Các ngân hàng ở Hòa Bình chủ động nắm bắt nhu cầu, đảm bảo cung ứng tiền mặt với số lượng, cơ cấu các loại mệnh giá phục vụ nhu cầu của người dân, doanh nghiệp dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.


Cán bộ VPBank Sông Đà hướng dẫn khách hàng bấm số tự động chờ giao dịch, đảm bảo đáp ứng nhu cầu giao dịch thông suốt cho khách hàng trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Từ đầu tháng 1/2024, nhu cầu đổi tiền lẻ để phục vụ thanh toán, tiêu dùng, mừng tuổi... của người dân, doanh nghiệp tại Agribank chi nhánh tỉnh Hòa Bình tăng đột biến so với ngày thường. Nắm bắt nhu cầu đó, ngân hàng đã có kế hoạch dự trữ đủ các mệnh giá tiền, nhất là các loại tiền từ 5.000 – 50.000 đồng để phục vụ đầy đủ, kịp thời nhu cầu của khách hàng.

Theo thông tin từ ngân hàng, ngoài chủ động dự phòng nguồn tiền từ trước, chi nhánh đã xây dựng kế hoạch, đề xuất Ngân hàng Nhà nước (NHNN) tỉnh cung ứng đầy đủ tiền mặt với số lượng, cơ cấu các loại mệnh giá, phục vụ nhu cầu của người dân và doanh nghiệp. 

Thời gian qua, các ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh có chiến lược khuyến khích khách hàng sử dụng ngân hàng điện tử nhằm hướng tới mục tiêu thanh toán không dùng tiền mặt theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, tuy vậy, dịp cận Tết, nhu cầu đổi tiền lẻ của người dân vẫn tăng cao. Bà Trần Thị Hương Giang, Giám đốc VPBank Sông Đà cho biết: "Dựa trên nhu cầu của các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân khi đến giao dịch, chi nhánh đã chủ động triển khai các giải pháp nhằm tổ chức tốt công tác điều hoà và cung ứng tiền mặt, đáp ứng nhu cầu cho nền kinh tế với khối lượng, cơ cấu mệnh giá tiền phù hợp trong dịp Tết. Ngoài ra, chi nhánh còn tăng cường bố trí nguồn nhân lực để đảm bảo mọi giao dịch của khách hàng diễn ra thông suốt, thuận lợi”.

Thời điểm này, nhu cầu đổi tiền mặt, nhất là tiền có mệnh giá nhỏ tại VietinBank Hòa Bình cũng gia tăng. Theo đó, chi nhánh đã chủ động các loại mệnh giá tiền phục vụ nhu cầu của khách hàng tại các quầy giao dịch cũng như phục vụ tiếp quỹ tại hệ thống ATM. 

Được biết, NHNN Việt Nam đã có Công điện số 01/CĐ-NHNN về việc đảm bảo an toàn hoạt động ngân hàng dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Công điện yêu cầu các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, các tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán cần quán triệt thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Ban Bí thư, Thủ tướng Chính phủ và các chỉ đạo của NHNN Việt Nam về tăng cường các biện pháp bảo đảm dịp Tết 2024 để các đơn vị và người dân đón Tết Nguyên đán lành mạnh, an toàn, tiết kiệm.

Quán triệt công điện đến các tổ chức tín dụng trên địa bàn, NHNN tỉnh chỉ đạo các tổ chức tín dụng tổ chức tốt công tác điều hòa, lưu thông và cung ứng tiền mặt, đáp ứng nhu cầu về giá trị và cơ cấu mệnh giá trong dịp Tết; bảo đảm an ninh, an toàn kho quỹ và công tác phòng, chống tội phạm trong lĩnh vực tiền tệ, ngân hàng. Các tổ chức tín dụng triển khai tốt việc cung ứng các dịch vụ ngoại hối, thu, đổi ngoại tệ phục vụ nhu cầu của du khách nước ngoài; tăng cường phối hợp kiểm tra, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong hoạt động mua, bán ngoại tệ, vàng và thực hiện đổi tiền không đúng quy định của pháp luật.

Theo lãnh đạo NHNN tỉnh, đơn vị đã chủ động nắm bắt nhu cầu tiền mặt trên địa bàn; có kế hoạch thu, chi tiền mặt cho các tổ chức tín dụng, Kho bạc Nhà nước đảm bảo khoa học, hợp lý, tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức tín dụng nộp, rút tiền mặt, đặc biệt là dịp cao điểm Tết Nguyên đán. Ngoài ra, NHNN đảm bảo cung ứng đầy đủ, kịp thời tiền mặt với số lượng, cơ cấu các loại mệnh giá tiền đủ điều kiện lưu thông cho các tổ chức tín dụng phục vụ thanh toán, chi trả lương, phục vụ mua - bán hàng hóa dịp Tết Nguyên đán và chi tiêu trong đời sống của người dân.


Minh Vũ

Các tin khác


Khách sạn đầu tiên của tỉnh Hoà Bình được công nhận tiêu chuẩn 4 sao

Cục Du lịch quốc gia Việt Nam - Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL) vừa ban hành Quyết định số 307/QĐ-CDLQGVN về việc công nhận hạng cơ sở lưu trú du lịch đối với khách sạn Sakura (tổ 5, phường Tân Thịnh, TP Hoà Bình). Theo đó, trên cơ sở căn cứ tiêu chuẩn quốc gia TCVN 4391:2015, Cục Du lịch quốc gia Việt Nam công nhận khách sạn Sakura đạt tiêu chuẩn 4 sao trong 5 năm, kể từ tháng 4/2024.

Thành phố Hòa Bình tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ giải ngân

Là trung tâm kinh tế - xã hội của tỉnh, nhu cầu về nguồn lực đầu tư kết cấu hạ tầng lớn, với nhiều dự án, công trình trọng điểm được triển khai, thời gian qua, Thành ủy, UBND thành phố Hòa Bình đã tập trung chỉ đạo các giải pháp đẩy nhanh tiến độ giải ngân nguồn vốn, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Tích cực hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất

Thực hiện Đề án số 01-ĐA/TU, ngày 6/8/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về "Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Hội Nông dân các cấp trong xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, tham gia hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất, tiêu thụ sản phẩm góp phần xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021 - 2025", huyện Lạc Thủy quan tâm đầu tư, hỗ trợ kinh phí để nông dân phát triển sản xuất, tiêu thụ sản phẩm.

Thủ tướng chủ trì Hội nghị về phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp bán dẫn

Chiều 24/4, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị về phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp bán dẫn.

Huyện Lạc Sơn: Vượt khó thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội

Phát huy những kết quả đã đạt được trong năm 2023, ngay từ quý I/2024, huyện Lạc Sơn tiếp tục nỗ lực vượt khó, quyết tâm thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu kinh tế - xã hội (KT-XH) quan trọng.

Huyện Tân Lạc: Tỷ lệ tưới, tiêu chủ động đạt 80% diện tích canh tác

Theo báo cáo của UBND huyện Tân Lạc, trong giai đoạn 2021 - 2023, huyện đã ưu tiên đầu tư, nâng cấp sửa chữa, xây dựng mới nhiều công trình hạ tầng thủy lợi, giao thông nội đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục