Lãnh đạo UBND tỉnh làm việc với đoàn công tác Uỷ ban Công tác về các tổ chức phi chính phủ nước ngoài.

Lãnh đạo UBND tỉnh làm việc với đoàn công tác Uỷ ban Công tác về các tổ chức phi chính phủ nước ngoài.

(HBĐT) - Sáng 29/10, đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp và làm việc với đoàn công tác của Ủy ban Công tác về các tổ chức phi chính phủ nước ngoài (PCPNN) do ông Nguyễn Ngọc Hùng, Phó Giám đốc Ban điều phối viện trợ nhân dân (PACCOM) làm trưởng đoàn. Cùng dự buổi làm việc có lãnh đạo, chuyên viên các Sở, ngành: KH&ĐT, Nội vụ, Công an tỉnh, Tỉnh đoàn, Văn phòng UBND tỉnh.

 

Tại buổi làm việc, đoàn công tác tập trung tìm hiểu các nội dung: hoạt động của các tổ chức PCPNN tại tỉnh, công tác quản lý các chương trình, dự án sử dụng nguồn viện trợ PCPNN, công tác vận động các nguồn viện trợ PCPNN của tỉnh Hòa Bình.  

Lãnh đạo Sở KH&ĐT đã cung cấp cho đoàn những thông tin cơ bản về tỉnh Hòa Bình, kết quả phát triển KT-XH 9 tháng đầu năm và phân tích những nội dung quan trọng trong tình hình thực hiện các dự án sử dụng nguồn viện trợ PCPNN (NGO) trên địa bàn tỉnh. Trong đó nêu rõ: Thời gian qua, tỉnh đã tổ chức nhiều sự kiện nhằm thu hút nguồn vốn viện trợ PCPNN. Bên cạnh đó, đã xây dựng được Chương trình vận động và sử dụng nguồn viện trợ PCP giai đoạn 2011-2015. Từ năm 2006 đến nay, trên địa bàn tỉnh thực hiện 90 chương trình, dự án và 7 khoản viện trợ phi dự án với tổng giá trị cam kết là 13,962 triệu USD. Các dự án đầu tư vào lĩnh vực nông, lâm, ngư nghiệp, phát triển nông thôn, giáo dục, y tế, nước sạch vệ sinh môi trường, bình đẳng giới và quyền trẻ em, giải quyết các vấn đề xã hội... Trong 6 tháng đầu năm nay, có 38 chương trình, dự án do 20 tổ chức PCP viện trợ, triển khai thực hiện trên địa bàn 10/11 huyện, thành phố. Tổng giá trị cam kết viện trợ là 10.148.751 USD, giá trị giải ngân trong 6 tháng đạt khoảng 900.000 USD. Nhìn chung, nguồn viện trợ PCPNN đã đóng góp quan trọng cho sự phát triển KT-XH, xóa đói- giảm nghèo của tỉnh, góp phần cùng địa phương thực hiện tốt chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. 

Trao đổi thêm một số vấn đề liên quan đến hiệu quả quản lý các dự án PCPNN đang triển khai trên địa bàn tỉnh, Phó Giám đốc PACCOM Nguyễn Ngọc Hùng cho biết: Hiện nay, cả nước không có tỉnh, thành “trắng” dự án PCPNN. Trong đó, giá trị viện trợ dành cho tỉnh Hòa Bình đạt mức bình quân chung cả nước, tỉnh có quan hệ truyền thống với các tổ chức lớn mạnh như Childfund, WVI... nên hiệu quả đầu tư của các dự án PCPNN là rất đáng khích lệ. Thay mặt đoàn công tác, ông Nguyễn Ngọc Hùng đánh giá cao những hoạt động xúc tiến đầu tư của tỉnh thời gian qua, ghi nhận những phản ánh, kiến nghị, cam kết sẵn sàng tạo điều kiện cho tỉnh khi triển khai các hoạt động tiếp cận tổ chức PCPNN, đồng thời mong muốn tỉnh sẽ đạt kết quả ấn tượng hơn trong nỗ lực vận động, thực hiện và quản lý nguồn viện trợ PCP. 

Tiếp thu ý kiến của đoàn công tác, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Dũng nhấn mạnh: Tỉnh Hòa Bình luôn trân trọng sự viện trợ, giúp đỡ của các tổ chức PCPNN. Đồng chí cho rằng các dự án PCPNN đã mang lại hiệu quả thiết thực, bền vững, góp phần cải thiện chất lượng cuộc sống cho người dân trong tỉnh, thu hút sự tham gia nhiệt tình của các đối tượng được thụ hưởng. Trong thời gian tới, để tăng cường hiệu quả công tác vận động, thực hiện và quản lý nguồn viện trợ quan trọng này, đồng chí đề nghị Sở KH&ĐT sớm cụ thể hóa chương trình vận động viện trợ giai đoạn 2011 – 2015, trong đó xác định rõ lĩnh vực, địa bàn, đối tượng, nội dung... cần sự viện trợ của các tổ chức PCPNN.

 

                                                                                   Thu Trang

 

Các tin khác


Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh: Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Bác

Trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đoàn đại biểu đã bày tỏ lòng biết ơn vô hạn, thành kính tưởng nhớ công lao to lớn của Người đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta.

Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới

Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ký ban hành Quy định số 144-QĐ/TW (ngày 9/5/2024) Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới (Quy định số 144).

Phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên

Những năm qua, việc thực hiện Quy định số 34-QĐi/TU, ngày 28/01/2019 của Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ tỉnh quy định trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên (CB,ĐV), trước hết là Ủy viên Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh đã đạt kết quả tích cực. Tỉnh ủy coi đây là phương thức lãnh đạo quan trọng của Đảng; là biện pháp thiết thực, hiệu quả góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, xây dựng tỉnh Hòa Bình ngày càng giàu đẹp, văn minh

Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh 


Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ thiên tài, kiệt xuất của dân tộc, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam. Người "là biểu tượng cao đẹp nhất của chủ nghĩa yêu nước và chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam. Người là kết tinh rạng ngời của đạo đức, trí tuệ, khí phách, lương tri của dân tộc và thời đại”. Trọn cả cuộc đời, Người dâng hiến cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp và giải phóng con người. Tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người là tài sản tinh thần vô giá của Đảng và dân tộc ta. Học tập và làm theo Người là nhiệm vụ hết sức quan trọng, không thể thiếu đối với tất cả các tổ chức đảng, đảng viên trong việc tu dưỡng, rèn luyện, cống hiến và phụng sự đất nước.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Cần đa dạng hóa nguồn lực phát triển nhà ở xã hội

Chiều tối 17/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp với các bộ, ngành bàn các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong đầu tư phát triển nhà ở xã hội, thực hiện Đề án "Đầu tư xây dựng ít nhất 01 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030”. Cùng dự có Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà; lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan Trung ương.

Triển khai hiệu quả nhiệm vụ khoa học lý luận chính trị, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 17/5, tại Hà Nội, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục