(HBĐT) - UBND tỉnh ban hành Văn bản số 518/UBND-NVK, ngày 17/4/2023 về việc tái cấu trúc quy trình, thực hiện thủ tục hành chính (TTHC) trên môi trường điện tử.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Giám đốc các sở, Thủ trưởng các ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố tổ chức thực hiện nghiêm một số nhiệm vụ sau:

Chủ động phối hợp với Sở TT&TT và các cơ quan liên quan hoàn thành đúng tiến độ, chất lượng việc tái cấu trúc quy trình, cung cấp các dịch vụ công (DVC) trực tuyến thiết yếu thuộc phạm vi quản lý ban hành kèm theo Quyết định số 06/QĐ-TTg, ngày 6/1/2022, Quyết định số 422/QĐ-TTg, ngày 4/4/2022 của Thủ tướng Chính phủ khi được các bộ, ngành Trung ương triển khai thực hiện.

Trên cơ sở các DVC thuộc phạm vi quản lý trên cả 3 cấp (tỉnh, huyện, xã), giao các sở, ban, ngành chủ trì, phối hợp với UBND các huyện, thành phố tập trung rà soát, nghiên cứu kỹ để hoàn thiện lại các DVC trực tuyến (DVC trực tuyến toàn trình, một phần) đã cung cấp trên Cổng DVC quốc gia, Hệ thống thông tin giải quyết TTHC cấp tỉnh quy định tại Nghị định số 42/2022/NĐ-CP của Chính phủ theo hướng tạo thuận lợi hơn cho người dân, doanh nghiệp, bảo đảm nguyên tắc lấy người dùng là trung tâm, hoàn thành chậm nhất ngày 30/6/2023, báo cáo UBND tỉnh qua Văn phòng UBND tỉnh tổng hợp. Riêng đối với các DVC trực tuyến đã nêu tại Công văn số 1842/VPCP-KSTT, ngày 21/3/2023 của Văn phòng Chính phủ, chỉ đạo của UBND tỉnh tại Văn bản số 2788/VPUBND-NVK, ngày 12/4/2023 của Văn phòng UBND tỉnh, các đơn vị nghiên cứu, rà soát, có giải pháp điều chỉnh kịp thời để nâng cao chất lượng cung cấp DVC trực tuyến như khuyến nghị của Ngân hàng thế giới.

Thực hiện nghiêm việc tiếp nhận xử lý hồ sơ trực tuyến thuộc thẩm quyền giải quyết của đơn vị, địa phương, không để tình trạng hồ sơ trực tuyến giải quyết chậm, muộn hoặc không được tiếp nhận, xử lý trên Cổng DVC quốc gia, Hệ thống thông tin giải quyết TTHC cấp tỉnh.

Công khai kết quả đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong giải quyết TTHC, cung cấp DVC trên Trang thông tin điện tử của các đơn vị, địa phương theo Quyết định số 766/QĐ-TTg, ngày 23/6/2022 của Thủ tướng Chính phủ, chỉ đạo của UBND tỉnh tại Kế hoạch số 144/KHUBND, ngày 16/8/2022 về triển khai Quyết định số 766/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Trong đó, định kỳ hằng tháng phải công khai danh sách cơ quan, tổ chức, cá nhân chậm muộn trong giải quyết TTHC, cung cấp DVC trên Cổng thông tin điện tử, Cổng DVC tỉnh, Trang thông tin điện tử của các đơn vị, địa phương. 100% hồ sơ TTHC để chậm, muộn đều phải có báo cáo giải trình lý do với người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương và thực hiện xin lỗi người dân, doanh nghiệp theo đúng yêu cầu tại mục II.2 Nghị quyết số 131/NQ-CP, ngày 6/10/2022 của Chính phủ.

H.L (TH)


Các tin khác


Lạc quan về triển vọng kinh tế Việt Nam

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) đánh giá Việt Nam là một trong những nền kinh tế đóng góp phần lớn vào mức tăng trưởng tích cực của khu vực.

Điều kiện để trái bưởi tươi Việt Nam xuất khẩu vào Australia

Quả bưởi tươi của Việt Nam có thể được phép nhập khẩu vào thị trường Australia nếu sản phẩm đáp ứng các điều kiện an toàn sinh học.

Quyết liệt các giải pháp tăng nguồn thu ngân sách

Hiện đã qua 1/3 chặng đường thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH năm 2024. Bằng việc triển khai đồng bộ, quyết liệt, linh hoạt các giải pháp nuôi dưỡng, phát triển nguồn thu, quản lý thu, tỉnh Hòa Bình đã đạt kết quả tích cực trong thu ngân sách nhà nước (NSNN).

Huyện Tân Lạc phòng chống dịch bệnh cho vật nuôi thời điểm nắng nóng

Thời điểm giao mùa, thời tiết thay đổi thất thường là môi trường thuận lợi cho các dịch bệnh bùng phát, lây lan trên đàn vật nuôi. Do đó, huyện Tân Lạc đã chỉ đạo các ngành chức năng và các xã, thị trấn phối hợp, hướng dẫn người chăn nuôi phương pháp chăm sóc, phòng, chống dịch bệnh cho đàn vật nuôi.

Chọn vàng hay bất động sản?

Vàng và bất động sản là 2 danh mục đang được người dân quan tâm bởi nhu cầu thực, tích lũy hay đầu tư đều lớn.

Thủ tướng chỉ thị về triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị số 14/CT-TTg về triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024, tập trung tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục