(HBĐT) - Mỗi dịp Xuân về, hoa đào khoe sắc, tiếng chim hót trên vòm cây chào đón năm mới, trong tim mỗi người con Lạc, cháu Hồng lại tràn dâng những tình cảm thiêng liêng: Mừng Xuân, mừng Đảng, mừng Đất nước đổi mới ngày càng phát triển...


Tranh cổ động tuyên truyền mừng Đảng, mừng Xuân được đẩy mạnh.

Đảng gắn với mùa Xuân và mùa Xuân là biểu tượng của sự nảy lộc, đâm chồi, sinh sôi nảy nở, đồng thời luôn tượng trưng cho sức mạnh, sự trẻ trung, những gì tốt đẹp nhất, một năm bắt đầu từ mùa Xuân. Và cách mạng Việt Nam cũng bắt đầu từ một mùa Xuân, đó là mùa Xuân năm 1930, Đảng ta ra đời và đã đem về cho dân tộc Việt Nam những mùa Xuân đong đầy hạnh phúc, ước vọng.

Trong 92 năm qua được cả dân tộc thừa nhận và tin tưởng, mỗi mùa Xuân có Đảng là mỗi người dân Việt được hưởng hạnh phúc vì "Đảng đã cho ta lẽ sống niềm tin… Đảng là ngôi sao sáng, sáng nhất trong muôn vì sao”, là tổ chức duy nhất có thể đem lại hạnh phúc cho Nhân dân Việt Nam.

Ngày 3/2/1930, dưới sự chủ trì của lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc, ba tổ chức cộng sản ở Việt Nam khi đó (Đông Dương Cộng sản Đảng, An Nam Cộng sản Đảng và Đông Dương Cộng sản Liên đoàn) đã họp Hội nghị hợp nhất thành một Đảng lấy tên là Đảng Cộng sản Việt Nam. Hội nghị đã thảo luận và thông qua Chánh cương vắn tắt, Sách lược vắn tắt, Chương trình tóm tắt và Điều lệ vắn tắt của Đảng do Nguyễn Ái Quốc khởi thảo. Đảng Cộng sản Việt Nam đã chính thức được thành lập. Từ đây, cách mạng nước ta có đường lối đúng đắn. Đảng Cộng sản Việt Nam thực sự trở thành người lãnh đạo và tổ chức mọi thắng lợi của cách mạng nước ta. Đây là sự phát triển tất yếu của lịch sử, là kết quả của sự phát triển phong trào công nhân và phong trào yêu nước Việt Nam kết hợp với chủ nghĩa Mác - Lênin được truyền bá vào Việt Nam.

Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời là bước ngoặt to lớn trong lịch sử cách mạng nước ta, đánh dấu một mốc son chói lọi trên con đường phát triển của dân tộc ta. 92 năm qua, Đảng đã lãnh đạo cách mạng Việt Nam vượt qua mọi khó khăn, thử thách, đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác, không một thế lực nào ngăn cản nổi.

Ở tuổi 15, với 5.000 đảng viên, Đảng đã lãnh đạo toàn dân tộc làm nên cuộc Cách mạng Tháng Tám năm 1945 vĩ đại, lập nên Nhà nước dân chủ Nhân dân đầu tiên ở Đông Nam Á. Bước sang tuổi 24, dưới sự lãnh đạo của Đảng, của Bác Hồ, quân và dân ta lại lập nên chiến thắng Điện Biên Phủ "lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”. Hơn 45 tuổi, bằng chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, Đảng đã lãnh đạo Nhân dân ta đập tan chủ nghĩa thực dân mới, thu non sông gấm vóc về một mối, viết nên một trong những trang sử tươi thắm rực rỡ nhất của dân tộc.

Để có được những thành quả vĩ đại đó, Đảng ta và Nhân dân ta đã phải đổ bao xương máu, gánh chịu biết bao hy sinh. 92 năm trải qua những chặng đường khác nhau, dù con đường đi lên có lúc quanh co, phức tạp, nhưng Đảng luôn được Nhân dân tin yêu, ủng hộ, Đảng đã phấn đấu không ngừng, luôn xứng đáng là "Người đày tớ, người lãnh đạo thật trung thành của Nhân dân”.

Trước vận hội mới của đất nước, trước biển lớn thế giới, Đảng dẫn dắt dân tộc trên con đường hơn 35 năm đổi mới đã đạt được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử, làm thay đổi rõ rệt diện mạo đất nước, tăng cường xung lực cho đời sống xã hội. Từ một nước nghèo đói, Việt Nam đã trở thành nước xuất khẩu gạo và nhiều mặt hàng nông, hải sản, đứng vào hàng đầu thế giới, GDP tăng từng năm; an sinh xã hội và đời sống Nhân dân từng bước được nâng lên; một đất nước đi đầu trong xóa đói, giảm nghèo, trở thành nước có thu nhập ở mức trung bình khá; quốc phòng, an ninh giữ vững; vị thế, uy tín của Việt Nam ngày càng được nâng cao trong khu vực và trên thế giới...

                                                                  PV (TH)

Các tin khác


Hiểm họa từ phò tá, tham mưu "rởm"

Một trong những nguyên nhân gây ra "tự diễn biến”, "tự chuyển hóa” trong nội bộ tổ chức đảng và trong nhân dân là do không ít quyết sách, chỉ thị, quy định, lời phát ngôn... của cán bộ hoặc cơ quan có thẩm quyền không phù hợp với thực tiễn, không "xứng tầm”, thậm chí là vô lý, gây cười.

Phê phán luận điệu phủ nhận “không có thời đại quá độ lên chủ nghĩa xã hội”

Sau khi chế độ xã hội chủ nghĩa (XHCN) ở Liên Xô và các nước Đông Âu sụp đổ, các thế lực thù địch lợi dụng sự kiện này để công kích, xuyên tạc Chủ nghĩa Mác-Lênin, bài bác những luận điểm cơ bản nhất về thời đại.

Nhìn lại năm 2021: Sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc trong đại dịch

Có thể nói năm 2021 là quãng thời gian vô cùng đặc biệt đối với người dân Thành phố Hồ Chí Minh với dấu ấn không thể phai mờ về đợt bùng phát dịch COVID-19 lần thứ 4, ảnh hưởng nặng nề đến cuộc sống người dân.

Phát huy trách nhiệm người đại biểu dân cử

(HBĐT) - Là cơ quan đại diện cho ý chí, nguyện vọng của Nhân dân, trong năm qua, HĐND tỉnh đã phát huy tốt vai trò, trách nhiệm trong việc thực hiện giám sát, quyết định các vấn đề quan trọng ở địa phương. Qua đó, khẳng định vai trò, trách nhiệm người đại biểu dân cử.

135 năm thành lập tỉnh - những mốc son lịch sử

(HBĐT) - Tỉnh Hòa Bình được thành lập theo Nghị định của Kinh lược Bắc Kỳ ngày 22/6/1886 với tên gọi tỉnh Mường, gồm 4 phủ: Vàng An, Lương Sơn, Lạc Sơn, Chợ Bờ được tách ra từ phần đất có người Mường cư trú từ các tỉnh: Hưng Hoá, Sơn Tây, Hà Nội, Ninh Bình. Tỉnh lỵ đặt tại thị trấn Chợ Bờ.

Dấu ấn Việt Nam năng động và hiệu quả tại diễn đàn Liên hợp quốc

Đại diện LHQ đánh giá cao Việt Nam đã đảm đương xuất sắc vai trò ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an nhiệm kỳ 2020-2021 với nhiều sáng kiến, đóng góp thiết thực cho các vấn đề toàn cầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục