Sau khi vấp phải nhiều chỉ trích về sự mất cân bằng giới tính trong ban lãnh đạo, Facebook đã bất ngờ đưa lãnh đạo điều phối Sheryl Sandberg vào ban giám đốc công ty.

 

Quyết định này được đưa ra ngày 25/6. Với quyết định này, bà Sheryl Sandberg đã trở thành nữ giám đốc đầu tiên của mạng xã hội lớn nhất hành tinh Facebook. Tại đây, bà sẽ tham gia các hoạt động kinh doanh cũng như các hoạch định chiến lược tương lai của mạng xã hội này cùng các vị lãnh đạo khác trong Hội đồng.
 

Bà Sheryl Sandberg


Trong thông báo mới đây, giám đốc điều hành Mark Zuckerberg đã viết: “Sheryl là bạn đồng hành của tôi trong việc quản lý Facebook. Sự hiểu biết về nhiệm vụ và cơ hội dài hạn của Facebook cùng kinh nghiệm làm việc ở mạng xã hội giúp Sheryl trở thành người thích hợp gia nhập ban giám đốc”.

Ngoài Facebook, Sheryl Sandberg còn tham gia vào ban giám đốc công ty Walt Disney, Starbuck và một số tổ chức kinh tế tài chính khác.

Bà Laura Martin- nhà phân tích thuộc Needham & Co nhận định rằng: “Đây là một quyết định tuyệt vời của Facebook. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng sự đa dạng hóa trong Hội đồng quản trị sẽ giúp cho các cổ đông có được lợi nhuận cao hơn”.

Trước đó trong tháng 2, Hệ thống hưu trí dành cho giáo viên bang California, hiện đang quản lý 145 tỷ USD, đã yêu cầu Facebook phải bổ sung thêm một giám đốc nữ trong hội đồng quản trị. Nhóm hoạt động Face it Campaign cũng kêu gọi Facebook đa dạng hóa thành viên hội đồng quản trị hơn nữa.

Trước khi gia nhập mạng xã hội Facebook, Sheryl Sandberg từng giữ chức Phó chủ tịch phụ trách các hoạt động và kinh doanh trực tuyến toàn cầu của Google. Bà cũng từng đảm nhận vai trò Chánh văn phòng thuộc Bộ Tài chính Mỹ cho ông Larry Summers dưới thời cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton.

Từ năm 2007, Sheryl Sandberg được một loạt tạp chí kinh tế tôn vinh là một trong các nữ doanh nhân quyền lực nhất thế giới. Tờ Fortune từ năm 2008 đến 2010 liên tục xếp bà vào danh sách “50 nữ doanh nhân quyền lực nhất”. Tờ Forbes năm 2011 xếp bà trong số “100 phụ nữ quyền lực nhất thế giới”.

Tuần báo Business Week xếp bà vào danh sách “25 nhân vật có ảnh hưởng nhất trên mạng”. Và ngày 13/5 vừa qua, tạp chí Forbes xếp bà hạng 4 trong số “20 bà mẹ quyền lực nhất thế giới” về tiền bạc và ảnh hưởng xã hội.
 
 
                                                    Theo HaNoiMoi
 

Các tin khác


Đêm 19/5, Đông Bắc Bộ có mưa to đến rất to

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, chiều và đêm 19/5, khu vực phía Đông Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 30-70mm, có nơi trên 150mm.

Thời tiết ngày 18/5: Cả nước có mưa dông

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 18/5, ở Bắc Bộ có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa từ 20-40mm, có nơi trên 80mm.

Phát triển cây xanh đô thị, tạo không gian sống cho cư dân cho thành phố Hòa Bình

Dịp tháng 5, không chỉ cư dân thành phố Hòa Bình mà bất cứ du khách nào khi đến đây đều thấy sắc màu, vẻ đẹp lãng mạn của những cây bằng lăng, hoa phượng, hoa điệp vàng và nhiều loại hoa được trồng tại các tuyến phố, khu cân cư. Những con đường, tuyến phố đẹp, ngập tràn sắc hoa đem lại cảm giác bình yên, lắng đọng của một thành phố đang đổi mới, đáng sống.

Thời tiết ngày 17/5: Tây Nguyên, Nam Bộ mưa to, Bắc Bộ giảm mưa

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 17/5, khu vực Tây Bắc Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to, với lượng mưa từ 10-30mm, có nơi trên 50mm.

Thời tiết ngày 16/5: Mưa dông nhiều nơi trên cả nước

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 16/5, ở khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 20-50 mm, có nơi trên 80 mm; ở khu vực Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa 10-30 mm, có nơi trên 50 mm.

Chủ động phòng tránh mưa dông, mưa lớn từ đêm 15/5 - 16/5

Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh Hòa Bình vừa ban hành công văn gửi các thành viên và Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự các huyện, thành phố về việc ứng phó với mưa lớn kèm dông, lốc, sét, mưa đá và gió mạnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục