Các tin khác


"Nước mắt mẹ không còn"…

Tôi đã từng ám ảnh với nụ cười mà trên đôi mắt ầng ậng nước của chị cách đây hơn chục năm. Cũng nụ cười ấy, không còn nước mắt nhưng vẫn vẹn nguyên nỗi xót xa khi cả chị và tôi cùng nhìn về Quý...

Thương lắm hai trẻ mồ côi!

Theo thông tin từ Hội LHPN huyện Tân Lạc, chúng tôi tìm đến gia đình có hai bé là trẻ mồ côi đặc biệt khó khăn. Hình ảnh bắt gặp đầu tiên là một phụ nữ lớn tuổi khắc khổ, 2 tay bế 2 cháu nhỏ đang khóc ngằn ngặt. Người bà chật vật mãi mới đưa được 2 đứa trẻ vào ngồi trên chiếc chiếu trải giữa căn nhà nhỏ trống huếch chẳng có đồ đạc gì giá trị… Hai chị em Bùi Thị Tuyết Vi (hơn 3 tuổi) và Bùi Gia Huy (hơn 2 tuổi) ở xóm Phung 2, xã Ngọc Mỹ (Tân Lạc) mồ côi bố. Mẹ đã đi bước nữa khi Gia Huy chưa đầy 1 tuổi. Hiện 2 bé Vi và Huy sống với ông bà nội đã già yếu.

Hội Chữ thập đỏ huyện Tân Lạc: Thiết thực công tác nhân đạo, từ thiện

Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Trà, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Tân Lạc cho biết: Thời gian qua, Hội tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, có sức lan tỏa, hướng đến những đối tượng, hoàn cảnh khó khăn, khuyết tật, nhất là tại vùng sâu, vùng xa. Các phong trào, cuộc vận động như: "Tết nhân ái”, "Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, "Ngân hàng bò”, xây nhà "Chữ thập đỏ”, "Phiên chợ 0 đồng”, hiến máu tình nguyện, tặng học bổng cho học sinh nghèo… đã đem lại hiệu quả tích cực, giúp các đối tượng yếu thế vơi bớt khó khăn trong cuộc sống.

Phiên chợ nhân đạo - lan tỏa yêu thương trong cộng đồng

Cầm tấm phiếu mua hàng trị giá 500.000 đồng, ông Đào Lê Anh, phường Thịnh Lang (TP Hòa Bình) - một trong những người tham dự và nhận quà tại chương trình "Chợ Tết nhân ái” được Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) thành phố tổ chức vào cuối tháng 1/2024 xúc động chia sẻ: "Phiên chợ nhân đạo đã trao những món quà ý nghĩa, thiết thực để những hộ nghèo, khó khăn có thêm động lực đón mùa Xuân mới với nhiều hy vọng mới”.

Trên 3,6 tỷ đồng tặng quà Tết các đối tượng

Nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, huyện Lạc Thuỷ đã dành trên 3,6 tỷ đồng tổ chức chúc Tết, thăm hỏi, tặng quà gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, đồng bào vùng đặc biệt khó khăn; vận động nhiều hình thức giúp đỡ gia đình nghèo, người già không nơi nương tựa, trẻ mồ côi để mọi người, mọi gia đình đều được đón Tết, mừng Xuân.

Một bé trai sơ sinh bị bỏ rơi bên đường tại xã Thành Sơn

Chiều tối ngày 25/2/2024, tại khu vực xóm Bin, xã Thành Sơn, huyện Mai Châu, một người dân đi làm về đã phát hiện một bé trai sơ sinh bị bỏ rơi trong túi nilon màu đỏ, đặt trên bao tải phân bón ruộng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục