Cán bộ công đoàn Công ty TNHH nghiên cứu kỹ thuật R Việt Nam luôn quan tâm, động viên, khích kệ người lao động hăng hái thi đua sản xuất.

Cán bộ công đoàn Công ty TNHH nghiên cứu kỹ thuật R Việt Nam luôn quan tâm, động viên, khích kệ người lao động hăng hái thi đua sản xuất.

(HBĐT) - Ông Bùi Tiến Lực, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Hòa Bình khẳng định: Muốn hoạt động công đoàn và phong trào CNVC, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh cần có cán bộ công đoàn tốt. Cán bộ công đoàn là cán bộ công vận của Đảng, phải hiểu chính sách của Đảng, hiểu biết sản xuất, đời sống, nắm vững tâm tư, nguyện vọng của công nhân, viên chức, hiểu biết về quản lý kinh tế khoa học kĩ thuật; Cán bộ công đoàn là trung tâm của đoàn kết, phải có trách nhiệm cao, vì lợi ích giai cấp, vì lợi ích cách mạng.

 

Ông Bùi Thanh Hải, Chủ tịch LĐLĐ huyện Kim Bôi cho biết: Là một CBCĐ của cơ quan hành chính sự nghiệp phải lo cho CBCNVC, đoàn viên công đoàn từ việc thăm hỏi, động viên lúc ốm đau, khó khăn; phát động thi đua khen thưởng trong cơ quan, đơn vị, tổ chức thăm quan, tặng quà cho con em CBCNV học giỏi; tổ chức các phong trào giao lưu văn hóa, văn nghệ thể dục thể thao… Tiếp đó là những việc lớn hơn như bảo vệ chế độ tiền lương, thưởng; thời gian làm việc 8 giờ/ngày, chế độ nghỉ phép, chế độ thai sản cho nữ CNVC-LĐ; đóng BHYT, BHXH; trang bị bảo hộ lao động, tuyên truyền về đảm bảo vệ sinh, an toàn lao động nơi làm việc; tổ chức tập huấn, nâng cao nghiệp vụ; tuyên truyền, phổ biến các chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước đến CBCNVC-LĐ.

       

Nguyễn Thị Anh, Chủ tịch Công đoàn của Công ty TNHH nghiên cứu kỹ thuật R Việt Nam cho biết: CBCĐ khối các đơn vị doanh nghiệp đa phần là cán bộ bán chuyên trách. Chúng tôi vừa đảm nhiệm tốt công việc chuyên môn của mình  vừa quan tâm, chăm lo bảo vệ quyền lợi của người lao động;  luôn vững vàng, khéo léo để dung hòa giữa quyền lợi, trách nhiệm của người lao động và doanh nghiệp. 

      

Trăn trở của ông Hải, bà Anh cũng là suy nghĩ của 93 cán bộ chuyên trách về công đoàn, 1.305 cán bộ bán chuyên trách của các cấp CĐ trong tỉnh. Những CBCĐ này đã không ngừng nỗ lực học tập, rèn luyện để thực hiện tốt nhất, hiệu quả nhất nhiệm vụ chính trị to lớn của mình. Tuy nhiên, đội ngũ CBCĐ tỉnh ta cũng gặp rất nhiều những khó khăn và trách nhiệm lớn lao phải đương đầu, gánh vác như: làm cán bộ công đoàn của một tỉnh miền núi nên trình độ chuyên môn, nghề nghiệp, ý thức chính trị và giác ngộ giai cấp công nhân không đồng đều; Các công đoàn khối doanh nghiệp hình thành nhỏ lẻ, manh mún, đặc biệt là trong bối cảnh chuyển sang nền kinh tế nhiều thành phần sở hữu, hội nhập kinh tế quốc tế với nhiều cam kết và Luật phức tạp, đòi hỏi người CBCĐ phải tự rèn luyện, phải nêu gương và thực sự là người của quần chúng lao động...

Để giải quyết những khó khăn này, trong 2 năm gần đây, các cấp Công đoàn đã tập trung đào tao, nâng cao nghiệp vụ, kỹ năng hoạt động công đoàn cho CBCĐ huyện, xã, phường, thị trấn trong toàn tỉnh; đề ra kế hoạch 100% CB chuyên trách CĐ được tập huấn bồi dưỡng về nghiệp vụ và tiếp cận thông tin mới về kỹ năng hoạt động công đoàn. Hiện nay, chương trình này đã triển khai tại 100% CĐ huyện và Ngành, cùng với 75% CBCĐ bán chuyên trách. Thông qua các lớp tập huấn, trình độ, kỹ năng hoạt động của nhiều CBCĐ và CĐCS được nâng lên. Cụ thể như: CBCĐ khối xã, phường, thị trấn, mới thành lập năm 2006, còn tồn tại nhiều hạn chế, tuy nhiên qua các lớp tập huấn, các cán bộ được trang bị, nâng cao kiến thức hoạt động. Hàng năm, tỷ lệ CĐ đạt vững mạnh đều tăng trên 80%, điển hình như: LĐLĐ Thành phố, LĐLĐ Lạc Thủy, CĐVC, LĐLĐ Kim Bôi.

Ngoài ra, Các cấp công đoàn cũng sẽ tập chung vào các nhiệm vụ trọng tâm: từng bước quy hoạch, trẻ hóa đội ngũ CBCĐ; đẩy mạnh việc thành lập Công đoàn trong các doanh nghiệp; tăng cường sự phối kết hợp giữa chính quyền và công đoàn để cùng chăm lo, bảo vệ việc làm, tiền lương, phúc lợi tốt nhất cho người lao động…  

                                                                                         Hồng Duyên         

 

Các tin khác


Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới

Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ký ban hành Quy định số 144-QĐ/TW (ngày 9/5/2024) Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới (Quy định số 144).

Phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên

Những năm qua, việc thực hiện Quy định số 34-QĐi/TU, ngày 28/01/2019 của Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ tỉnh quy định trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên (CB,ĐV), trước hết là Ủy viên Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh đã đạt kết quả tích cực. Tỉnh ủy coi đây là phương thức lãnh đạo quan trọng của Đảng; là biện pháp thiết thực, hiệu quả góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, xây dựng tỉnh Hòa Bình ngày càng giàu đẹp, văn minh

Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh 


Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ thiên tài, kiệt xuất của dân tộc, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam. Người "là biểu tượng cao đẹp nhất của chủ nghĩa yêu nước và chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam. Người là kết tinh rạng ngời của đạo đức, trí tuệ, khí phách, lương tri của dân tộc và thời đại”. Trọn cả cuộc đời, Người dâng hiến cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp và giải phóng con người. Tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người là tài sản tinh thần vô giá của Đảng và dân tộc ta. Học tập và làm theo Người là nhiệm vụ hết sức quan trọng, không thể thiếu đối với tất cả các tổ chức đảng, đảng viên trong việc tu dưỡng, rèn luyện, cống hiến và phụng sự đất nước.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Cần đa dạng hóa nguồn lực phát triển nhà ở xã hội

Chiều tối 17/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp với các bộ, ngành bàn các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong đầu tư phát triển nhà ở xã hội, thực hiện Đề án "Đầu tư xây dựng ít nhất 01 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030”. Cùng dự có Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà; lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan Trung ương.

Triển khai hiệu quả nhiệm vụ khoa học lý luận chính trị, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 17/5, tại Hà Nội, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5).

Đường Hồ Chí Minh từ kỳ tích đến mạch máu đất nước - Bài cuối: Đi tới tương lai thịnh vượng

Đất nước thống nhất, sứ mệnh của đường mòn Trường Sơn đã hoàn thành. Nhưng một ước muốn lại cháy bỏng, đó là phát huy giá trị của tuyến đường lịch sử này trong phát triển kinh tế - xã hội hôm nay. Ước vọng đó thành hiện thực khi ngày 5/4/2000, tại bến phà Xuân Sơn, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, Thủ tướng Chính phủ đã phát lệnh khởi công xây dựng công trình đường Hồ Chí Minh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục