Hưởng ứng phong trào thi đua chuyển đổi cơ cấu cây trồng, mùa vụ, đến nay, huyện Cao Phong đã trồng được trên 2.400 ha mía cho hiệu quả kinh tế cao (ảnh chụp tại xóm Rú 1, xã Xuân Phong).

Hưởng ứng phong trào thi đua chuyển đổi cơ cấu cây trồng, mùa vụ, đến nay, huyện Cao Phong đã trồng được trên 2.400 ha mía cho hiệu quả kinh tế cao (ảnh chụp tại xóm Rú 1, xã Xuân Phong).

(HBĐT) - Ghi sâu lời dạy của Bác Hồ “Thi đua là yêu nước, yêu nước là phải thi đua...”, hàng năm, UBND huyện Cao Phong đã tích cực chỉ đạo các cấp, ngành chủ động xây dựng kế hoạch thực hiện phong trào thi đua yêu nước gắn với nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị và gắn với sự kiện quan trọng, các ngày lễ lớn của đất nước, của tỉnh, huyện. Nhờ vậy, phong trào thi đua đã được thực hiện sâu rộng trong các cấp, ngành, tầng lớp nhân dân, góp phần khơi dậy truyền thống yêu nước, tạo động lực thúc đẩy phát triển KT- XH địa phương.

 

Với chủ đề xuyên suốt: “Đảng bộ, chính quyền, LLVT và nhân dân các dân tộc huyện Cao Phong phát huy truyền thống đoàn kết, năng động, sáng tạo, ra sức thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển KT- XH” gắn với thực hiện phong trào thi đua “Cao Phong chung sức xây dựng NTM”, những năm qua, phong trào thi đua của huyện đã được coi trọng thực hiện trên tất cả các lĩnh vực. Nổi bật trong lĩnh vực sản xuất nông - lâm nghiệp, thủy sản, các cấp ủy Đảng, chính quyền đã lãnh đạo, chỉ đạo nhân dân chủ động, nỗ lực đối phó với điều kiện tự nhiên bất lợi để đẩy mạnh thi đua chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, mùa vụ, ứng dụng tiến bộ KH-KT vào sản xuất; tích cực quản lý bảo vệ rừng và làm kinh tế giỏi... Qua đó đã nâng cao hiệu quả LĐSX của người dân, từng bước hình thành vùng sản xuất chuyên canh. Hiện tại, toàn huyện có tổng diện tích gieo trồng gần 7.600 ha, trong đó,  diện tích cây lương thực có hạt đạt gần 3.400 ha, trên 2.400 ha mía , gần 1.000 ha cây ăn quả , riêng cây có múi 750 ha. Có trên 70% diện tích đất nông nghiệp đạt tổng giá trị sản xuất trên 150 triệu đồng/ha, trong đó, cây ăn quả đạt tổng giá trị trên 500 triệu đồng/ha. Huyện có gần 100 hộ gia đình đạt tổng thu trên 1 tỷ đồng/năm.  

Trong lĩnh vực sản xuất CN-TTCN, xây dựng và dịch vụ, huyện đã đẩy mạnh các phong trào thi đua “Lao động giỏi, an toàn”, “Lao động với năng suất, chất lượng, hiệu quả”, “Lao động sáng tạo”, “Phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật” được đông đảo công nhân, lao động hưởng ứng sôi nổi với các biện pháp tổ chức thực hiện hiệu quả. Vì vậy, năm 2012, tổng giá trị sản xuất CN-TTCN trên địa bàn đạt 66,2 tỷ đồng, tăng 46% so với cùng kỳ năm trước, chiếm tỷ trọng 26% trong cơ cấu kinh tế. Thành quả từ phong trào thi đua trong lĩnh vực kinh tế đã thúc đẩy tốc độ tăng trưởng kinh tế của huyện đạt 13,6%.

Song song với các phong trào thi đua về kinh tế, thời gian qua, các phong trào thi đua trên những lĩnh vực VH-XH, giữ vững QP-AN cũng luôn được huyện chú trọng. Điển hình trong sự nghiệp GD-ĐT với mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục cũng như trình độ dân trí trên địa bàn, ngành GD-ĐT huyện đã hưởng ứng các phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, “Dạy tốt - học tốt”, tăng cường XHH giáo dục. Nhờ đó, toàn huyện đã huy động được trên 98% trẻ học mẫu giáo, 100% trẻ 6 tuổi vào lớp 1; tỷ lệ học sinh được công nhận tốt nghiệp THCS và thi đỗ tốt nghiệp THPT đạt trên 99%. Hiện tại, toàn huyện có 97,3% phòng học kiên cố, 13 trường đạt chuẩn quốc gia.

 

Với phong trào thi đua trên lĩnh vực y tế, ngành y tế huyện đã tăng cường chăm sóc sức khoẻ nhân dân; chủ động xây dựng và triển khai thực hiện công tác phòng, chống các loại dịch bệnh, không để xảy ra các dịch bệnh lớn... Trên lĩnh vực văn hoá đã chú trọng thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá”. Thông qua đó, huyện đã có 80% hộ được công nhận gia đình văn hoá và 65% KDC, 92,3% cơ quan, 92% trường học văn hoá... 

Ghi nhận cho những thành tựu đạt được từ phong trào thi đua yêu nước, năm 2012, huyện Cao Phong đã được UBND tỉnh tặng bằng khen đơn vị xếp thứ nhì trong khối thi đua các huyện, thành phố. Ngoài ra còn có 14 ban, ngành, đơn vị được UBND tỉnh tặng cờ và bằng khen. Cũng trong năm 2012, Chủ tịch UBND huyện Cao Phong đã tặng thưởng tập thể lao động tiên tiến cho 56 tập thể, chiến sỹ thi đua cơ sở cho 214 cá nhân, lao động tiên tiến cho 453 cá nhân và tặng giấy khen cho 65 tập thể, 317 cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc qua các phong trào thi đua.

 

                                                                       Thu Hiền

 

 

 

Các tin khác


Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới

Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ký ban hành Quy định số 144-QĐ/TW (ngày 9/5/2024) Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới (Quy định số 144).

Phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên

Những năm qua, việc thực hiện Quy định số 34-QĐi/TU, ngày 28/01/2019 của Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ tỉnh quy định trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên (CB,ĐV), trước hết là Ủy viên Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh đã đạt kết quả tích cực. Tỉnh ủy coi đây là phương thức lãnh đạo quan trọng của Đảng; là biện pháp thiết thực, hiệu quả góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, xây dựng tỉnh Hòa Bình ngày càng giàu đẹp, văn minh

Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh 


Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ thiên tài, kiệt xuất của dân tộc, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam. Người "là biểu tượng cao đẹp nhất của chủ nghĩa yêu nước và chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam. Người là kết tinh rạng ngời của đạo đức, trí tuệ, khí phách, lương tri của dân tộc và thời đại”. Trọn cả cuộc đời, Người dâng hiến cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp và giải phóng con người. Tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người là tài sản tinh thần vô giá của Đảng và dân tộc ta. Học tập và làm theo Người là nhiệm vụ hết sức quan trọng, không thể thiếu đối với tất cả các tổ chức đảng, đảng viên trong việc tu dưỡng, rèn luyện, cống hiến và phụng sự đất nước.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Cần đa dạng hóa nguồn lực phát triển nhà ở xã hội

Chiều tối 17/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp với các bộ, ngành bàn các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong đầu tư phát triển nhà ở xã hội, thực hiện Đề án "Đầu tư xây dựng ít nhất 01 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030”. Cùng dự có Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà; lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan Trung ương.

Triển khai hiệu quả nhiệm vụ khoa học lý luận chính trị, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 17/5, tại Hà Nội, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5).

Đường Hồ Chí Minh từ kỳ tích đến mạch máu đất nước - Bài cuối: Đi tới tương lai thịnh vượng

Đất nước thống nhất, sứ mệnh của đường mòn Trường Sơn đã hoàn thành. Nhưng một ước muốn lại cháy bỏng, đó là phát huy giá trị của tuyến đường lịch sử này trong phát triển kinh tế - xã hội hôm nay. Ước vọng đó thành hiện thực khi ngày 5/4/2000, tại bến phà Xuân Sơn, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, Thủ tướng Chính phủ đã phát lệnh khởi công xây dựng công trình đường Hồ Chí Minh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục