Quang cảnh hội nghị.

Quang cảnh hội nghị.

(HBĐT) - Ngày 26/2, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động của liên hiệp hội, các hội thành viên năm 2013 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2014. Tới dự hội nghị có lãnh đạo HĐND, UBMTTQ tỉnh.

 

Năm 2013, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật và các hội thành viên đã tích cực hưởng ứng phong trào thi đua yêu nước, đẩy mạnh thực hiện nhiệm vụ chính trị của Hội, góp phần thực hiện thắng lợi kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Đã tiến xây dựng Đề án kiện toàn tổ chức bộ máy hoạt động của thường trực Liên hiệp Hội giai đoạn 2011-2015;  Các hội thành viên cũng có nhiều chuyển biến tích cực trong thực hiện nhiệm vụ, góp phần đưa các tiến bộ khoa học và công nghệ vào cuộc sống. Đến nay toàn tỉnh đã có 13 Hội thành viên, với tổng số hội viên  gần 10.000 người. Liên hiệp Hội đã thực hiện hiệu quả một số dự án,đề tài khoa học.

 

Năm 2014, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh xác định tiếp tục đổi mới nội dung, nâng cao năng lực hoạt động của  Liên hiệp Hội và các Hội thành viên, phát triển hội viên, mở rộng mạng lưới tổ chức Hội, xây dựng lực lượng trí thức mạnh. Tăng cường các hoạt động hợp tác, đối ngoại nhằm tranh thủ sự quan tâm hỗ trợ của các tổ chức quốc tế, các cơ quan Trung ương để huy động các nguồn tại trợ, tạo điều kiện cho Liên hiệp Hội, các Hội thành viên hoạt động. Các Hội thành viên tích cực hưởng ứng hội thi sáng tạo kỹ thuật lần thứ 5 năm 2014 - 2015, làm nồng cốt trong phong trào áp dụng các tiến bộ khoa học. Tổ chức Đại hội lần thứ nhất Hội làm vườn- sinh vật cảnh, Hội KHKT cầu đường, tổ chức Đại hội các Hội thành viên đến nhiệm kỳ, hoàn thiện hồ sơ để thành lập Hội Giống cây trồng, Hội tin học.

 

Tại hội nghị, BCH Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh đã hiệp thương và bầu đồng chí Trần Bảo Toàn làm Phó Chủ tịch Thường trực kiêm Tổng thư ký Liên hiệp Hội thay đồng chí Đan Tiếp Phúc.

 

 

                                                                       Minh Tuấn

 

 

Các tin khác


Đêm 19/5, Đông Bắc Bộ có mưa to đến rất to

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, chiều và đêm 19/5, khu vực phía Đông Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 30-70mm, có nơi trên 150mm.

Thời tiết ngày 18/5: Cả nước có mưa dông

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 18/5, ở Bắc Bộ có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa từ 20-40mm, có nơi trên 80mm.

Phát triển cây xanh đô thị, tạo không gian sống cho cư dân cho thành phố Hòa Bình

Dịp tháng 5, không chỉ cư dân thành phố Hòa Bình mà bất cứ du khách nào khi đến đây đều thấy sắc màu, vẻ đẹp lãng mạn của những cây bằng lăng, hoa phượng, hoa điệp vàng và nhiều loại hoa được trồng tại các tuyến phố, khu cân cư. Những con đường, tuyến phố đẹp, ngập tràn sắc hoa đem lại cảm giác bình yên, lắng đọng của một thành phố đang đổi mới, đáng sống.

Thời tiết ngày 17/5: Tây Nguyên, Nam Bộ mưa to, Bắc Bộ giảm mưa

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 17/5, khu vực Tây Bắc Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to, với lượng mưa từ 10-30mm, có nơi trên 50mm.

Thời tiết ngày 16/5: Mưa dông nhiều nơi trên cả nước

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 16/5, ở khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 20-50 mm, có nơi trên 80 mm; ở khu vực Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa 10-30 mm, có nơi trên 50 mm.

Chủ động phòng tránh mưa dông, mưa lớn từ đêm 15/5 - 16/5

Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh Hòa Bình vừa ban hành công văn gửi các thành viên và Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự các huyện, thành phố về việc ứng phó với mưa lớn kèm dông, lốc, sét, mưa đá và gió mạnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục