Ngoài kinh doanh, chị Dinh còn trồng và chăm sóc vườn cây với gần 30 cây vải thiều.

Ngoài kinh doanh, chị Dinh còn trồng và chăm sóc vườn cây với gần 30 cây vải thiều.

(HBĐT) - Với sự chịu khó, năng động và ý chí vươn lên chị Vũ Thị Dinh, tiểu khu Đoàn Kết, thị trấn Thanh Hà, huyện Lạc Thuỷ đã từng bước vượt qua khó khăn, mở rộng sản xuất kinh doanh.

 

Hiện gia đình chị có 1 xưởng sửa chữa ô tô, 3 đại lý Viettet và 1 đại lý Vinaphone cấp I, doanh thu hàng năm đạt gần 1 tỷ đồng, tạo việc làm thường xuyên cho 20 lao động với mức thu nhập ổn định từ 2 – 3 triệu đồng/người/tháng. Với những kết thành quả đã đạt được trong sản xuất kinh doanh, năm 2010, gia đình chị được công nhận gia đình điển hình tiến tiến của huyện Lạc Thủy về phát triển kinh tế giai đoạn 2005 – 2010. 

 

Sinh ra và lớn lên trên qua hương Kim Động, tỉnh Hưng Yên, năm 1978, sau khi xuất ngũ, chị Dinh lên công tác tại Nông trường Thanh Hà. Cũng tại đây, chị đã xây dựng gia đình với anh Phạm Đắc Thanh và có với nhau 2 cô con gái. Cuộc sống khó khăn với đồng lương ít ỏi để chi tiêu sinh hoạt trong gia đình đã khó lại thên những lúc trái gió trở trời con cáI ốm đua, nhiều khi chị tưởng mình không thể vượt qua nổi. Chị Dinh kể lại: Năm 1988, anh được cử sang lao động bên Bungari đến năm 1991 thì về nước và được cơ quan cho nghỉ một cục, rồi đến năm 1993 chị cũng được cơ quan cho nghỉ mất sức. Không có việc làm, con cái đang tuổi ăn học, sẵn có nghề sửa cơ khí, cộng thêm có chút vốn do anh tích góp đ nước ngoài mang về, anh chị bàn nhau quyết định mở xưởng sửa chữa ôtô, máy xúc, máy kéo. Thời gian đầu vốn ít, anh chị chỉ đủ mua một số thiết bị máy móc thiết yếu phục vụ cho công việc sửa chữa xe. Mặc dù mới mở, nhưng với tay nghề cao, lại sửa chữa cẩn thận nên cửa hàng sửa chữa của anh chị nhanh chóng lấy được lòng tin của khách hàng, vì vậy, số lượng khách mang xe đến sửa ngày càng đông. Vừa làm vừa tích luỹ, có vốn lại tái đầu tư mở rộng rưởng và mua thêm thiết bị máy móc hiện đại. Cứ như vậy, hơn 10 năm trôi qua, anh chị cũng đã tích luỹ được số vốn khá khá, lúc này con cái đã trưởng thành và cả 2 chị em đã học xong trung cấp kế toán và trung cấp dược. Nắm bắt được cơ chế hàng hoá trên thị trường tự do, chị đã bàn với anh mở thêm cửa hàng bán điện thoại di động và giao cho con gái quản lý. Đến nay, gia đình chị hiện có 1 xưởng sửa chữa ôtô, 4 cửa hàng đại lý cấp I của Viêttel và Vinaphone chuyên bán buôn, bán lẻ điện thoại di động, với tổng nguồn vốn cố định và vốn lưu động trên 4 tỷ đồng, doanh thu hàng năm đạt trên 800 triệu đồng và tạo việc làm thường xuyên cho 20 lao động với mức thu nhập ổn định từ 2 – 3 triệu đồng/người/tháng. 

 

Hiện nay, với cương vị Chi hội trưởng chi hội phụ nữ tiểu khu Đoàn Kết, chị đã cùng với chị em trong hội phụ nữ thường xuyên giúp đỡ các hội viên có hoàn cảnh khó khăn về vốn, cây con giống không lấy lãI và trao đổi kinh nghiệm làm ăn, để các hội viên trong chi hội cùng nhau phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo và xây dựng cuộc sống ấn no hạnh phúc.

                                                                                    

                                                                                   Hồng Ngọc

 

Các tin khác


Đồng hành cùng doanh nghiệp, tạo sức bật cho phát triển

Phát biểu tại Hội nghị gặp mặt doanh nghiệp (DN), nhà đầu tư, hợp tác xã Xuân Giáp Thìn, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Khánh khẳng định: "Với phương châm chính quyền đồng hành cùng DN, Hòa Bình luôn xác định thành công của DN cũng là thành công của tỉnh; khó khăn, vướng mắc của các DN là trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền các cấp”. Phương châm đó được thực hiện xuyên suốt, hiệu quả, tạo nên dấu ấn trong quá trình phát triển của tỉnh và cộng đồng DN trong tỉnh.

Huyện Yên Thủy lan tỏa phong trào xây dựng vườn mẫu

Với sự hỗ trợ của huyện và sự vào cuộc của các phòng, ban, ngành, người dân…, thời gian qua, huyện Yên Thủy đã triển khai có hiệu quả Đề án hỗ trợ xây dựng khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu và vườn mẫu thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới huyện Yên Thủy, giai đoạn 2021 - 2025. Huyện tích cực vận động, hỗ trợ người dân cải tạo vườn tạp, hình thành những mô hình vườn mẫu cho hiệu quả kinh tế cao.

Những người thực hiện hoài bão đưa nông sản “xuất ngoại”

Với lợi thế sẵn có về khí hậu, đất đai, nông sản phong phú, nhiều tiềm năng... ngành nông nghiệp tỉnh đã và đang nỗ lực thu hút các doanh nghiệp, tổ chức, HTX đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp và công nghiệp chế biến, từng bước khẳng định vị thế một số nông sản đặc trưng địa phương trên thị trường quốc tế. Trong đó, tín hiệu tích cực trong xuất khẩu nông sản những năm gần đây có sự đóng góp không nhỏ của những người "nặng lòng” với nông nghiệp địa phương.

Đất thức Kim Bôi

Chúng tôi cảm nhận rõ nét sự thay đổi trong tư duy, nhận thức, cách làm, trong diện mạo vùng đất Kim Bôi thời điểm cán bộ và nhân dân nỗ lực thi đua lập thành tích chào mừng ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, ngày Quốc tế Lao động. Cấp ủy, chính quyền đổi mới và nâng cao hiệu quả chỉ đạo, điều hành, tập trung chỉ đạo những nhiệm vụ chính trị, trọng tâm đột phá. Kim Bôi đã định hình được hướng phát triển, chú trọng cải thiện môi trường đầu tư, hỗ trợ các dự án đầu tư vào lĩnh vực đô thị, du lịch, dịch vụ, khai thác tiềm năng nguồn nước khoáng, cảnh quan thiên nhiên.

Cao Phong - miền quê trù phú, giàu bản sắc

Cao Phong nổi tiếng với đặc sản mía, cam, bản sắc văn hóa độc đáo, đa dạng của các dân tộc anh em. Miền quê trù phú, giàu bản sắc đang trên đà phát triển, khẳng định thế mạnh và hướng đi đúng đắn trong phát triển KT-XH.

Thành phố Hòa Bình bắt nhịp đà tăng trưởng

Thành phố Hòa Bình đã và đang có những đổi thay mạnh mẽ về hệ thống hạ tầng, phát triển đô thị, tạo ra sức sống, diện mạo mới và đảm đương tốt vị trí đầu tàu về KT-XH của tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục