(HBĐT) - Sáng ngày 2/1/2017 thành phố Hà Nội thực hiện điều chuyển các luồng tuyến xe khách đi ngoại tỉnh. Đây là sự việc đã gây xôn xao trong mấy ngày vừa qua. Tại các bến xe trên địa bàn tỉnh ta, các luồng tuyến Hòa Bình – Mỹ Đình vẫn được giữ nguyên lưu thông như thường lệ, không có vấn đề gì trong việc phải điều chuyển.

 

Liên quan đến việc điều chỉnh các nốt xe vận tải hành khách trên địa bàn thành phố Hà Nội trong mấy ngày qua. Vụ việc bắt đầu từ ngày 22/12/2016, Sở GT-VT thành phố Hà Nội đã ban hành thông báo số 1635/TB-SGTVT do Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Hà Huy Quang ký thông báo về chủ trương xắp sếp điều chuyển luồng tuyến vận tải hành khách liên tỉnh bằng ô tô trên địa bàn thành phố Hà Nội.

 

Hoạt động của các xe khách tuyến Hòa Bình – Mỹ Đình sáng ngày 2/1 vẫn diễn ra bình thường.

Trong thông báo cũng đã nêu rõ sẽ chuyển toàn bộ các xe vận tải hành khách chạy tuyến Hoà Bình về bến xe Mỹ Đình và ngược lại về bến xe Yên Nghĩa. Thời gian thực hiện điều chuyển từ 2/1/2017.

 Ngay sau thông báo được ban hành đã gây ra sự nghi ngại rất lớn từ phía người dân tỉnh Hoà Bình, đặc biệt từ phía học sinh, sinh viên tỉnh Hoà Bình hiện đang học tập trên địa bàn thành phố Hà Nội.

 Hành khách Huỳnh Thanh Tùng Anh, phường Phương Lâm, TP Hoà Bình tại bến xe khách Bình An cho biết, việc di chuyển của người dân tỉnh Hòa BÌnh về Hà Nội nhất là về bến xe Mỹ Đình là hết sức cần thiết. Đặc biệt là đối với các sinh viên tỉnh Hòa BÌnh hiện đang theo học tại TP Hà Nội.

 Sau có ý kiến từ phía doanh nghiệp vận tải hành khách cũng như rà soát lại, UBND thành phố Hà Nội cũng như Bộ GTVT, Sở GTVT thành phố Hà Nội đồng ý với điều chỉnh di chuyển lại một số luồng tuyến vận tải hành khách nhằm phù hợp hơn với tình hình thực tế. Cụ thể, ngày 29/12/2016 Sở GTVT Hà Nội đa ban hành thông báo số 1674/TB-SGTVT về công tác sắp xếp, điều chỉnh lại luồng tuyến vận tải hành khách liên tỉnh bằng ô tô trên địa bàn Hà Nội tới các cơ quan báo chí.

 Thực hiện theo phương án mới, Sở GTVT Hà Nội tạm điều chỉnh trước 20.396 chuyến xe khách liên tỉnh/tháng, tập trung vào 3 bến xe chính là: Mỹ Đình, Giáp Bát, Nước Ngầm với tổng cộng 691 nốt xe phải thay đổi đầu bến.

 Trong đó, riêng tại bến xe Mỹ Đình có số lượng nốt xe điều chuyển nhiều nhất với 421 nốt chuyển đi. Điều đáng mừng, các hãng xe chạy tuyến Hòa Bình – Mỹ Đình và ngược lại đã không nằm trong số phải điều chuyển.

 Đáng mừng là trong nội dung thông báo số 1674 Sở GTVT thành phố Hà Nội không còn nhắc đến trong nội dung điều chuyển luồng tuyến liên quan đến các tuyến Hoà Bình – Mỹ Đình và ngược lại.

 Điều đó đồng nghĩa giữ nguyên các xe vận tải hành khách của các hãng như: Bình An và Hiển Vinh cùng một số tuyến từ các huyện trong tỉnh đang hoạt động tại bến xe Mỹ Đình.

 Theo ông Nguyễn Kiên Cường, Giám đốc công ty vận tải hành khách Bình An, việc thành phố Hà Nội đồng giữ nguyên tuyến vận tải hành khách Hòa Bình – Mỹ Đình đã cho thấy sự thấu hiểu của các bộ, ngành trung ương, TP Hà Nội đối với nhu cầu đi lại của người dân tỉnh ta. Bên cạnh đó, cũng còn có sự quan tâm kịp thời của lãnh đạo tỉnh Hòa Bình cũng như công sức đáng kể của Công ty vận tải hành khách Bình An trong việc kiến nghị với các đơn vị chức năng TP Hà Nội xem xét lại việc di chuyển luồng tuyến.

 Như vậy, ngay sau khi Sở GT-VT thành phố Hà Nội ban hành thông báo 1674 về điều chỉnh mới trong đó giữ nguyên các luồng tuyến xe vận tải khách từ Hòa Bình về bến xe Mỹ Đình chính thức khép tại những nghi ngại của đại bộ phận người dân tỉnh Hòa Bình.

 Rõ ràng những điều chỉnh kịp thời về thông báo trước đó thực tế phù hợp với nhu cầu của người dân tỉnh ta trong việc đi lại cũng như đảm bảo quy hoạch chung vận tải hành khách giữa tỉnh Hòa Bình và thủ đô Hà Nội về lâu dài

                                             

                                                                                HTrung

 

Các tin khác


Đồng hành cùng doanh nghiệp, tạo sức bật cho phát triển

Phát biểu tại Hội nghị gặp mặt doanh nghiệp (DN), nhà đầu tư, hợp tác xã Xuân Giáp Thìn, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Khánh khẳng định: "Với phương châm chính quyền đồng hành cùng DN, Hòa Bình luôn xác định thành công của DN cũng là thành công của tỉnh; khó khăn, vướng mắc của các DN là trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền các cấp”. Phương châm đó được thực hiện xuyên suốt, hiệu quả, tạo nên dấu ấn trong quá trình phát triển của tỉnh và cộng đồng DN trong tỉnh.

Huyện Yên Thủy lan tỏa phong trào xây dựng vườn mẫu

Với sự hỗ trợ của huyện và sự vào cuộc của các phòng, ban, ngành, người dân…, thời gian qua, huyện Yên Thủy đã triển khai có hiệu quả Đề án hỗ trợ xây dựng khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu và vườn mẫu thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới huyện Yên Thủy, giai đoạn 2021 - 2025. Huyện tích cực vận động, hỗ trợ người dân cải tạo vườn tạp, hình thành những mô hình vườn mẫu cho hiệu quả kinh tế cao.

Những người thực hiện hoài bão đưa nông sản “xuất ngoại”

Với lợi thế sẵn có về khí hậu, đất đai, nông sản phong phú, nhiều tiềm năng... ngành nông nghiệp tỉnh đã và đang nỗ lực thu hút các doanh nghiệp, tổ chức, HTX đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp và công nghiệp chế biến, từng bước khẳng định vị thế một số nông sản đặc trưng địa phương trên thị trường quốc tế. Trong đó, tín hiệu tích cực trong xuất khẩu nông sản những năm gần đây có sự đóng góp không nhỏ của những người "nặng lòng” với nông nghiệp địa phương.

Đất thức Kim Bôi

Chúng tôi cảm nhận rõ nét sự thay đổi trong tư duy, nhận thức, cách làm, trong diện mạo vùng đất Kim Bôi thời điểm cán bộ và nhân dân nỗ lực thi đua lập thành tích chào mừng ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, ngày Quốc tế Lao động. Cấp ủy, chính quyền đổi mới và nâng cao hiệu quả chỉ đạo, điều hành, tập trung chỉ đạo những nhiệm vụ chính trị, trọng tâm đột phá. Kim Bôi đã định hình được hướng phát triển, chú trọng cải thiện môi trường đầu tư, hỗ trợ các dự án đầu tư vào lĩnh vực đô thị, du lịch, dịch vụ, khai thác tiềm năng nguồn nước khoáng, cảnh quan thiên nhiên.

Cao Phong - miền quê trù phú, giàu bản sắc

Cao Phong nổi tiếng với đặc sản mía, cam, bản sắc văn hóa độc đáo, đa dạng của các dân tộc anh em. Miền quê trù phú, giàu bản sắc đang trên đà phát triển, khẳng định thế mạnh và hướng đi đúng đắn trong phát triển KT-XH.

Thành phố Hòa Bình bắt nhịp đà tăng trưởng

Thành phố Hòa Bình đã và đang có những đổi thay mạnh mẽ về hệ thống hạ tầng, phát triển đô thị, tạo ra sức sống, diện mạo mới và đảm đương tốt vị trí đầu tàu về KT-XH của tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục