(HBĐT) - Ngày 29/11, tại xã Tân Sơn (Mai Châu), Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản tổ chức hội nghị tổng kết mô hình liên kết sản xuất, tiêu thụ sản phẩm rau các loại đảm bảo ATTP áp dụng quy trình thực hành nông nghiệp tốt VietGAP.


Trao chứng nhận VietGAP cho đại diện HTX dịch vụ và phát triển nông nghiệp Tam Hòa.

Mô hình được thực hiện từ tháng 7 – 11/2018 tại xóm Tam Hòa, xã Tân Sơn, đối tượng hưởng lợi là HTX dịch vụ và phát triển nông nghiệp Tam Hòa với 10 hộ nông dân tham gia sản xuất. Qua đánh giá về hiệu quả kinh tế xã hội, môi trường, các hộ trồng rau và HTX hạt nhân liên kết với nhau đã giảm bớt khâu trung gian, khắc phục được tình trạng tư thương ép giá, khai thác tốt lợi thế của địa phương trồng các loại rau trái vụ. Mô hình tạo công ăn việc làm thường xuyên cho các hộ tham gia, cung cấp sản phẩm an toàn có thể truy xuất nguồn gốc cho người dân trong và ngoài tỉnh. Mặt khác, quá trình canh tác ít sử dụng thuốc BVTV giúp bảo tồn đa dạng sinh học, bảo vệ môi trường và sức khỏe con người. Thông tin từ Ban Quản lý HTX và các thành viên, từ khi thực hiện mô hình, giá rau tăng 1.000 đồng – 3.000 đồng/kg.


Các đại biểu thăm quan mô hình rau an toàn xã Tân Sơn (Mai Châu).

Tại chương trình tổng kết, đại diện địa phương và các hộ dân tham gia đã đề xuất và kiến nghị tỉnh tiếp tục bố trí nguồn kinh phí cho những năm tới nhằm mở rộng mô hình liên kết sản xuất, tiêu thụ sản phẩm rau an toàn, tuyên truyền quảng bá các sản phẩm rau của HTX dịch vụ và phát triển nông nghiệp Tam Hòa. UBND huyện tạo nguồn kinh phí hỗ trợ HTX duy trì và mở rộng sản xuất, quy hoạch vùng sản xuất rau an toàn nhằm tăng diện tích đạt tiêu chuẩn VietGAP cho các năm tiếp theo.

                                                                              Bùi Minh

Các tin khác


Quản lý, nâng cao chất lượng nông, lâm, thủy sản

Những năm gần đây, hướng tới nền nông nghiệp hiện đại, hội nhập quốc tế, UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở, ngành liên quan, UBND các huyện, thành phố tăng cường năng lực công tác quản lý chất lượng, an toàn thực phẩm (ATTP) nông, lâm, thủy sản. Từ đó góp phần nâng cao giá trị và khả năng cạnh tranh sản phẩm nông, lâm, thủy sản của tỉnh tại thị trường trong nước và hướng tới xuất khẩu, nhất là bảo vệ sức khỏe và quyền lợi của người tiêu dùng.

Giá vàng sáng 29/4

Tính đến 6 giờ 15 phút sáng ngày 29/4, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 83 - 85,22 triệu đồng/lượng (mua vào- bán ra).

Huyện Tân Lạc: Tỷ lệ tưới, tiêu chủ động đạt 80% diện tích canh tác

Theo báo cáo của UBND huyện Tân Lạc, trong giai đoạn 2021 - 2023, huyện đã ưu tiên đầu tư, nâng cấp sửa chữa, xây dựng mới nhiều công trình hạ tầng thủy lợi, giao thông nội đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục