(HBĐT) - Tối 13/5, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm tỉnh, UBND tỉnh tổ chức khai mạc Phiên chợ vùng cao năm 2022 với chủ đề "Hội tụ và lan toả” - sự kiện quan trọng nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng SEA Games 31, gắn với quảng bá bản sắc văn hoá, con người Hoà Bình. 

Dự lễ khai mạc có các đồng chí: Ngô Văn Tuấn, Uỷ viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong BTV Tỉnh uỷ, lãnh đạo HĐND, UBND, MTTQ Việt Nam tỉnh và một số sở, ban, ngành. Về phía đại biểu khách có lãnh đạo Vụ Thể thao thành tích cao, Tổng cục TDTT, Liên đoàn Xe đạp-Mô tô Việt Nam, Liên đoàn xe đạp Đông Nam Á, Đoàn thể thao đại diện các nước khu vực Đông Nam Á và Việt Nam.


Các đồng chí lãnh đạo tỉnh thực hiện nghi thức đánh chiêng khai hội Phiên chợ vùng cao 

Phát biểu tại lễ khai mạc, đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chào mừng và bày tỏ niềm vinh dự khi được đón các vị khách quý, doanh nghiệp, du khách và Nhân dân đã đến tham dự khai mạc Phiên chợ vùng cao tỉnh Hoà Bình năm 2022. Là quê hương của nền "Văn hoá Hoà Bình”, miền đất sử thi "Đẻ đất, đẻ nước” và những lễ hội giàu bản sắc, chợ phiên là một phần văn hoá không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày, gắn liền với các biểu tượng văn hoá Hoà Bình và có sức lôi cuốn, hấp dẫn đặc biệt.


Các đồng chí lãnh đạo tỉnh thăm quan gian hàng trưng bày của các huyện, thành phố


Cùng với hoạt động của Phiên chợ là dịp tái hiện chợ phiên vùng cao của người Hoà Bình với những sắc thái văn hoá truyền thống, giới thiệu và góp phần gìn giữ phong tục, tập quán đa dạng, phong phú của các dân tộc. Quy mô tổ chức bao gồm khu gian hàng với khoảng 100 gian trưng bày các sản phẩm OCOP, nông sản, thủ công mỹ nghệ, ẩm thực, giới thiệu nghề truyền thống, văn hoá các dân tộc trong tỉnh; khu gian hàng thương mại của các đơn vị, doanh nghiệp; Khu bán hàng ngoài trời (gia súc, gia cầm,thuỷ sản, lâm sản); khu vui chơi ngoài trời (tổ chức các trò chơi dân gian như ném còn, múa sạp, đi cà kheo...). Tại Phiên chợ, các huyện, thành phố của tỉnh, các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh có dịp giới thiệu, quảng bá và bán các mặt hàng truyền thống, góp phần kích cầu tiêu dùng sau ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Các đại biểu, du khách và nhân dân thăm quan, trải nghiệm các hoạt động lễ hội của đồng bào Thái huyện Mai Châu trong không gian Phiên chợ vùng cao

Diễn ra trong 5 ngày (từ 13-17/5), ngoài việc trưng bày, giới thiệu và bán các sản phẩm của địa phương, không khí Phiên chợ trở thành ngày hội với các chương trình biểu diễn nghệ thuật dân tộc, xiếc, hài kịch đặc sắc vào mỗi tối.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh đến dự đã thực hiện nghi lễ đánh chiêng khai mạc Phiên chợ vùng cao tỉnh Hoà Bình năm 2022; thăm quan gian hàng các địa phương trong và ngoài tỉnh.     



B.M

Các tin khác


Thủ tướng: Kiên quyết không lùi bước trước khó khăn, kiên định mục tiêu đề ra

Ngày 4/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4 năm 2024 để đánh giá về hình kinh tế - xã hội tháng 4 và 4 tháng đầu năm 2024; tình hình phân bổ, giải ngân vốn đầu tư công; tình hình triển khai 03 Chương trình mục tiêu quốc gia; đánh giá công tác chỉ đạo điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và nhiều vấn đề quan trọng khác.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị công bố quyết định về công tác cán bộ

Sáng 3/5, Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị công bố các quyết định về công tác cán bộ. Đồng chí Nguyễn Phi Long, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành (BCH) T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có các đồng chí: Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các Ban Xây dựng Đảng T.Ư; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy; Thường trực HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành; Thường trực các Huyện ủy, Thành ủy.

Phân công Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội

Ngày 2/5, Tổng Thư ký Quốc hội đã ban hành Thông báo số 3568/TB-TTKQH thông báo ý kiến của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc phân công điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội với ông Vương Đình Huệ

Quốc hội đã thông qua Nghị quyết về việc miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội và cho thôi nhiệm vụ đại biểu Quốc hội khóa XV đối với ông Vương Đình Huệ.

Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV sẽ diễn ra vào chiều 2/5

Theo Thông cáo báo chí của Tổng Thư ký Quốc hội: Căn cứ quy định của Hiến pháp và pháp luật, Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định triệu tập Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV để xem xét nội dung về công tác nhân sự thuộc thẩm quyền.

Phát huy truyền thống “Quyết chiến, quyết thắng” xây dựng lực lượng vũ trang tỉnh vững mạnh toàn diện

                         Đại tá ĐINH ĐÌNH TRƯỜNG
 Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh 

 Vào hồi 11h30 ngày 30/4/1975, lá cờ của Quân giải phóng tung bay trên nóc Dinh Độc Lập, đánh dấu sự sụp đổ của đế quốc Mỹ và chính quyền tay sai ở miền Nam Việt Nam. Chiến dịch Hồ Chí Minh toàn thắng, non sông thống nhất, kết thúc vẻ vang chặng đường 21 năm (1954 - 1975) kháng chiến chống Mỹ cứu nước gian lao và anh dũng của dân tộc ta.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục