Chiều 30-4, tại Quảng trường Anh hùng dân tộc Hoàng đế Quang Trung (phường An Tây - TP Huế), Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh Thừa Thiên - Huế tổ chức lễ tiếp nhận, đặt đá chủ quyền và cây bàng quả vuông - biểu tượng chủ quyền của quần đảo Trường Sa do Quân chủng Hải quân Việt Nam trao tặng.

 

Đến dự buổi lễ có Phó Đô đốc Trần Thanh Huyền, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân chủng Hải quân; lãnh đạo Vùng 3, Vùng 4 Hải quân và các cơ quan Bộ tư lệnh Quân chủng Hải quân. Về phía tỉnh Thừa Thiên - Huế, có đồng chí Nguyện Ngọc Thiện, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, MTTQ và các sở, ban, ngành cấp tỉnh, thành phố Huế, đại diện chức sắc các tôn giáo, lực lượng vũ trang tỉnh và nhân dân thành phố Huế.

Tặng vật của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân chuyển tới Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Thừa Thiên -Huế là 21 tảng đá san hô và 10 cây bàng quả vuông, tượng trưng cho 21 đảo, với 33 điểm đóng quân trên quần đảo Trường Sa thân yêu của Tổ quốc.

Lãnh đạo tỉnh cũng tặng quà cho Quân chủng Hải quân. Những tảng đá san hô và cây bàng quả vuông của quần đảo Trường Sa thể hiện thế đứng và sức sống mãnh liệt nơi tiền tiêu Tổ quốc được về sống trong lòng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Thừa Thiên -Huế; là minh chứng vô giá khẳng định chân lí về chủ quyền biển, đảo của Việt Nam; thể hiện ý chí, nghị lực và quyết tâm giữ vững chủ quyền biển, đảo của quân và dân cả nước.

Ngay sau lễ tiếp nhận, lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên - Huế và Quân chủng Hải quân tiến hành đặt viên đá chủ quyền và trồng cây bàng quả vuông tại Quảng trường Anh hùng dân tộc Hoàng đế Quang Trung, những tảng đá còn lại sẽ trưng bày tại Bảo tàng lịch sử và cách mạng tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Tại lễ tiếp nhận, lãnh đạo Quân chủng Hải quân Việt Nam và tỉnh Thừa Thiên - Huế nhấn mạnh, việc tiếp nhận những biểu tượng chủ quyền của quần đảo Trường Sa mang ý nghĩa chính trị sâu sắc, góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm và lòng tự hào về chủ quyền quốc gia, đồng thời nhắc nhở thế hệ hôm nay và mai sau về truyền thống anh hùng của dân tộc ta, ý thức trách nhiệm trong việc bảo vệ vững chắc sự toàn vẹn lãnh thổ Việt Nam.

 

                                                                                        Theo ND

Các tin khác


Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới

Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ký ban hành Quy định số 144-QĐ/TW (ngày 9/5/2024) Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới (Quy định số 144).

Phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên

Những năm qua, việc thực hiện Quy định số 34-QĐi/TU, ngày 28/01/2019 của Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ tỉnh quy định trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên (CB,ĐV), trước hết là Ủy viên Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh đã đạt kết quả tích cực. Tỉnh ủy coi đây là phương thức lãnh đạo quan trọng của Đảng; là biện pháp thiết thực, hiệu quả góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, xây dựng tỉnh Hòa Bình ngày càng giàu đẹp, văn minh

Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh 


Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ thiên tài, kiệt xuất của dân tộc, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam. Người "là biểu tượng cao đẹp nhất của chủ nghĩa yêu nước và chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam. Người là kết tinh rạng ngời của đạo đức, trí tuệ, khí phách, lương tri của dân tộc và thời đại”. Trọn cả cuộc đời, Người dâng hiến cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp và giải phóng con người. Tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người là tài sản tinh thần vô giá của Đảng và dân tộc ta. Học tập và làm theo Người là nhiệm vụ hết sức quan trọng, không thể thiếu đối với tất cả các tổ chức đảng, đảng viên trong việc tu dưỡng, rèn luyện, cống hiến và phụng sự đất nước.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Cần đa dạng hóa nguồn lực phát triển nhà ở xã hội

Chiều tối 17/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp với các bộ, ngành bàn các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong đầu tư phát triển nhà ở xã hội, thực hiện Đề án "Đầu tư xây dựng ít nhất 01 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030”. Cùng dự có Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà; lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan Trung ương.

Triển khai hiệu quả nhiệm vụ khoa học lý luận chính trị, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 17/5, tại Hà Nội, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5).

Đường Hồ Chí Minh từ kỳ tích đến mạch máu đất nước - Bài cuối: Đi tới tương lai thịnh vượng

Đất nước thống nhất, sứ mệnh của đường mòn Trường Sơn đã hoàn thành. Nhưng một ước muốn lại cháy bỏng, đó là phát huy giá trị của tuyến đường lịch sử này trong phát triển kinh tế - xã hội hôm nay. Ước vọng đó thành hiện thực khi ngày 5/4/2000, tại bến phà Xuân Sơn, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, Thủ tướng Chính phủ đã phát lệnh khởi công xây dựng công trình đường Hồ Chí Minh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục