(HBĐT) - Văn phòng UBND tỉnh vừa ban hành Thông báo số 3402/TB-VPUBND về Thông báo Kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh tại cuộc họp Ban chỉ đạo cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh và nâng cao chỉ số cạnh tranh (PCI) tỉnh Hòa Bình. Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo đã kết luận:


Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh có ý nghĩa rất lớn trong thu hút đầu tư. Ảnh: Công ty TNHH Almine Việt Nam chuyên về lĩnh vực nhôm hợp kim hiện đang đầu tư sản xuất tại KCN Lương Sơn.

 

- Về chỉ số Tính minh bạch, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo:Trung tâm Xúc tiến đầu tư (XTĐT), Thương mại và Du lịch khẩn trương hoàn thành việc xây dựng cơ sở dữ liệu, Bản đồ số về XTĐT; phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp (DN) tỉnh và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức công bố Bản đồ số về XTĐT, các quy hoạch, tài liệu liên quan đến XTĐT, xong trong tháng 5/2023.

Sở TT&TT, các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố chủ động nâng cấp website của cơ quan, đơn vị mình, bảo đảm cho các DN, nhà đầu tư (NĐT)dễ dàng truy cập, tiếp cận các thông tin về quy hoạch, kế hoạch, các tài liệu pháp lý liên quan đến hoạt động XTĐT(tài liệu được phép công khai theo quy định).

Văn phòng UBND tỉnh, các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố chủ động phối hợp với Đài PT-TH tỉnh, Báo Hòa Bình, Trung tâm XTĐT, Hiệp hội DN tỉnh để cung cấp các tài liệu liên quan quy hoạch, kế hoạch, các tài liệu pháp lý liên quan đến hoạt động XTĐT(tài liệu được phép công khai theo quy định) để các DN, NĐT nắm bắt, tìm hiểu cơ hội đầu tư vào tỉnh Hòa Bình. 

 

- Về chỉ số Thiết chế pháp lý và ANTT:Đài PT-TH tỉnh, Báo Hòa Bình nghiên cứu thực hiện tuyên truyền về các chủ trương, chính sách của tỉnh, tình hình ANTTtrên địa bàn tỉnh với nhiều chuyên trang, chuyên mục, hình thức đa dạng (kể cả trên các nền tảng mạng xã hội) để người dân và DN có được những thông tin chính thống, làm cơ sở phản ánh đúng thực trạng của tỉnh Hòa Bình.

Công an tỉnh, Tòa án nhân dân tỉnh, Sở Tư pháp, UBND các huyện, thành phố tăng cường các giải pháp để tăng điểm số, tăng thứ hạng trong năm 2023 và các năm tiếp theo. 

 

- Về chỉ số Gia nhập thị trường, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo:Giám đốc các sở, Thủ trưởng các ban, ngành, UBND các huyện, thành phố rà soát, đánh giá lại cán bộ hiện đang làm việc tại Trung tâm Phục vụ hành chính, một cửa. Nghiên cứu sắp xếp, bố trí cán bộ bảo đảm năng lực, có tinh thần thái độ làm việc thân thiện, có khả năng giao tiếp tốt, tránh tình trạng yêu cầu, chỉnh sửa hồ sơ nhiều lần, gây bức xúc cho NĐT. Kịp thời chấn chỉnh cán bộ có hành vi gây nhũng nhiễu, phiền hà cho người dân, DN. Các sở, ngành rà soát, đánh giá số lượng hồ sơ phát sinh liên quan đến cấp Giấy phép kinh doanh có điều kiện đã cấp trong năm 2022; trình tự, kết quả giải quyết có hay không bảo đảm theo quy định, nội dung rà soát gửi Sở KH&ĐT trước ngày 15/6/2023 để tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh.Sở KH&ĐT nghiên cứu thực hiện các giải pháp để cải thiện các chỉ tiêu thành phần liên quan đến đăng ký thành lập DN, bảo đảm các chỉ tiêu được đánh giá chưa tích cực trong năm 2022 được tăng điểm, tăng thứ hạng trong năm 2023 và các năm tiếp theo.

- Về chỉ số Chi phí không chính thức, Chủ tịch UBND tỉnh giao Thanh tra tỉnh nghiên cứu có văn bản tiếp tục chấn chỉnh công tác thanh tra, kiểm tra liên quan đến DN trên địa bàn tỉnh, tăng điểm và tăng thứ hạng chỉ số Chi phí không chính thức, báo cáo kết quả về UBND tỉnh trước ngày 31/5/2023. 

Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu:Giám đốc các sở, Thủ trưởng các ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố tổ chức quán triệt, chấn chỉnh tới toàn bộ cán bộ, công chức, viên chức của cơ quan, đơn vị mình trong việc thực thi công vụ, thái độ ứng xử. Nghiêm túc xử lý cán bộ có thái độ gây phiền hà tới DN, NĐT, làm ảnh hưởng tới môi trường đầu tư, kinh doanh của tỉnh.Tiếp tục rà soát, tập trung phân tích, đánh giá những chỉ tiêu thành phần được đánh giá chưa tích cực, chủ động thực hiện các giải pháp để cải thiện chỉ số trong năm 2023 và các năm tiếp theo.


Đ.H (TH)


Các tin khác


Huyện Lạc Sơn: Tổng đàn vật nuôi có trên 1,3 triệu con

Theo báo cáo của UBND huyện Lạc Sơn, hiện nay, tổng đàn gia súc, gia cầm trên địa bàn huyện đạt trên 1,3 triệu con.

Đánh giá tiến độ thực hiện các tiêu chuẩn thành lập thị xã Lương Sơn

Ngày 26/4, Ban chỉ đạo hoàn thiện các tiêu chuẩn để thành lập thị xã Lương Sơn của tỉnh tổ chức hội nghị đánh giá tiến độ thực hiện các tiêu chuẩn để thành lập thị xã Lương Sơn. Đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo chủ trì hội nghị.

Cựu chiến binh huyện Lạc Thủy thi đua làm kinh tế giỏi

Những năm qua, phong trào "Cựu chiến binh (CCB) thi đua làm kinh tế giỏi" trên địa bàn xã Hưng Thi (Lạc Thủy) có sức lan tỏa sâu rộng, được các hội viên nhiệt tình hưởng ứng. Từ phong trào xuất hiện nhiều CCB điển hình, gương mẫu trong phát triển kinh tế, trở thành tấm gương trong lao động sản xuất, đóng góp vào công cuộc xây dựng, phát triển quê hương ngày càng giàu đẹp.

Giá vàng sáng 26/4

Ngày 26/4, giá vàng SJC, vàng nhẫn niêm yết tại các công ty vàng như sau: Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 82 - 84,32 triệu đồng/lượng (mua vào- bán ra).

Khách sạn đầu tiên của tỉnh Hoà Bình được công nhận tiêu chuẩn 4 sao

Cục Du lịch quốc gia Việt Nam - Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL) vừa ban hành Quyết định số 307/QĐ-CDLQGVN về việc công nhận hạng cơ sở lưu trú du lịch đối với khách sạn Sakura (tổ 5, phường Tân Thịnh, TP Hoà Bình). Theo đó, trên cơ sở căn cứ tiêu chuẩn quốc gia TCVN 4391:2015, Cục Du lịch quốc gia Việt Nam công nhận khách sạn Sakura đạt tiêu chuẩn 4 sao trong 5 năm, kể từ tháng 4/2024.

Thành phố Hòa Bình tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ giải ngân

Là trung tâm kinh tế - xã hội của tỉnh, nhu cầu về nguồn lực đầu tư kết cấu hạ tầng lớn, với nhiều dự án, công trình trọng điểm được triển khai, thời gian qua, Thành ủy, UBND thành phố Hòa Bình đã tập trung chỉ đạo các giải pháp đẩy nhanh tiến độ giải ngân nguồn vốn, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục