CB, CS phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ thực tập phương án chữa cháy tại Công ty TNHH Transon Việt Nam (thuộc KCN Lương Sơn).

CB, CS phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ thực tập phương án chữa cháy tại Công ty TNHH Transon Việt Nam (thuộc KCN Lương Sơn).

(HBĐT) - Chiều 29/11, phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ (Công an tỉnh) phối hợp với Công ty TNHH Transon Việt Nam (thuộc KCN Lương Sơn) đã tổ chức thực tập phương án chữa cháy. Đây là công ty chuyên sản xuất linh kiện điện tử 100% vốn đầu tư nước ngoài.

 

Tình huống giả định là tại khu vực sản xuất xảy ra cháy. Chất cháy chủ yếu là máy móc, thiết bị tiêu thụ điện. Nguyên nhân cháy là do hệ thống điện bị quá tải, thiết bị bảo vệ không làm việc dẫn đến chập điện gây cháy. Khi phát hiện ra đám cháy, lực lượng chữa cháy của công ty đã báo động, cắt điện và triển khai đội hình chữa cháy ban đầu; sử dụng các phương tiện chữa cháy tại chỗ như bình bọt, bình khí, họng nước chữa cháy vách tường… để chữa cháy; tổ chức cứu người, tài sản ra nơi an toàn. Đồng thời, báo cho lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp theo số máy 114. Nhận được tin báo, phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ (Công an tỉnh) đã điều động 2 xe với 15 CB, CS đến hiện trường triển khai đội hình chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ, áp dụng các biện pháp kỹ chiến thuật phù hợp.

 

Buổi thực tập có sự tham gia của 25 CB, NV công ty. Mục đích nhằm tăng cường khả năng phối kết hợp giữa các lực lượng trong công tác phòng cháy, chữa cháy. Rèn luyện thao tác, sử dụng thành thạo các phương tiện chữa cháy hiện có. Nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của CB, CS và CB, CN trong công ty, nhất là trong thời điểm dịp cuối năm, hoạt động sản xuất cao hơn các tháng trong năm.

 

 

 

                                                                                    Cẩm Lệ

 

 

 

Các tin khác


Nhiều khu vực xuất hiện mưa dông, có nơi mưa rất to

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, chiều tối 15/5 đến ngày 16/5, khu vực Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 40-80mm, có nơi trên 120mm.

Thúc đẩy số hóa ngành Nông nghiệp

Chiều 14/5, Bộ NN&PTNT tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc chuyên đề "Thúc đẩy số hóa ngành Nông nghiệp”. Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang dự và phát biểu chỉ đạo. Chủ trì hội nghị có các đồng chí: Lê Minh Hoan, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT; Nguyễn Mạnh Hùng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông. Dự hội nghị tại điểm cầu của tỉnh có lãnh đạo các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố. 

Nâng tầm giá trị thương hiệu nước khoáng Kim Bôi

Từ lâu, nước khoáng Kim Bôi được biết đến như là món quà quý giá thiên nhiên ban tặng cho vùng đất Kim Bôi. Theo nghiên cứu, nước khoáng Kim Bôi được xuất lộ từ vỉa đá vôi có tuổi địa chất 250 triệu năm, nằm ở độ sâu 175,5m, với nhiệt độ 36,50C, trong thành phần của nước khoáng có nhiều khoáng chất hữu ích cho sức khỏe như: canxi, natri, magie… rất cần thiết với cơ thể con người.

Thời tiết ngày 14/5: Bắc Bộ mưa về đêm, Nam Bộ nắng nóng gay gắt

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 14/5, Bắc Bộ có mây, chiều tối và đêm có mưa rào; Nam Bộ tiếp tục nắng nóng, với nhiệt độ cao và độ ẩm tương đối thấp.

Chủ động phòng chống sạt lở, đảm bảo tính mạng và tài sản của Nhân dân trong mùa mưa lũ

UBND tỉnh ban hành Công điện số 03/CĐ-UBND, ngày 13/5/2024 về việc chủ động phòng, chống sạt lở, bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản của Nhân dân trước và trong mùa mưa lũ.

Đảm bảo an toàn hồ, đập trên địa bàn các huyện, thành phố

Sở NN&PTNT vừa có Công văn số 1139/SNN-TL về việc đảm bảo an toàn các hồ, đập trên địa bàn các huyện, thành phố.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục