Hàng không Việt Nam thông báo tiếp tục huỷ các chuyến bay tới châu Âu trong ngày 19/4 và 20/4 cho đến khi có những thông tin mới nhất. Tổng cộng 22 chuyến bị huỷ, với khoảng 6.600-7.000 khách bị ảnh hưởng liên đới.

 

Cụ thể, trong ngày 19/4, có 4 chuyến VN527 từ TP.HCM - Moscow; VN533 từ TP.HCM - Paris; VN545 từ Hà Nội - Frankfurt và VN526 Moscow - TP.HCM đã bị huỷ.

Ngày 20/4, có hai chuyến bay cũng bị ảnh hưởng, buộc phải huỷ là VN532 Paris - TP.HCM, dự kiến khởi hành 13h25 giờ địa phương và VN544 Frankfurt - Hà Nội, dự kiến khởi hành 14h40 giờ địa phương.

Liên quan đến thông tin một số hãng đã rục rịch bay trở lại, đại diện Việt Nam cho biết hãng chưa thể bay khi có sự cho phép chính thức từ nhà chức trách hàng không châu Âu do liên quan đến an toàn bay. Hơn nữa, bay được hay không còn tuỳ thuộc vào mức độ ảnh hưởng của núi lửa đến từng vùng, từng nước.

Lệnh cấm bay kéo dài tại châu Âu đã làm hàng không Việt Nam mấy ngày qua bị huỷ tổng cộng 22 chuyến, với khoảng 6.600-7.000 khách bị liên đới. Nếu khách có nhu cầu đặt chỗ, hoàn, huỷ hoặc đổi vé cho hành khách trên các chuyến bay bị ảnh hưởng, hàng không Việt Nam sẽ hỗ trợ miễn phí.

Liên quan đến khách du lịch bị mắc kẹt do hàng không đình trệ, ông Nguyễn Tuấn Quyền, Phó Giám đốc Công ty Du lịch Thanh niên Xung phong, nói rằng, hôm qua (18/4) 20 khách Pháp đã rời Việt Nam, bay bằng máy bay của hãng hàng không Eva Air trung chuyển qua Đài Loan.

"Phải chờ xem số khách này có về đến Pháp bình yên không chúng tôi mới tính tiếp cho 48 khách còn lại, ít nhất đến chiều 20/4 công ty mới biết thông tin", ông Quyền nói. Bản thân hành khách cũng phân vân khi có những hành khách muốn bay thẳng vì lo ngại điểm trung chuyển cũng quá tải.

Thanh niên Xung phong cũng dự kiến đón một đoàn khách từ châu Âu (Pháp) đến Việt Nam ngày 25/4, đến nay khách chưa có thông báo gì về việc huỷ hay không.

Tại Vietravel, ông Nguyễn Minh Mẫn, quyền Trưởng phòng truyền thông, cũng thông báo chiều 19/4 đoàn khách du lịch người Việt Nam (một đoàn 20 người đang ở Hà Lan, một đoàn trên 10 người đang ở Pháp) đã trở về TP.HCM an toàn khi bay từ Rome. 

Trong khi đó, đại diện Vụ Lữ hành (Tổng cục Du lịch) cho biết cơ quan này vẫn chưa có thông tin gì về việc khách du lịch Việt Nam bị kẹt ở châu Âu do số lượng người Việt Nam đi du lịch đến khu vực này còn ít. Hơn nữa, số khách Âu kẹt ở Hà Nội và TP.HCM cũng không nhiều do khí hậu ở châu Âu còn lạnh.

Tuy nhiên, Vụ trưởng Vũ Thế Bình cũng nói rằng Tổng cục Du lịch sẽ sớm có văn bản hướng dẫn các doanh nghiệp du lịch, cơ quan liên quan có những biện pháp cần thiết để hỗ trợ, chẳng hạn như gia hạn visa, lo ăn ngủ, phương tiện đi lại cho khách.

 

                                                                              Theo VietNamnet

Các tin khác


Xã Xuân Thủy dồn sức về đích nông thôn mới

Sau hơn 10 năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM), đến nay, xã Xuân Thủy, huyện Kim Bôi hoàn thành được 12/19 tiêu chí. Trong năm 2024, xã phấn đấu hoàn thành 7 tiêu chí về giao thông, trường học, cơ sở vật chất văn hóa, nghèo đa chiều, lao động việc làm, y tế, môi trường và an toàn thực phẩm, quốc phòng - an ninh.

Đánh thức tiềm năng vùng đất “chén vàng”

Đồng chí Trần Tuấn Sơn, Phó Chủ tịch UBND huyện Kim Bôi cho biết: Huyện Kim Bôi đã hoàn thành được đồ án Quy hoạch vùng huyện đến năm 2040; lập đồ án Quy hoạch chung xây dựng 14 xã; 3 đồ án quy hoạch phân khu; 9 đồ án quy hoạch chi tiết các điểm dân cư nông thôn. Huyện cũng tích cực triển khai khoảng 25 đồ án quy hoạch khác làm cơ sở để quản lý xây dựng, thu hút đầu tư các dự án ngoài ngân sách, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển và huy động các nguồn lực, đảm bảo phát triển trong dài hạn.

Bộ Tài chính thúc 6 địa phương đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công

Theo báo cáo, tỷ lệ giải ngân của 6 địa phương này cơ bản thấp hơn tỷ lệ giải ngân bình quân chung của cả nước.

Kiểm tra tiến độ dự án đường liên kết vùng

Sáng 4/5, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Quách Tất Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra tiến độ giải phóng mặt bằng (GPMB) dự án đường liên kết vùng Hòa Bình - Hà Nội và cao tốc Sơn La (Hòa Bình - Mộc Châu). 

Tiếp tục giãn, hoãn nợ cho doanh nghiệp

Ngân hàng Nhà nước vừa trình Chính phủ đề xuất: gia hạn thêm thời gian thực hiện Thông tư 02, về việc cơ cấu lại thời gian trả nợ và giữ nguyên nhóm nợ thêm 6 tháng.

Lạc quan về triển vọng kinh tế Việt Nam

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) đánh giá Việt Nam là một trong những nền kinh tế đóng góp phần lớn vào mức tăng trưởng tích cực của khu vực.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục