Trong những năm qua, thành phố Hòa Bình đã bổ nhiệm, điều động và bổ nhiệm 42 hiệu trưởng,hiệu phó các trường trên địa bàn

Trong những năm qua, thành phố Hòa Bình đã bổ nhiệm, điều động và bổ nhiệm 42 hiệu trưởng,hiệu phó các trường trên địa bàn

(HBĐT) - Những năm qua, thành phố luôn chú trọng thực hiện công tác tổ chức cán bộ, nâng cao chất lượng cán bộ, công chức, góp phần xây dựng chính quyền vững mạnh. Trong đó, thực hiện có hiệu quả việc thực hiện chuyển đổi vị trí công tác, luân chuyển cán bộ.

 

Thành phố hiện có 12 cơ quan chuyên môn, 4 tổ chức sự nghiệp và Hội, 3 đơn vị không thuộc Nhà nước quản lý biên chế và quỹ tiền lương. Biên chế đội ngũ cán bộ, công chức thành phố có 1.808 người, bao gồm quản lý Nhà nước 116 người, sự nghiệp 1.338 người, cán bộ chuyên trách, công chức phường, xã 354 người.

  

Trên cơ sở thực hiện tinh thần Nghị quyết T.Ư 3 khoá VIII, Nghị quyết 42 của Bộ Chính trị, thành phố đã làm tốt công tác quy hoạch cán bộ lãnh đạo quản lý thời kỳ CNH, HĐH đất nước. Công tác bổ nhiệm, điều động, luân chuyển cán bộ được thực hiện theo đúng quy trình. Đồng chí Lưu Tiến Thịnh, Trưởng phòng Nội vụ thành phố cho biết: Năm 2005, thành phố đã thực hiện mạnh việc luân chuyển cán bộ với việc bổ nhiệm, điều động 4 cán bộ từ Đoàn Thanh niên, LĐ-TBXH,  phòng Tổ chức về làm Bí thư, Phó Chủ tịch UBND các phường Thái Bình, Chăm Mát, Thịnh Lang, Đồng Tiến. Trong năm qua, thành phố đã bổ nhiệm, điều động và bổ nhiệm 14 trưởng, phó các phòng, ban chuyên môn; 42 hiệu trưởng, hiệu phó các trường học trên địa bàn, trong đó, luân chuyển 8 hiệu trưởng từ trường này sang trường khác. Vừa qua, phòng đã hoàn thành các bước trình BTV Thành ủy xem xét, bổ nhiệm 4 trường hợp, có 1 trường hợp cán bộ lãnh đạo doanh nghiệp được điều động, bổ nhiệm làm Trưởng phòng LĐ-TBXH.

 

Trong thực hiện công tác cán bộ, thành phố luôn chú trọng đào tạo bồi dưỡng chính trị, chuyên môn nghiệp vụ nhằm chuẩn hoá đội ngũ cán bộ lãnh đạo quản lý, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Thực hiện tốt công tác điều động và bổ nhiệm cán bộ lãnh đạo quản lý từ cơ quan Đảng sang chính quyền và ngược lại.

 

Với đặc thù công việc, nhu cầu cần thiết có đủ cán bộ lãnh đạo ở các phòng, ban chuyên môn, tạo điều kiện nâng cao hiệu quả giải quyết công việc, thành phố đã dành nhiều quan tâm đến việc hoàn thiện bộ máy quản lý. Đến nay, đội ngũ lãnh đạo quản lý các cơ quan chuyên môn, đơn vị sự nghiệp thuộc UBND thành phố đã được kiện toàn đảm bảo về số lượng, chất lượng. Đồng thời, xây dựng nguồn cán bộ có trình độ, tuyển chọn công chức trẻ được đào tạo chính quy về chuyên môn nghiệp vụ, vừa đáp ứng nhu cầu cán bộ chuyên môn, vừa là đối tượng để tạo nguồn. Năm qua, thành phố đã tuyển dụng được 10 trường hợp tốt nghiệp cao đẳng, đại học cho các phòng, ban và cơ sở. Trong đó, có 2 kỹ sư xây dựng và cấp thoát nước làm việc tại Phòng Quản lý đô thị. Đối với đội ngũ cán bộ xã tuổi cao, trình độ hạn chế có hướng giải quyết phù hợp như giải quyết chế độ một lần, tạo cơ hội cho cán bộ trẻ vào làm việc.

 

Đồng chí Lưu Tiến Thịnh cho biết thêm: Quá trình bổ nhiệm, điều động cũng như chuyển đổi vị trí công tác, luân chuyển cán bộ luôn có sự cân nhắc, xem xét, đảm bảo cán bộ thuộc đối tượng đáp ứng yêu cầu công việc, không ảnh hưởng đến công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ dù ở cương vị, vị trí nào. Đối với đối tượng cán bộ lãnh đạo làm tốt công tác quy hoạch. Quy hoạch sát, một người có thể ở nhiều vị trí khác nhau, nắm vững năng lực, phẩm chất cán bộ, đáp ứng yêu cầu khi luân chuyển đột xuất.

 

Tuy nhiên, việc thực hiện chuyển đổi vị trí công tác đối với cán bộ, công chức, viên chức theo Nghị định 158/2007/NĐ-CP của Chính phủ để phòng ngừa tiêu cực, tham nhũng, định kỳ 3 năm/lần luân chuyển cán bộ công chức ở 21 vị trí “nhạy cảm” thành phố chưa thực hiện được nhiều, có thể nói là còn dè dặt. Điều này có những khó khăn bởi với thời hạn 36 tháng phải luân chuyển khi cán bộ mới bắt đầu quen việc, quen môi trường công tác. Hoặc cán bộ thuộc đối tượng trong quy hoạch của cơ sở, nếu bắt buộc luân chuyển sẽ mất cơ hội phát triển. Bên cạnh đó, việc luân chuyển cán bộ ở những vị trí như kế toán, địa chính do đặc thù, tính chất công việc cần có sự cân nhắc, bởi đây là lĩnh vực cần chuyên sâu nghiệp vụ, kỹ năng công tác. Với thực tế thiếu biên chế công chức, viên chức như hiện nay thì việc luân chuyển cán bộ các phòng, ban xuống cơ sở sẽ khó khăn, vì vậy, thành phố sẽ hướng vào xây dựng nguồn cán bộ tại chỗ; cân đối phù hợp đặc thù của từng xã, phường để luân chuyển cán bộ cùng vị trí giữa các phường, xã với nhau, đảm bảo hoàn thành tốt công việc; tạo điều kiện thuận lợi cho cán bộ luân chuyển yên tâm công tác (như luân chuyển đến địa bàn gần nhà)… Đây là những vấn đề quan tâm trong luân chuyển cán bộ ở những vị trí bắt buộc và sẽ được thành phố thực hiện trong thời gian tới, trong đó sẽ thực hiện luân chuyển cán bộ kế toán, địa chính khối xã, phường - Đồng chí Lưu Tiến Thịnh nhấn mạnh. 

 

 

                                                                                    Thu Hà

 

Các tin khác


Tăng cường phòng chống tham nhũng, lãng phí trong các dự án quan trọng quốc gia

Đoàn giám sát của Quốc hội đánh giá, các chính sách tại Nghị quyết số 43 là kịp thời, hợp lòng dân song vẫn còn tồn tại, hạn chế cần khắc phục trong quá trình thực hiện.

Giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo: Phát huy vai trò người đứng đầu giải quyết thấu đáo việc liên quan đến người dân

Với phương châm, quan điểm lãnh đạo xây dựng chính quyền liêm chính, phục vụ, thực sự "vì nhân dân phục vụ”; xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) có phong cách làm việc "trọng dân, gần dân, hiểu dân, học dân và có trách nhiệm với dân”... thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp của tỉnh luôn chú trọng giải quyết thấu đáo các vấn đề liên quan đến người dân, nhất là công tác tiếp nhận, giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo (KNTC) của công dân.

Huyện Cao Phong đưa việc học tập và làm theo Bác đi vào thực chất

Đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Phó Bí thư TT Huyện ủy Cao Phong cho biết: Xác định tầm quan trọng và ý nghĩa của việc tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo (HT<) tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo tinh thần Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị (Kết luận số 01-KL/TW) về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị, Ban Thường vụ Huyện ủy Cao Phong đã ban hành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện nghiêm túc Kết luận số 01 và thực hiện chuyên đề toàn khóa, chuyên đề hàng năm gắn với thực hiện NQT.Ư 4 (khóa XII) và Kết luận số 21, ngày 25/10/2021 của BCH T.Ư Đảng (khóa XIII) về "đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn đảng và hệ thống chính trị; kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện "tự diễn biến”, "tự chuyển hóa” và nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, đơn vị, địa phương… Trong đó chú trọng đưa nội dung HT< tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào chương trình, kế hoạch thực hiện nghị quyết của đảng bộ cấp mình gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị; lựa chọn nội dung trọng tâm, đột phá, những vấn đề bức xúc, nổi cộm của địa phương, đơn vị để lãnh đạo thực hiện, tránh qua loa, hình thức ở cơ sở...

Nghiên cứu, rà soát các quy định bảo đảm tính thống nhất, đồng bộ

Thảo luận tổ chiều 24/5 về dự thảo Luật Cảnh vệ, Luật Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ, Phó trưởng Đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh Hòa Bình Đặng Bích Ngọc cơ bản đồng tình với nội dung của 2 dự thảo luật. Tuy nhiên, đại biểu đề nghị: Ban soạn thảo và các cơ quan có liên quan tiếp tục nghiên cứu, rà soát các quy định trong dự thảo Luật bảo đảm tính thống nhất, đồng bộ của hệ thống pháp luật.

Báo Hòa Bình tập huấn chuyên đề phóng sự điều tra - hành trình làm điều có ích

Ngày 24/5, Báo Hoà Bình tổ chức tập huấn chuyên đề phóng sự điều tra - hành trình làm điều có ích.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục