(HBĐT) - Thực hiện Nghị quyết Trung ương 5 (Khóa X) và Hướng dẫn số 08 - HD/UBKTTW, ngày 28/9/2007 của Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương về tăng cường công tác kiểm tra, giám sát (KT,GS) của Đảng; Nghị quyết số 09-NQ/TU, ngày 28/12/2016 về nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác KTGS của Đảng bộ tỉnh và Đề án (số 387-QĐ/TU) về thực hiện Nghị quyết 09 của Tỉnh ủy.


Năm 2017, UBKT Đảng ủy thị trấn Hàng Trạm đã thực hiện nghiêm túc các nhiệm vụ KT,GS theo Điều lệ Đảng quy định đã góp phần quan trọng trong việc phát triển kinh tế - xã hội của Thị trấn Hàng Trạm, huyện Yên Thủy trong năm qua; đây là nhiệm vụ khó khăn phức tạp, nhưng UBKT Đảng ủy ngay từ đầu năm đã tham mưu đề nghị Đảng ủy thị trấn Hàng Trạm tập trung kiểm tra, giám sát tổ chức đảng và đảng viên trong việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI nhiệm kỳ 2015-2020; việc tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI), Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) gắn với việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về "đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh", việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao đối với các đồng chí đảng viên thuộc diện cấp ủy các cấp quản lý…

Theo đó, Đảng ủy thị trấn Hàng Trạm đã thực hiện kiểm tra được 08 tổ chức đảng và 04 đảng viên; qua KT,GS đã kết luận rõ ưu điểm để đối tượng được KT,GS phát huy; đồng thời cũng chỉ ra những hạn chế, thiếu sót, khuyết điểm để đối tượng được KT,GS có biện pháp khắc phục; các tổ chức Đảng và đảng viên cơ bản thực hiện tốt các nội dung được kiểm tra, giám sát. Giám sát được 08 tổ chức đảng; thông qua giám sát đã kịp thời phát huy những ưu điểm và nhắc nhở, ngăn ngừa những hạn chế thiếu sót của đối tượng được giám sát, không để cho hạn chế có cơ hội trượt dài thành khuyết điểm, không để cho khuyết điểm ít nghiêm trọng trở nên nghiêm trọng.

UBKT Đảng ủy kiểm tra khi có DHVP đối với 02 tổ chức và 03 đảng viên; kiểm tra tổ chức đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ KT,GS thi hành kỷ luật Đảng, việc thu nộp và quản lý sử dụng đảng phí được 03 tổ chức; giám sát được 03 tổ chức đảng và 03 đảng viên; qua KT,GS kết luận, các tổ chức đảng được KT,GS đã cơ bản chấp hành tốt theo chương trình kế hoạch đã đề ra, các cuộc KT,GS và thi hành kỷ luật của tổ chức đảng cấp dưới đã cơ bản đảm bảo được nguyên tắc, quy trình thủ tục của một cuộc KTGS và thi hành kỷ luật trong Đảng…để từ đó kịp thời nắm bắt tình hình, báo cáo, đóng góp ý kiến, chỉ ra những khuyết điểm, vi phạm từ mới manh nha để khắc phục.

Chính nhờ thực hiện tốt công tác KT,GS và thi hành kỷ luật của Đảng đã góp phần đảm bảo cho Đảng bộ thị trấn Hàng Trạm, huyện Yên Thủy ổn định về chính trị, tư tưởng và tổ chức, đồng thời ngăn ngừa và khắc phục những biểu hiện thoái hóa, biến chất về tư tưởng, đạo đức, phẩm chất, lối sống của cán bộ, đảng viên; phát hiện những điển hình tiên tiến để biểu dương, nhân rộng và kịp thời chỉ ra những khuyết điểm để sửa chữa….Với việc thực hiện toàn diện các nhiệm vụ KT,GS và thi hành kỷ luật của Đảng, Đảng bộ thị trấn Hàng Trạm luôn đoàn kết, phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị; đời sống vật chất và tình thần của nhân dân ngày càng được nâng cao và cải thiện, nhất là quần chúng nhân dân đồng thuận, tin tưởng vào vài trò lãnh đạo của Đảng



                                                                         Bùi Đình Duyên
                                                   Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy Yên Thủy


Các tin khác


Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới

Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ký ban hành Quy định số 144-QĐ/TW (ngày 9/5/2024) Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới (Quy định số 144).

Phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên

Những năm qua, việc thực hiện Quy định số 34-QĐi/TU, ngày 28/01/2019 của Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ tỉnh quy định trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên (CB,ĐV), trước hết là Ủy viên Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh đã đạt kết quả tích cực. Tỉnh ủy coi đây là phương thức lãnh đạo quan trọng của Đảng; là biện pháp thiết thực, hiệu quả góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, xây dựng tỉnh Hòa Bình ngày càng giàu đẹp, văn minh

Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh 


Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ thiên tài, kiệt xuất của dân tộc, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam. Người "là biểu tượng cao đẹp nhất của chủ nghĩa yêu nước và chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam. Người là kết tinh rạng ngời của đạo đức, trí tuệ, khí phách, lương tri của dân tộc và thời đại”. Trọn cả cuộc đời, Người dâng hiến cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp và giải phóng con người. Tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người là tài sản tinh thần vô giá của Đảng và dân tộc ta. Học tập và làm theo Người là nhiệm vụ hết sức quan trọng, không thể thiếu đối với tất cả các tổ chức đảng, đảng viên trong việc tu dưỡng, rèn luyện, cống hiến và phụng sự đất nước.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Cần đa dạng hóa nguồn lực phát triển nhà ở xã hội

Chiều tối 17/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp với các bộ, ngành bàn các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong đầu tư phát triển nhà ở xã hội, thực hiện Đề án "Đầu tư xây dựng ít nhất 01 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030”. Cùng dự có Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà; lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan Trung ương.

Triển khai hiệu quả nhiệm vụ khoa học lý luận chính trị, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 17/5, tại Hà Nội, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5).

Đường Hồ Chí Minh từ kỳ tích đến mạch máu đất nước - Bài cuối: Đi tới tương lai thịnh vượng

Đất nước thống nhất, sứ mệnh của đường mòn Trường Sơn đã hoàn thành. Nhưng một ước muốn lại cháy bỏng, đó là phát huy giá trị của tuyến đường lịch sử này trong phát triển kinh tế - xã hội hôm nay. Ước vọng đó thành hiện thực khi ngày 5/4/2000, tại bến phà Xuân Sơn, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, Thủ tướng Chính phủ đã phát lệnh khởi công xây dựng công trình đường Hồ Chí Minh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục