(HBĐT) - Vụ mùa năm 2012, Trung tâm Giống cây trồng tỉnh phối hợp với UBND xã Tử Nê, xã Phong Phú (Tân Lạc) thực hiện mô hình hỗ trợ sản xuất giống lúa mới (thuộc chương trình xây dựng NTM năm 2012).

 

Tổng quy mô thực hiện là 13,3 ha tại xóm Ải - xã Phong Phú với diện tích 4,5 ha; Xóm Bin, xóm Bục, xã Tử Nê 8,8 ha với 60 hộ tham gia. Gồm 4 giống lúa mới là giống lúa thuần QR1, QR2 do Viện Di truyền nông nghiệp Việt Nam chọn tạo. Giống lúa BG6 được Công ty CP Giống cây trồng Bắc Giang chọn tạo, được khảo nghiệm cơ bản trong hệ thống khảo nghiệm quốc gia tại tỉnh Hoà Bình từ vụ xuân 2011-2012 và đăng ký bảo hộ giống tại Bộ NN & PTNT tháng 10/2010.  Giống lúa BG1(ĐTL2) là giống lúa thuần do Công ty CP giống cây trồng Bắc Giang và Trung tâm khảo nghiệm giống cây trồng Từ Liêm chọn tạo từ giống lúa thuần nhập nội.

 

Qua đánh giá cho thấy, các giống đều có năng suất cao hơn đối chứng; giống BG1(ĐTL2)  có năng suất đạt cao nhất trung bình 8-9 tấn/ha, tiếp theo là giống BG6 trung bình từ 7-7,5 tấn/ha; 2 giống QR1, QR2 có năng suất trung bình từ 5,5-6 tấn/ha.  

 

 

                                                                   Đinh Thắng

 

Các tin khác


Nhiều khu vực xuất hiện mưa dông, có nơi mưa rất to

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, chiều tối 15/5 đến ngày 16/5, khu vực Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 40-80mm, có nơi trên 120mm.

Thúc đẩy số hóa ngành Nông nghiệp

Chiều 14/5, Bộ NN&PTNT tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc chuyên đề "Thúc đẩy số hóa ngành Nông nghiệp”. Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang dự và phát biểu chỉ đạo. Chủ trì hội nghị có các đồng chí: Lê Minh Hoan, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT; Nguyễn Mạnh Hùng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông. Dự hội nghị tại điểm cầu của tỉnh có lãnh đạo các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố. 

Nâng tầm giá trị thương hiệu nước khoáng Kim Bôi

Từ lâu, nước khoáng Kim Bôi được biết đến như là món quà quý giá thiên nhiên ban tặng cho vùng đất Kim Bôi. Theo nghiên cứu, nước khoáng Kim Bôi được xuất lộ từ vỉa đá vôi có tuổi địa chất 250 triệu năm, nằm ở độ sâu 175,5m, với nhiệt độ 36,50C, trong thành phần của nước khoáng có nhiều khoáng chất hữu ích cho sức khỏe như: canxi, natri, magie… rất cần thiết với cơ thể con người.

Thời tiết ngày 14/5: Bắc Bộ mưa về đêm, Nam Bộ nắng nóng gay gắt

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 14/5, Bắc Bộ có mây, chiều tối và đêm có mưa rào; Nam Bộ tiếp tục nắng nóng, với nhiệt độ cao và độ ẩm tương đối thấp.

Chủ động phòng chống sạt lở, đảm bảo tính mạng và tài sản của Nhân dân trong mùa mưa lũ

UBND tỉnh ban hành Công điện số 03/CĐ-UBND, ngày 13/5/2024 về việc chủ động phòng, chống sạt lở, bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản của Nhân dân trước và trong mùa mưa lũ.

Đảm bảo an toàn hồ, đập trên địa bàn các huyện, thành phố

Sở NN&PTNT vừa có Công văn số 1139/SNN-TL về việc đảm bảo an toàn các hồ, đập trên địa bàn các huyện, thành phố.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục