Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đến thăm và chúc tết cán bộ, chiến sỹ Công an thành phố Hà Nội. (Ảnh: Nguyễn Khang/TTXVN)

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đến thăm và chúc tết cán bộ, chiến sỹ Công an thành phố Hà Nội. (Ảnh: Nguyễn Khang/TTXVN)

Ngày 30/1, trước giờ giao ban đầu tiên của năm mới Nhâm Thìn, đông đảo cán bộ, chiến sỹ Công an thành phố Hà Nội, đơn vị Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân đã vui mừng đón Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đến thăm và chúc Tết. Cùng đi có Thượng tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an.

Thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang biểu dương những cống hiến của cán bộ, chiến sỹ Công an thành phố Hà Nội trong xây dựng và bảo vệ đất nước, gìn giữ nhịp sống bình yên cho thủ đô Hà Nội - “thành phố vì hòa bình” trong ghi nhận của cộng đồng quốc tế. Chủ tịch nước cho rằng, năm 2011, đất nước dù còn có những khó khăn về kinh tế nhưng an ninh quốc phòng, trật tự xã hội vẫn được giữ vững, an sinh xã hội được bảo đảm, đối ngoại được mở rộng. Có được kết quả đó là nhờ công sức đóng góp của lực lượng công an nói chung và công an Hà Nội nói riêng.

Chủ tịch nước nêu rõ, diễn biến an ninh chính trị trên thế giới còn nhiều phức tạp, các thế lực chống phá có xu hướng lợi dụng các thành tựu công nghệ cao, đồng thời chọn địa bàn Thủ đô để làm phương hại an ninh quốc gia. Trước tình hình đó, các lực lượng công an cần tiếp tục đổi mới phương thức, nâng cao bản lĩnh, trình độ để chủ động ứng phó với mọi diễn biến. Chủ tịch nước tin tưởng với bề dày truyền thống, thành tích, công an Hà Nội không ngừng vươn lên cùng với các lực lượng trong toàn ngành, lập thêm nhiều chiến công hiển hách mới, làm tốt nhiệm vụ Đảng, Nhà nước giao phó, đáp ứng sự tin tưởng của nhân dân.

Chủ tịch nước cùng các vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã thăm Bảo tàng Công an Hà Nội, dâng hương tại Đài tưởng niệm các liệt sỹ công an Thủ đô hy sinh qua các thời kỳ. Với gần 1.000 tư liệu, hiện vật, hình ảnh được lưu giữ, Bảo tàng là nơi trưng bày, giới thiệu về những chiến công, thành tích của lực lượng công an Hà Nội qua 5 giai đoạn lịch sử của đất nước, góp phần giáo dục truyền thống, nâng cao lý tưởng đạo đức cách mạng, ý thức trách nhiệm phục vụ nhân dân cho cán bộ, chiến sĩ công an Thủ đô.

Trung tướng Nguyễn Đức Nhanh, Giám đốc Công an Thành phố Hà Nội đã báo cáo Chủ tịch nước những kết quả nổi bật trong hoạt động của Công an thành phố Hà Nội năm 2011; khẳng định được sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, Đảng ủy Bộ Công an, sự phối hợp hỗ trợ của các cấp chính quyền đoàn thể, toàn lực lượng Công an Hà Nội đã nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ, giữ vững an ninh chính trị, trật tự xã hội trên địa bàn trọng điểm Thủ đô, bảo đảm tuyệt đối an toàn các mục tiêu trọng điểm, các sự kiện chính trị quan trọng, đặc biệt là Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, bầu cử Quốc hội khóa XIII.

Cùng với việc triển khai có hiệu quả các đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, Công an Hà Nội đã xây dựng, thực hiện sáng tạo hiệu quả nhiều chuyên đề, kế hoạch, bảo đảm trật tự an toàn xã hội, giảm trọng án. Trong dịp Tết Nhâm Thìn, trên địa bàn Hà Nội không xảy ra cháy nổ, tai nạn giao thông nghiêm trọng, người dân Thủ đô được đón Tết an lành hạnh phúc./.

 

                                                                   Theo TTXVN


Các tin khác


Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới

Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ký ban hành Quy định số 144-QĐ/TW (ngày 9/5/2024) Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới (Quy định số 144).

Phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên

Những năm qua, việc thực hiện Quy định số 34-QĐi/TU, ngày 28/01/2019 của Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ tỉnh quy định trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên (CB,ĐV), trước hết là Ủy viên Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh đã đạt kết quả tích cực. Tỉnh ủy coi đây là phương thức lãnh đạo quan trọng của Đảng; là biện pháp thiết thực, hiệu quả góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, xây dựng tỉnh Hòa Bình ngày càng giàu đẹp, văn minh

Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh 


Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ thiên tài, kiệt xuất của dân tộc, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam. Người "là biểu tượng cao đẹp nhất của chủ nghĩa yêu nước và chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam. Người là kết tinh rạng ngời của đạo đức, trí tuệ, khí phách, lương tri của dân tộc và thời đại”. Trọn cả cuộc đời, Người dâng hiến cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp và giải phóng con người. Tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người là tài sản tinh thần vô giá của Đảng và dân tộc ta. Học tập và làm theo Người là nhiệm vụ hết sức quan trọng, không thể thiếu đối với tất cả các tổ chức đảng, đảng viên trong việc tu dưỡng, rèn luyện, cống hiến và phụng sự đất nước.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Cần đa dạng hóa nguồn lực phát triển nhà ở xã hội

Chiều tối 17/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp với các bộ, ngành bàn các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong đầu tư phát triển nhà ở xã hội, thực hiện Đề án "Đầu tư xây dựng ít nhất 01 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030”. Cùng dự có Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà; lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan Trung ương.

Triển khai hiệu quả nhiệm vụ khoa học lý luận chính trị, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 17/5, tại Hà Nội, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5).

Đường Hồ Chí Minh từ kỳ tích đến mạch máu đất nước - Bài cuối: Đi tới tương lai thịnh vượng

Đất nước thống nhất, sứ mệnh của đường mòn Trường Sơn đã hoàn thành. Nhưng một ước muốn lại cháy bỏng, đó là phát huy giá trị của tuyến đường lịch sử này trong phát triển kinh tế - xã hội hôm nay. Ước vọng đó thành hiện thực khi ngày 5/4/2000, tại bến phà Xuân Sơn, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, Thủ tướng Chính phủ đã phát lệnh khởi công xây dựng công trình đường Hồ Chí Minh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục