(HBĐT) - Như tin đã đưa, từ ngày 10/6, người dân quanh khu vực Trạm thu phí Km 17+100 đường Hòa Lạc – Hòa Bình tái diễn việc tụ tập đông người, dừng đỗ phương tiện tại tất cả các làn đường của trạm, cản trở hoạt động thu phí, gây ách tắc giao thông hàng km. Trước tình hình này buộc nhà đầu tư là Công ty TNHH BOT Quốc lộ 6 – Hòa Lạc – Hòa Bình phải 2 lần xả trạm. Điều đáng nói là từ khi xả trạm lần 2, vào khoảng 16h ngày 10/6, người dân không giải tán mà vẫn tập trung rất đông, nhiều phương tiện dừng đỗ trái quy định chặn các làn đường thông qua đêm. Tính đến 17g ngày 11/6, tình trạng này chưa được cải thiện. Nhà đầu tư vẫn tiếp tục phải xả trạm.


Đường Hòa Lạc - Hòa Bình ùn tắc giao thông kéo dài do người dân cản trở hoạt động tại trạm thu phí. 

Chiều 11/6, trao đổi với phóng viên, đồng chí Ngô Văn Quyền, Chủ tịch UBND xã Yên Quang (Kỳ Sơn) cho biết: Hai ngày qua, người dân xã Yên Quang tiếp tục tập trung cản trở hoạt động của Trạm thu phí đường Hòa Lạc – Hòa Bình là do sau 1 tháng sử dụng cung đường, tuy tất cả ô tô trên địa bàn xã được giảm 50% phí sử dụng dịch vụ đường bộ (người dân phải đóng 17.500 đồng/lượt), nhưng họ thấy không thỏa đáng. Trước đây, Trạm thu phí đặt giữa 2 xóm là Chằm Cun và Mùn 5, nay sáp nhập thành xóm Văn Minh thì trạm này nằm giữa xóm. Trên thực tế, người dân tham gia giao thông trên tuyến đường chưa đầy 1 km, đây là đoạn đường Hòa Lạc - Hòa Bình làm chồng lên đường 446 mà người dân vẫn sử dụng bao năm qua. Chỉ đi vài trăm mét mà phải đóng mức phí như hiện nay nên họ không đồng thuận. Hiện, hầu như chi phí vận tải người dân đều phải gánh chịu. Đơn cử như mua một xe cát người dân mất thêm 200.000 đồng, thuê chuyến xe đi khám, chữa bệnh mất thêm 50.000 đồng. Đến cả như trưởng xóm có xe ô tô khi đi báo họp cũng phải mất tiền qua trạm… Những việc này gây bức xúc trong nhân dân.

"Trước việc người dân tụ tập, cản trở hoạt động của trạm thu phí, gây mất ANTT, an toàn giao thông, cấp ủy, chính quyền xã đã tuyên truyền, vận động, nhưng cũng phải nói thật là thương dân lắm khi phải chịu thêm chi phí tài chính. Hiện, cả xã Yên Quang chỉ có 88 xe ô tô, người dân rất mong được miễn 100% phí qua trạm và tha thiết mong muốn nhà đầu tư hoàn trả, sửa chữa lại tuyến đường 446 hiện đã xuống cấp nghiêm trọng, đi lại hết sức khó khăn”- Chủ tịch UBND xã Yên Quang Ngô Văn Quyền cho hay.


                                                                           PV

Các tin khác


Điều kiện để trái bưởi tươi Việt Nam xuất khẩu vào Australia

Quả bưởi tươi của Việt Nam có thể được phép nhập khẩu vào thị trường Australia nếu sản phẩm đáp ứng các điều kiện an toàn sinh học.

Quyết liệt các giải pháp tăng nguồn thu ngân sách

Hiện đã qua 1/3 chặng đường thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH năm 2024. Bằng việc triển khai đồng bộ, quyết liệt, linh hoạt các giải pháp nuôi dưỡng, phát triển nguồn thu, quản lý thu, tỉnh Hòa Bình đã đạt kết quả tích cực trong thu ngân sách nhà nước (NSNN).

Huyện Tân Lạc phòng chống dịch bệnh cho vật nuôi thời điểm nắng nóng

Thời điểm giao mùa, thời tiết thay đổi thất thường là môi trường thuận lợi cho các dịch bệnh bùng phát, lây lan trên đàn vật nuôi. Do đó, huyện Tân Lạc đã chỉ đạo các ngành chức năng và các xã, thị trấn phối hợp, hướng dẫn người chăn nuôi phương pháp chăm sóc, phòng, chống dịch bệnh cho đàn vật nuôi.

Chọn vàng hay bất động sản?

Vàng và bất động sản là 2 danh mục đang được người dân quan tâm bởi nhu cầu thực, tích lũy hay đầu tư đều lớn.

Thủ tướng chỉ thị về triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị số 14/CT-TTg về triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024, tập trung tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô.

Thẩm định mô hình, điển hình tiên tiến tại huyện Kim Bôi, Cao Phong

Ngày 2/5, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Kim Bôi và Cao Phong.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục