(HBĐT) -Thời gian qua, lực lượng chức năng và các địa phương trong tỉnh đã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện pháp luật về bảo vệ và phát triển rừng, phòng cháy, chữa cháy rừng trong mùa khô hanh. Đồng thời, người dân đã tích cực khai thác nguồn lợi từ rừng.

Theo đó, trong tháng 12/2018, toàn tỉnh đã khai thác rừng trồng được trên 550 ha, sản lượng gỗ 28.625 m3, 20.577 ster củi; khai thác cây trồng phân tán 332 m3, gần 61.400 cây bương, tre, luồng; 9,7 tấn dược liệu. Thu nhập từ rừng đạt 6,2 tỷ đồng.

Cũng trong tháng 12, lực lượng kiểm lâm phối hợp với các ngành có liên quan tiến hành kiểm tra, bắt giữ và xử lý 6 vụ vi phạm Luật Bảo vệ và phát triển rừng, trong đó, 3 vụ phá rừng trái phép; 2 vụ vận chuyển lâm sản trái phép; 1 vụ vi phạm các quy định về mua bán, cất giữ, chế biến lâm sản. Tổng số lâm sản và phương tiện tịch thu các loại là 0,259 m3 gỗ xẻ, thu nộp ngân sách Nhà nước 62,9 triệu đồng.

                                                                                            T.H


Các tin khác


Quản lý, nâng cao chất lượng nông, lâm, thủy sản

Những năm gần đây, hướng tới nền nông nghiệp hiện đại, hội nhập quốc tế, UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở, ngành liên quan, UBND các huyện, thành phố tăng cường năng lực công tác quản lý chất lượng, an toàn thực phẩm (ATTP) nông, lâm, thủy sản. Từ đó góp phần nâng cao giá trị và khả năng cạnh tranh sản phẩm nông, lâm, thủy sản của tỉnh tại thị trường trong nước và hướng tới xuất khẩu, nhất là bảo vệ sức khỏe và quyền lợi của người tiêu dùng.

Giá vàng sáng 29/4

Tính đến 6 giờ 15 phút sáng ngày 29/4, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 83 - 85,22 triệu đồng/lượng (mua vào- bán ra).

Huyện Tân Lạc: Tỷ lệ tưới, tiêu chủ động đạt 80% diện tích canh tác

Theo báo cáo của UBND huyện Tân Lạc, trong giai đoạn 2021 - 2023, huyện đã ưu tiên đầu tư, nâng cấp sửa chữa, xây dựng mới nhiều công trình hạ tầng thủy lợi, giao thông nội đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục