(HBĐT) - Phát biểu khai mạc Chương trình nghệ thuật "Hòa Bình - Thanh âm xứ Mường" và Carnival năm 2022 do  đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trình bày.


Kính thưa đồng chí Võ Thị Ánh Xuân - Ủy viên Ban Chấp hành TW Đảng, Phó Chủ tịch Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam,

Kính thưa các đồng chí lãnh đạo các Ban, Bộ, ngành trung ương, thưa các vị khách quốc tế cùng lãnh đạo các tỉnh bạn,

Kính thưa các đồng chí lãnh đạo, nguyên là lãnh đạo của tỉnh Hòa Bình qua các thời kỳ,

Kính thưa quý vị đại biểu khách quý, các đồng chí cùng toàn thể nhân dân và du khách.

Hôm nay, trong không khí hân hoan và rực rỡ sắc màu của núi rừng Tây Bắc, tại mảnh đất được mệnh danh là cái nôi của nền Văn hóa Hòa Bình nổi tiếng, tỉnh Hòa Bình long trọng tổ chức Chương trình nghệ thuật "Hòa Bình - Thanh âm xứ Mường” và Carnival năm 2022, đồng thời đón nhận Bằng công nhận 2 di sản văn hóa phi vật thể quốc gia của tỉnh Hòa Bình: Tri thức dân gian Lịch tre dân tộc Mường tỉnh Hòa Bình và Lễ hội truyền thống Khai Hạ của người Mường.

Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND,UBND, Ủy ban MTTQVN tỉnh Hòa Bình, tôi nhiệt liệt chào mừng sự có mặt của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước; lãnh đạo các Ban, Bộ, ngành Trung ương; lãnh đạo các tỉnh, thành phố; các đoàn khách quốc tế; các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo chủ chốt của tỉnh Hòa Bình; các vị đại biểu khách quý cùng toàn thể nhân dân và du khách đã về dự Chương trình này.

Kính thưa các quý vị đại biểu khách quý, thưa toàn thể nhân dân và du khách!

Hòa Bình là tỉnh miền núi nằm ở cửa ngõ vùng Tây Bắc, tiếp giáp với thủ đô Hà Nội, là vùng đất có truyền thống lịch sử văn hóa lâu đời, mang đậm bản sắc văn hóa của các dân tộc: Mường, Thái, Tày, Dao, Mông, là cái nôi của nền "Văn hóa Hòa Bình” nổi tiếng, với hơn 100 di tích đã được xếp hạng nhiều lễ hội dân gian độc đáo của các dân tộc.Hòa Bình còn được thiên nhiên ban tặng cho nhiều cảnh quan hùng vĩ, tươi đẹp làm say đắm lòng người. Đặc biệt, hồ Hòa Bình với phong cảnh non nước hữu tình đang là điểm đến của nhiều nhà đầu tư phát triển loại hình du lịch sinh thái nghỉ dưỡng, thể thao, giải trí... Những tiềm năng, thế mạnh đó đã được tỉnh Hòa Bình tập trung khơi dậy và phát huy một cách mạnh mẽ, tạo động lực quan trọng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân các dân tộc trong tỉnh.

Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Hòa Bình lần thứ XVII xác định nhiệm vụ trong thời gian tới là tiếp tục lãnh đạo thực hiện có hiệu quả 4 đột phá chiến lược. Trong đó, tỉnh đặc biệt chú trọng đến việc thu hút nguồn lực đầu tư vào hạ tầng du lịch, đảm bảo kết nối với hạ tầng giao thông và thiết chế văn hóa để ngành du lịch tỉnh Hòa Bình phát triển nhanh, trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, phấn đấu xây dựng tỉnh Hòa Bình là tỉnh tăng trưởng xanh, là trung tâm du lịch văn hóa, nghỉ dưỡng và trải nghiệm chất lượng cao của khu vực và thế giới.

Kính thưa các đại biểu khách quý, thưa toàn thể nhân dân và du khách!

Chương trình nghệ thuật "Hòa Bình – Thanh âm xứ Mường” và Carnival năm 2022 được tổ chức lần đầu tiên tại tỉnh Hòa Bình. Đây là sự kiện văn hóa được dàn dựng và tổ chức công phu, hoành tráng, có sự kết hợp hài hòa giữa yếu tố văn hóa truyền thống và hiện đại, góp phần giới thiệu, quảng bá những hình ảnh về đất nước, con người cũng như tiềm năng, thế mạnh của tỉnh tới đông đảo người dân, bạn bè quốc tế và du khách gần xa.

Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo tỉnh Hòa Bình, tôi trân trọng cảm ơn và mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước; các Ban, Bộ, ngành Trung ương; sự đồng hành của cộng đồng doanh nghiệp trong nước và quốc tế trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Hòa Bình.

Xin được trân trọng cảm ơn Đài Truyền hình Việt Nam, đã tổ chức truyền hình trực tiếp chương trình. Trân trọng cảm ơn các cơ quan thông tấn, báo chí của Trung ương, địa phương đã về dự và đưa tin về sự kiện. Trân trọng cảm ơn sự phối hợp, đồng hành của Tập đoàn Sun Group quá trình chuẩn bị và tổ chức chương trình.

Thay mặt cho lãnh đạo tỉnh Hòa Bình tôi xin tuyên bố khai mạc chương trình nghệ thuật "Hòa Bình - Thanh âm xứ Mường” và Canival năm 2022.

Kính chúc đồng chí Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân, các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo các Ban, Bộ, Ngành Trung ương, các quý vị đại biểu khách quý cùng toàn thể nhân dân và du khách lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và thành công. Chúc cho Chương trình nghệ thuật "Hòa Bình - Thanh âm xứ Mường” và Canival năm 2022 thành công tốt đẹp.

Xin trân trọng cảm ơn!


(*) Đầu đề do Báo Hòa Bình đặt.

 

Các tin khác


UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và AFD tại Việt Nam

Ngày 17/4, UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và đại diện Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) tại Việt Nam. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số ban, sở, ngành.

Chủ động phòng chống thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu

Để chủ động phòng chống thiên tai trong mùa mưa bão năm 2024, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người, tài sản, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, đảm bảo tính thống nhất, sự phối hợp chặt chẽ giữa các ban, ngành, đoàn thể trong công tác phòng, tránh và kịp thời ứng phó, xử lý các tình huống khi thiên tai xảy ra.

Kết nối giữa Agribank chi nhánh tỉnh Hòa Bình và doanh nghiệp 

Chiều 16/4, Agribank chi nhánh tỉnh Hòa Bình, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh phối hợp tổ chức Hội nghị kết nối giữa Agribank chi nhánh tỉnh Hòa Bình và doanh nghiệp tỉnh. Đại diện lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh, Agribank chi nhánh tỉnh và Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh chủ trì hội nghị.

Thúc đẩy tạo sinh kế cho nông dân dưới tán rừng

Sau một thời gian triển khai, Chương trình hỗ trợ rừng và trang trại giai đoạn II (Chương trình FFF II) do Tổ chức Nông nghiệp và lương thực Liên hợp quốc (FAO) tài trợ tiếp tục phát huy hiệu quả. Các mô hình phát triển rừng gỗ lớn, trồng cây nông nghiệp hữu cơ, nông lâm kết hợp được nhân rộng. Đặc biệt, nhiều nông dân đã thay đổi tư duy, biết tận dụng đất rừng vốn có để nâng cao giá trị trên một đơn vị diện tích.

Huyện Lạc Thủy: Siết chặt quản lý ngành nghề kinh doanh có điều kiện

Những năm qua, UBND huyện Lạc Thủy thực hiện tốt các nhiệm vụ quản lý nhà nước đối với một số ngành nghề kinh doanh có điều kiện, tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân hoạt động kinh doanh trên cơ sở chấp hành đúng, đầy đủ quy định pháp luật, góp phần vào sự phát triển kinh tế của địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục