(HBĐT) - Thời gian qua, Đảng uỷ thị trấn Chi Nê (Lạc Thủy) đã lãnh đạo, chỉ đạo đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống, tạo được những dấu ấn đậm nét. Năm 2022, thị trấn tiếp tục có nhiều đổi mới, nâng cấp cơ sở hạ tầng, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân, tiếp tục phấn đấu xây dựng đô thị văn minh.



Đảng ủy thị trấn Chi Nê (Lạc Thủy) quan tâm chỉ đạo các khu dân cư xây dựng cảnh quan xanh - sạch - đẹp, giữ gìn vệ sinh môi trường. 

Đảng bộ thị trấn Chi Nê có hơn 780 đảng viên, sinh hoạt tại 23 chi bộ trực thuộc. Xác định công tác xây dựng Đảng là then chốt, Đảng ủy đã tập trung chỉ đạo thực hiện công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đồng thời, yêu cầu 100% đảng viên đăng ký học tập và xây dựng bản cam kết thực hiện chuẩn mực đạo đức của cán bộ, đảng viên, lấy đó làm căn cứ để phân loại, đánh giá chất lượng đảng viên hàng năm. 9 tháng năm nay, Đảng bộ kết nạp mới được 8 đảng viên, góp phần nâng cao sức chiến đấu của tổ chức đảng.

Tháng 8/2021, Đảng ủy thị trấn ra nghị quyết chuyên đề về nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, nhất là người đứng đầu đáp ứng yêu cầu giai đoạn 2020 - 2025. Theo đó, nghị quyết đặt một số mục tiêu đối với cán bộ và các ban, ngành, đoàn thể, người đứng đầu chi bộ, khu dân cư (KDC) như: trong nhiệm kỳ, 15/15 chi bộ KDC xây dựng được quy hoạch cán bộ Ban chi uỷ, Bí thư chi bộ, Trưởng KDC, Trưởng ban công tác mặt trận, chi hội trưởng đoàn thể theo hướng phù hợp với điều kiện cụ thể của từng chi bộ. Từ năm 2022 trở đi, 100% chi bộ xây dựng nghị quyết phân công, giao nhiệm vụ cụ thể cho từng đảng viên phù hợp với vị trí, khả năng, năng lực của đảng viên thực hiện các nhiệm vụ ở KDC… Hay đối với cán bộ, công chức các ban, ngành, đoàn thể, hàng năm có 100% cán bộ, công chức được bồi dưỡng về chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng, cập nhật kiến thức mới và bồi dưỡng theo chức danh… Từ đó đến nay, 100% chi bộ KDC đã hoàn thành quy hoạch các chức danh. Đầu năm 2022, 100% chi bộ xây dựng được nghị quyết phân công, giao nhiệm vụ cụ thể cho từng đảng viên. Hàng năm, 100% cán bộ, công chức được tham gia các lớp bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ. Đó là những minh chứng rõ nét cho việc lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của Đảng ủy thị trấn Chi Nê đối với hoạt động của các chi bộ thông qua triển khai thực hiện nghị quyết chuyên đề.

Bên cạnh đó, Đảng ủy chú trọng lãnh đạo phát triển kinh tế là trọng tâm. Thị trấn Chi Nê là trung tâm kinh tế, văn hóa - xã hội của huyện, do đó được quan tâm đầu tư hệ thống cơ sở hạ tầng, tạo thuận lợi cho nhân dân giao lưu hàng hóa, kinh doanh các ngành nghề, lĩnh vực. 9 tháng năm nay, tổng giá trị thu nhập toàn thị trấn (đã trừ chi phí) hơn 400 tỷ đồng, đạt 80% kế hoạch năm. Trong đó, nhiều nhất là lĩnh vực tiểu thủ công nghiệp, dịch vụ, lương thực đạt hơn 210 tỷ đồng; công nghiệp, xây dựng đạt hơn 130 tỷ đồng. Thu nhập bình quân đầu người đạt gần 49 triệu đồng, bằng 80% dự kiến cả năm. Trên địa bàn, 100% tuyến đường được bê tông hóa, nhựa hóa, người dân trồng hoa, dọn dẹp ngõ xóm, KDC sạch sẽ, khang trang.

Đồng chí Bùi Văn Thiện, Bí thư Đảng ủy thị trấn cho biết: "Đảng ủy thị trấn tiếp tục chỉ đạo sâu sát các chi bộ, cán bộ, đảng viên và Nhân dân phấn đấu hoàn thành các mục tiêu nghị quyết năm 2022 trong những tháng cuối năm. Đồng thời, tập trung đổi mới chất lượng sinh hoạt chi bộ định kỳ, tích cực xây dựng và thực hiện tốt chuẩn mực đạo đức của người cán bộ, đảng viên. Bên cạnh đó, khuyến khích, vận động nhân dân tăng cường sản xuất, kinh doanh nâng cao thu nhập; giữ gìn vệ sinh môi trường, đảm bảo tốt tình hình ANTT ở địa phương”.


Gia Khánh

Các tin khác


Không lạc lối trong không gian mạng

Giờ đây, trên tay ai hầu như cũng đều có điện thoại thông minh (smartphone). Cũng chỉ cần có vậy là bất cứ ai, khi nào, ở đâu đều có thể truy cập internet, "sống” trong không gian mạng. Thời đại công nghệ phát triển và chuyển đổi số, việc tiếp cận thông tin chưa bao giờ dễ dàng như hiện nay. 

Vạch trần các hoạt động lợi dụng quyền khiếu nại, tố cáo gây mất an ninh trật tự ở nước ta

Khiếu nại, tố cáo là một trong những quyền cơ bản của công dân, được quy định cụ thể trong Hiến pháp và hệ thống pháp luật nước ta.

Phản bác luận điệu xuyên tạc, phủ nhận giá trị cuốn sách của Tổng Bí thư

Ngay khi cuốn sách "Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ra mắt bạn đọc, thông qua mạng Internet, các nền tảng mạng xã hội như Facebook, zalo, blog, telegram, twitter…, các thế lực thù địch, phần tử cơ hội chính trị đã cố tình xuyên tạc, phủ nhận ý nghĩa và giá trị của cuốn sách nhằm phủ nhận những kết quả phòng, chống tham nhũng, tiêu cực của Việt Nam.

Đừng để văn hóa nước nhà lâm nguy trước làn sóng sùng ngoại, lai căng

Một trong những nguy cơ lớn nhất đối với các quốc gia trong thời đại toàn cầu hóa, trong đó có Việt Nam, là nguy cơ mai một, mất bản sắc văn hóa dân tộc. Trong bối cảnh hiện nay, một bộ phận người dân, nhất là giới trẻ dễ bị choáng ngợp, thậm chí bị "mù màu” trước các làn sóng văn hóa ngoại lai xâm nhập, từ đó thiếu tỉnh táo suy xét, nhận biết, phân biệt đúng-sai, hay-dở, tốt-xấu, cao thượng-thấp hèn và bị hòa lẫn vào cái ma trận văn hóa mà người ta gọi là sùng ngoại, lai căng.

Phát biểu của Tổng Bí thư về công tác nhân sự có ý nghĩa chiến lược, gắn liền với sự phát triển của đất nước

Tại Phiên họp đầu tiên của Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trưởng Tiểu ban đã phát biểu: "Một số vấn đề cần được đặc biệt quan tâm trong công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội XIV của Đảng".

Kiên quyết đấu tranh với các quan điểm sai trái, thù địch

Nhằm bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, chúng ta kiên quyết đấu tranh với các tổ chức, cá nhân có hành vi lan truyền, tiếp tay, cổ súy những quan điểm sai trái, thù địch, chống phá Đảng, Nhà nước, chống phá chế độ. Đồng thời, những biểu hiện thờ ơ, vô cảm, né tránh không dám đấu tranh với các quan điểm xấu, độc cũng cần được nhận diện và lên án vì những tác động tiêu cực đến đời sống xã hội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục