thể dùng “chiêu” khuyến mãi một tháng rồi ép khách hàng phải thực hiện luôn dịch vụ của mình.

Chủ thuê bao số máy 0913xxxx bức xúc: "Thật ra mỗi tháng tôi mất oan số tiền trên 20.000 đồng, tuy không lớn nhưng tôi phải lên tiếng vì còn có bao nhiêu người mất tiền oan uổng như tôi mà không biết để khiếu nại. Không chấp nhận cách giải thích của nhân viên Vinaphone, chủ thuê bao số máy nói trên đã kiên quyết cắt hợp đồng, dù số máy trên đã dùng gần 10 năm vì bực bội sự không sòng phẳng của Vinaphone (cước thuê bao dịch vụ MCA: 4.545 đồng; thuê bao Talk24: 19.840 đồng)".

Tại các diễn đàn trên mạng Internet, nhiều khách hàng bức xúc và phàn nàn về chất lượng dịch vụ của Vinaphone. “Diễn đàn thiết bị điện tử di động cho mọi người”, địa chỉ DTDD.com, một khách hàng của Vinaphone có nick là Trunghieu412 phản ánh: Tôi đã sử dụng dịch vụ thông báo cuộc gọi nhỡ của Vinaphone từ khi dịch vụ vừa triển khai. Trong quá trình sử dụng có những phiền phức như khoảng 90% số cuộc gọi nhỡ ngoại mạng dịch vụ không báo. Nội mạng thì báo thường xuyên hơn, nhưng lúc có lúc không. Không gửi tin nhắn phản hồi cho thuê bao gọi nhỡ đối với các số ngoại mạng. Nội mạng lúc có lúc không. Vì trước đây, Vinaphone không thu phí đối với dịch vụ này, nên tôi cũng không lấy làm bực mình vì dù sao thì đây cũng là dịch vụ miễn phí, nhưng nay Vinaphone đã thu phí dịch vụ này nhưng chất lượng không thay đổi...”.

Chủ thuê bao số 0913581xxx phản ánh: “Máy điện thoại của tôi là loại không có các chức năng kết nối Internet..., nhưng không hiểu tại sao, trong bản kê cước viễn thông của Vinaphone gửi cho tôi lại có khoản phí: Kết nối Internet!?”.

Thắc mắc… sẽ được hoàn tiền

Trả lời về các thắc mắc, khiếu nại của khách hàng, ông Trần Mai - Trưởng phòng Kỹ thuật nghiệp vụ, Trung tâm dịch vụ khách hàng, Viễn thông Hà Nội - cho biết:  Đối với những khách hàng, khi nhận được bản kê cước viễn thông hàng tháng nếu phát hiện cước phát sinh thì gọi  tới các số điện thoại 700, 116, 18001091 để được trợ giúp và để chúng tôi nắm rõ và giải quyết ngay, nếu khách hàng không đồng ý sử dụng dịch vụ thì chúng tôi sẽ không tính phí dịch vụ này. Trường hợp của chủ thuê bao 0913xxxxxx, sau khi kiểm tra chúng tôi thấy, chủ thuê bao này đã gửi tin nhắn đăng ký dịch vụ Talk 24 vào thời điểm 7.3.2009, tuy nhiên lại không đăng ký các thành viên trong nhóm gọi đến... do đó hệ thống máy tính sẽ vẫn tự động tính cước thuê bao gói dịch vụ Talk 24 đối với khách hàng.

Sau khi nhận được phản ánh của khách hàng, chúng tôi đã thống kê dịch vụ này khách hàng hoàn toàn không sử dụng, do vậy chúng tôi sẽ hoàn lại phí thuê bao cho khách hàng và việc khấu trừ phí sẽ thể hiện tại bản kê cước viễn thông hằng tháng tiếp theo. Đối với dịch vụ MCA, chúng tôi cũng sẽ ngừng cung cấp và hoàn lại phí thuê bao cho khách hàng”.

 

                                                                                        Theo BLĐ

Các tin khác

Không có hình ảnh
Không có hình ảnh
Không có hình ảnh
Chiều nay, bão số 3 ảnh hưởng trực tiếp vùng biển các tỉnh từ Đà Nẵng đến Thanh Hóa

Thế giới đối mặt với khủng hoảng đa dạng sinh học

17.291 trong tổng số 47.677 loài trên thế giới đang bị đe dọa tuyệt chủng, bao gồm 21% động vật có vú, 30% động vật lưỡng cư, 35% động vật không xương sống và 70% loài thực vật – là số liệu được đưa ra trong các nghiên cứu gần đây của Hiệp hội Bảo tồn Thiên nhiên Thế giới (IUCN).

Độ che phủ rừng toàn quốc năm 2009 là 39,1%

Độ che phủ rừng toàn quốc, diện tích các loại rừng của cả nước và của từng tỉnh tính đến hết ngày 31/12/2009… được Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn công bố chi tiết trong Quyết định Số 2140/QĐ-BNN-TCLN ngày 9/8/2010.

Cải xoong 'ngăn chặn ung thư'

Ăn cải xoong hàng ngày là một trong những cách giúp con người ngăn chặn nguy cơ mắc bệnh ung thư, các nhà khoa học Anh khẳng định

Bkav đặt mục tiêu vào “top 10 phần mềm diệt virus” năm 2012

Với mục tiêu lọt vào danh sách 10 phần mềm diệt virus tốt nhất thế giới, Bkis đã chuẩn bị đưa phần mềm Việt ra thị trường quốc tế và bắt đầu thực hiện chiến dịch quảng bá trên các hãng thông tấn lớn, như CNet, PCWorld, BBC và New York Times.

Hội CCB tỉnh: Tập huấn nâng cao nhận thức pháp luật về bảo vệ môi trường cho 60 học viên

(HBĐT) - Sáng 20/8, Hội CCB tỉnh phối hợp với Chi cục Bảo vệ môi trường (Sở NT-MT) khai mạc lớp tập huấn nâng cao nhận thức pháp luật về bảo vệ môi trường cho 60 học viên là cán bộ Hội CCB tỉnh, Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội CCB các huyện, thành phố, khối các cơ quan tỉnh và 10 thị trấn, 15 xã, phường của thành phố Hòa Bình.

Lần đầu tiên phần mềm diệt virus Việt đạt chứng chỉ quốc tế

Tổ chức kiểm định phần mềm diệt virus (Virus Bulletin) đã chứng nhận Bkav của Việt Nam đạt chứng chỉ quốc tế VB100.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục