Thư viện trường học của huyện Kỳ Sơn có đầy đủ sách, báo cho học sinh tìm hiểu, nâng cao kiến thức về NS&VSMTNT.

Thư viện trường học của huyện Kỳ Sơn có đầy đủ sách, báo cho học sinh tìm hiểu, nâng cao kiến thức về NS&VSMTNT.

(HBĐT) - Năm học 2011-2012, huyện Kỳ Sơn có 34 trường học. Đến nay, bằng các nguồn vốn của chương trình mục tiêu quốc gia NS&VSMTNT, kiên cố hóa trường lớp học, huy động nhân dân đóng góp, các chương trình, dự án khác đã có 33 trường có hệ thống nước sạch và nhà tiêu phục vụ cho giáo viên, học sinh. Với kết quả đó, trên địa bàn huyện chỉ còn duy nhất trường mầm non Họa Mi chưa có công trình vệ sinh.

 

Bà Nguyễn Thị Hiền, Trưởng phòng GD&ĐT huyện cho biết: Nhận thức rõ vai trò, vị trí của vệ sinh học đường và phong trào xanh - sạch - đẹp có tác động lớn đến môi trường giảng dạy, học tập của giáo viên và học sinh, những năm qua, huyện đã huy động mọi nguồn lực để đầu tư xây dựng các công trình nước sạch và nhà tiêu trong các trường học. Những công trình này cùng với việc tăng cường giáo dục về vệ sinh học đường không chỉ tạo cho cảnh quan của các trường học khang trang hơn mà còn nâng cao nhận thức cho các em học sinh trong xây dựng nếp sống văn hóa, chăm sóc, bảo vệ sức khỏe, phòng - chống các loại dịch bệnh, góp phần tạo cảnh quan trường, lớp luôn xanh - sạch - đẹp. Cùng với đầu tư xây dựng các công trình vệ sinh, nước sinh hoạt ở các nhà trường, đến nay, 100% trường học ở Kỳ Sơn đã có cán bộ y tế học đường. Từ đó, công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe và triển khai các chương trình giáo dục liên quan đến y tế học đường cho các em học sinh ngày càng đạt hiệu quả cao.

Mặc dù đã cơ bản xóa bỏ được những công trình vệ sinh tạm bợ nhưng đến nay, toàn huyện cũng mới chỉ có 15 trường có công trình nhà tiêu hợp vệ sinh, còn 18 trường tuy đã xây dựng nhưng chưa đảm bảo theo tiêu chuẩn quy định. Giải thích vấn đề này, lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện Kỳ Sơn cho biết: Thực hiện xã hội hóa trong đầu tư xây dựng cơ sở vật chất nên việc xây dựng công trình vệ sinh ở một số trường phụ thuộc vào kinh phí huy động nên quy mô, kỹ thuật công trình chưa thực sự đáp ứng yêu cầu đề ra, không ít công trình đã lạc hậu, xuống cấp không đáp ứng quy chuẩn sau thời gian dài đưa vào sử dụng.  

Học trò là lứa tuổi hiếu động, môi trường học tập, vui chơi, sinh hoạt tác động lớn đến nhận thức, ý thức và hành động của các em. Vì vậy, ngoài sự đầu tư hỗ trợ của Nhà nước, huyện Kỳ Sơn nói riêng   và các huyện, thành phố toàn tỉnh nói chung cần tiếp tục đẩy mạnh xã hội hóa giáo dục, huy động mọi nguồn lực để xây dựng cho con em mình môi trường học tập, sinh hoạt thực sự xanh - sạch - đẹp.

 

                                                                Đức Phượng 

Các tin khác


Đêm 19/5, Đông Bắc Bộ có mưa to đến rất to

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, chiều và đêm 19/5, khu vực phía Đông Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 30-70mm, có nơi trên 150mm.

Thời tiết ngày 18/5: Cả nước có mưa dông

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 18/5, ở Bắc Bộ có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa từ 20-40mm, có nơi trên 80mm.

Phát triển cây xanh đô thị, tạo không gian sống cho cư dân cho thành phố Hòa Bình

Dịp tháng 5, không chỉ cư dân thành phố Hòa Bình mà bất cứ du khách nào khi đến đây đều thấy sắc màu, vẻ đẹp lãng mạn của những cây bằng lăng, hoa phượng, hoa điệp vàng và nhiều loại hoa được trồng tại các tuyến phố, khu cân cư. Những con đường, tuyến phố đẹp, ngập tràn sắc hoa đem lại cảm giác bình yên, lắng đọng của một thành phố đang đổi mới, đáng sống.

Thời tiết ngày 17/5: Tây Nguyên, Nam Bộ mưa to, Bắc Bộ giảm mưa

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 17/5, khu vực Tây Bắc Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to, với lượng mưa từ 10-30mm, có nơi trên 50mm.

Thời tiết ngày 16/5: Mưa dông nhiều nơi trên cả nước

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 16/5, ở khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 20-50 mm, có nơi trên 80 mm; ở khu vực Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa 10-30 mm, có nơi trên 50 mm.

Chủ động phòng tránh mưa dông, mưa lớn từ đêm 15/5 - 16/5

Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh Hòa Bình vừa ban hành công văn gửi các thành viên và Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự các huyện, thành phố về việc ứng phó với mưa lớn kèm dông, lốc, sét, mưa đá và gió mạnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục