(HBĐT) - Sáng 14/7, Ban đại diện Hội đồng quản trị (HĐQT) Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Cao Phong tổ chức Phiên họp thường kỳ lần thứ 3 năm 2023, triển khai công tác tín dụng chính sách (TDCS) trên địa bàn.


Ban đại diện HĐQT NHCSXH huyện Cao Phong tổ chức Phiên họp thường kỳ lần thứ 3, năm 2023.

Trong 6 tháng đầu năm 2023, công tác TDCS trên địa bàn huyện cơ bản hoàn thành các nhiệm vụ, kế hoạch đề ra. Nguồn vốn ủy thác từ ngân sách địa phương tăng 2 tỷ đồng; dư nợ các chương trình tín dụng tăng 12.336 triệu đồng. Từ đầu năm đến nay, vốn vay được chuyển tải nhanh chóng đến đúng đối tượng thụ hưởng; công tác đôn đốc, xử lý thu hồi nợ đến hạn, lãi tồn đọng được triển khai tích cực, kịp thời. Chất lượng tín dụng, chất lượng ủy thác và hoạt động của các tổ tiết kiệm và vay vốn được quan tâm củng cố.

Trong 6 tháng đầu năm 2023, có 1.176 lượt hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách khác được vay vốn tín dụng chính sách. Trong đó, đầu tư vốn sản xuất kinh doanh cho 135 lượt hộ nghèo, 134 lượt hộ cận nghèo, 60 hộ mới thoát nghèo, 77 hộ vùng khó khăn, tạo việc làm cho 280 lao động; cho vay 28 hộ theo Nghị định số 28/NĐ-CP để xây mới nhà ổn định cuộc sống. Ngoài ra, thông qua vốn chính sách đã xây dựng được 937 công trình nước sạch và vệ sinh môi trường hộ gia đình nông thôn.

Tại hội nghị, các thành viên Ban đại diện HĐQT đã thảo luận về những kết quả, khó khăn, tồn tại trong thực hiện TDCS trên địa bàn. Ban Đại diện thống nhất, trong quý III năm 2023, hoàn thành 100% kế hoạch dư nợ tín dụng; giảm tỷ lệ nợ quá hạn xuống còn 0,1%/tổng dư nợ; hàng tháng 100% xã, thị trấn chất lượng tín dụng xếp loại tốt. Tiếp tục triển khai các giải pháp để nâng cao chất lượng TDCS, với mục tiêu tỷ lệ thu hồi nợ đến hạn đạt trên 95%; tỷ lệ thu lãi đạt 100% lãi phải thu... Đặc biệt, tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả các chương trình TDCS trên địa bàn, nhất là cho vay theo Nghị định số 28/2022/NĐ-CP ngày 26/4/2022 của Chính phủ; cho vay vốn đi xuất khẩu lao động theo Nghị quyết số 216/2022/NQ-HĐND ngày 09/12/2022 của Hội đồng nhân dân tỉnh; cho vay theo Quyết định số 17/2023/QĐ-TTg ngày 05/6/2023 của Thủ tướng Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của Quyết định 31/2007/QĐ-TTg ngày 05/3/2007 khi có thông báo vốn cấp trên.


P.V

Các tin khác


Lạc quan về triển vọng kinh tế Việt Nam

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) đánh giá Việt Nam là một trong những nền kinh tế đóng góp phần lớn vào mức tăng trưởng tích cực của khu vực.

Điều kiện để trái bưởi tươi Việt Nam xuất khẩu vào Australia

Quả bưởi tươi của Việt Nam có thể được phép nhập khẩu vào thị trường Australia nếu sản phẩm đáp ứng các điều kiện an toàn sinh học.

Quyết liệt các giải pháp tăng nguồn thu ngân sách

Hiện đã qua 1/3 chặng đường thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH năm 2024. Bằng việc triển khai đồng bộ, quyết liệt, linh hoạt các giải pháp nuôi dưỡng, phát triển nguồn thu, quản lý thu, tỉnh Hòa Bình đã đạt kết quả tích cực trong thu ngân sách nhà nước (NSNN).

Huyện Tân Lạc phòng chống dịch bệnh cho vật nuôi thời điểm nắng nóng

Thời điểm giao mùa, thời tiết thay đổi thất thường là môi trường thuận lợi cho các dịch bệnh bùng phát, lây lan trên đàn vật nuôi. Do đó, huyện Tân Lạc đã chỉ đạo các ngành chức năng và các xã, thị trấn phối hợp, hướng dẫn người chăn nuôi phương pháp chăm sóc, phòng, chống dịch bệnh cho đàn vật nuôi.

Chọn vàng hay bất động sản?

Vàng và bất động sản là 2 danh mục đang được người dân quan tâm bởi nhu cầu thực, tích lũy hay đầu tư đều lớn.

Thủ tướng chỉ thị về triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị số 14/CT-TTg về triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024, tập trung tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục