Thủ tướng và các đại biểu cắt băng khánh thành cầu Đầm Cùng - Ảnh: Chinhphu.vn

Thủ tướng và các đại biểu cắt băng khánh thành cầu Đầm Cùng - Ảnh: Chinhphu.vn

Tiếp tục các hoạt động trong chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Cà Mau, ngày 30/1, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã tới dự Lễ khánh thành Công trình trùng tu, tôn tạo Khu tưởng niệm Bác Hồ và Lễ khánh thành cầu Đầm Cùng. Tham dự có nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu, Bí Thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh Lê Thanh Hải, nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Vĩnh Trọng…

Khu tưởng niệm Bác Hồ tại thành phố Cà Mau, tỉnh Cà Mau là công trình văn hóa có ý nghĩa đặc biệt, mang tính nhân văn sâu sắc, thể hiện lòng thành kính của nhân dân Cà Mau đối với Bác. Theo quy hoạch, Khu tưởng niệm Bác Hồ gồm có các hạng mục công trình như gian thờ Bác Hồ; nhà xem phim và trưng bày tư liệu, hình ảnh, hiện vật về Bác Hồ; hệ thống cây xanh, hồ cá… Nơi đây sẽ trở thành địa điểm hội tụ truyền thống văn hóa tốt đẹp, nơi giáo dục truyền thống cách mạng cho các thế hệ quân, dân tỉnh Cà Mau.
 
Dự án cầu Đầm Cùng tỉnh Cà Mau nằm trong tổng thể các dự án thành phần giai đoạn 2 của đường Hồ Chí Minh. Dự án được đưa vào khai thác có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với tỉnh Cà Mau nói riêng và khu vực miền Tây Nam Bộ nói chung. Cầu Đầm Cùng cùng với cầu Cần Thơ sẽ xóa đi việc sử dụng phà để vượt sông trên Quốc lộ 1A; tạo thuận lợi cho thông thương và đi lại giữa các vùng miền, đồng thời tạo được mang lưới giao thông hoàn chỉnh nối các vùng trọng điểm kinh tế, khu công nghiệp, khu dân cư… đáp ứng chiến lược phát triển giao thông vận tải và kinh tế-xã hội của khu vực phía Nam Tổ quốc.

Dự án cầu Đầm Cùng được khởi công vào tháng 1/2009 có chiều dài tuyến là trên 2.000 m, trong đó chiều dài cầu là 668 m và đường dẫn 2 đầu cầu là 1.380 m; bề rộng mặt cầu là 12 m. Cầu Đầm Cùng bắc qua sông Bảy Hạp nối liền hai huyện Cái Nước và Năm Căn của tỉnh Cà Mau (điểm đầu của dự án thuộc địa phận xã Trần Thới, huyện Cái Nước; điểm cuối của dự án thuộc địa phận xã Hàm Rồng, huyện Năm Căn). Tổng mức đầu tư của Dự án cầu Đầm Cùng là trên 350 tỷ đồng.

Phát biểu tại Lễ khánh thành Dự án cầu Đầm Cùng, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh, nằm trong tổng thể các dự án thành phần giai đoạn 2 của đường Hồ Chí Minh, Dự án cầu Đầm Cùng có ý nghĩa vô cùng to lớn đối với tỉnh Cà Mau nói riêng và khu vực Miền Tây Nam Bộ nói chung, vì đây là cây cầu nối 2 bờ Bắc-Nam của tỉnh Cà Mau và cũng là điểm cuối đưa đường Hồ Chí Minh về với mảnh đất tận cùng của Tổ quốc.

Cho biết Trung ương đã ra Nghị quyết về xây dựng kết cấu hạ tầng đồng bộ nhằm đưa nước ta cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại vào năm 2020, trong đó xác định ưu tiên đầu tư nâng cấp các công trình giao thông quan trọng trong hệ thống giao thông của khu vực phía Bắc, Tây Bắc và vùng đồng bằng sông Cửu Long, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu, Bộ Giao thông vận tải theo chức năng, nhiệm vụ phải tập trung thực hiện với kết quả cao nhất những mục tiêu, định hướng về phát triển hạ tầng giao thông mà Nghị quyết của Trung ương đã đề ra. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng đề nghị Bộ Giao thông Vận tải chủ động phối hợp với các Bộ, ngành Trung ương và các tỉnh trong vùng có các phương án hiệu quả, quan tâm tới việc đầu tư xây dựng, nâng cấp các tuyến giao thông trọng điểm trong vùng, góp phần hình thành khung đường bộ, các trục giao thông chính quan trọng của cả nước, đáp ứng cho nhu cầu phát triển kinh tế-xã hội trong thời kỳ đổi mới. /

 

                                                              Theo TTXVN

Các tin khác


Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới

Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ký ban hành Quy định số 144-QĐ/TW (ngày 9/5/2024) Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới (Quy định số 144).

Phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên

Những năm qua, việc thực hiện Quy định số 34-QĐi/TU, ngày 28/01/2019 của Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ tỉnh quy định trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên (CB,ĐV), trước hết là Ủy viên Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh đã đạt kết quả tích cực. Tỉnh ủy coi đây là phương thức lãnh đạo quan trọng của Đảng; là biện pháp thiết thực, hiệu quả góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, xây dựng tỉnh Hòa Bình ngày càng giàu đẹp, văn minh

Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh 


Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ thiên tài, kiệt xuất của dân tộc, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam. Người "là biểu tượng cao đẹp nhất của chủ nghĩa yêu nước và chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam. Người là kết tinh rạng ngời của đạo đức, trí tuệ, khí phách, lương tri của dân tộc và thời đại”. Trọn cả cuộc đời, Người dâng hiến cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp và giải phóng con người. Tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người là tài sản tinh thần vô giá của Đảng và dân tộc ta. Học tập và làm theo Người là nhiệm vụ hết sức quan trọng, không thể thiếu đối với tất cả các tổ chức đảng, đảng viên trong việc tu dưỡng, rèn luyện, cống hiến và phụng sự đất nước.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Cần đa dạng hóa nguồn lực phát triển nhà ở xã hội

Chiều tối 17/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp với các bộ, ngành bàn các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong đầu tư phát triển nhà ở xã hội, thực hiện Đề án "Đầu tư xây dựng ít nhất 01 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030”. Cùng dự có Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà; lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan Trung ương.

Triển khai hiệu quả nhiệm vụ khoa học lý luận chính trị, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 17/5, tại Hà Nội, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5).

Đường Hồ Chí Minh từ kỳ tích đến mạch máu đất nước - Bài cuối: Đi tới tương lai thịnh vượng

Đất nước thống nhất, sứ mệnh của đường mòn Trường Sơn đã hoàn thành. Nhưng một ước muốn lại cháy bỏng, đó là phát huy giá trị của tuyến đường lịch sử này trong phát triển kinh tế - xã hội hôm nay. Ước vọng đó thành hiện thực khi ngày 5/4/2000, tại bến phà Xuân Sơn, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, Thủ tướng Chính phủ đã phát lệnh khởi công xây dựng công trình đường Hồ Chí Minh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục