Những đợt khuyến mãi từ các nhà phân phối và bán lẻ hàng công nghệ liên tục được tung ra để lôi kéo khách đến mua hàng. Theo một số nhà bán lẻ, mức độ cũng như cường độ khuyến mãi trong khoảng thời gian này nhiều hơn và dày hơn.

Khuyến mãi để kích cầu

Mua hàng khuyến mãi đã trở thành “món” quen của NTD. Vì thế theo thông lệ hằng tháng, hằng quý các nhà bán lẻ và nhà phân phối thường tổ chức các chương trình khuyến mãi. Ông Nguyễn Văn Xê - GĐ Siêu thị số Thành Nhân - cho biết: “Khách hàng họ quen rồi.

Các nhà bán lẻ đua nhau khuyến mãi để thu hút khách hàng.
Các nhà bán lẻ đua nhau khuyến mãi để thu hút khách hàng.

Họ cứ chờ đến 8.3 mới đổ đến mua, vì thế mình phải tổ chức khuyến mãi trong dịp này”. Không khuyến mãi e rằng khó kéo được khách hàng đến, đặc biệt là trong lúc lạm phát cao và người tiêu dùng có động thái kiểm soát chi tiêu chặt hơn.

Theo nhà phân phối máy tính xách tay và điện thoại di động Digiworld, hiện Cty này đang phối hợp với hệ thống đại lý thực hiện cùng lúc bốn chương trình khuyến mãi. “Đây là chương trình tích hợp khuyến mãi thường kỳ để kích cầu trong thời điểm lạm phát cao, NTD có xu hướng thắt chặt chi tiêu” - ông Đặng Huy Toàn - phụ trách đối ngoại của Digiworld tại TPHCM - cho biết. Trong khi đó, hệ thống Viễn Thông A tung ra chương trình “Mua hôm nay tặng ngay 6 triệu đồng”, còn Thế giới Di động làm chương trình bán hàng “Mua laptop lớn lì xì laptop nhỏ”.

Hy sinh một phần lợi nhuận

Theo ông Nguyễn Văn Xê, mức độ khuyến mãi so với ngày thường tăng hơn 20% - 30%. Tất nhiên, các nhà bán lẻ phải làm kế hoạch để nhờ hỗ trợ một phần kinh phí từ hãng hoặc nhà phân phối, ngoài ra thực hiện chương trình hợp tác với các DN khác, như các nhà mạng di động (để khuyến mãi đậm tài khoản cho SIM hòa mạng mới), các hệ thống siêu thị... Còn lại, theo ông Xê, chính nhà bán lẻ cũng phải hy sinh một phần lợi nhuận.

Cùng quan điểm như ông Xê, ông Hồ Hữu Huệ - GĐ marketing của Cty phân phối CMC - cho biết: “Phương châm là hỗ trợ nhà bán lẻ làm một số chương trình đặc biệt, ngắn hạn nhằm hỗ trợ về giá tối đa cho NTD. Còn về lâu dài, chúng tôi phải cơ cấu lại hàng hóa, chi phí, chấp nhận lợi nhuận giảm xuống”.

Nhằm giữ sức mua bình ổn là mục tiêu lớn nhất của các nhà bán lẻ và cũng là mục đích của các nhà phân phối và sản xuất trong các chương trình hợp tác thực hiện khuyến mãi, theo ông Phạm Thiện Nghệ - Phó Chủ tịch Hiệp hội DN điện tử VN, Chủ nhiệm CLB DN bán lẻ thuộc Hội Tin học TPHCM thì sức mua tại các siêu thị hàng công nghệ, điện máy đang bị ảnh hưởng rõ nét, vì thế những nơi này phải gồng mình khuyến mãi mới mong bán được hàng.

Ông Nguyễn Văn Xê cho biết thêm, sức mua vừa qua chưa bị tác động nhiều vì nhờ vào thời điểm sau tết và một số dịp lễ. Tuy nhiên về đường dài, khi NTD càng lúc càng thắt lưng buộc bụng vì lạm phát, thì sức mua sẽ còn bị ảnh hưởng nhiều hơn, theo đó các nhà bán lẻ càng phải gồng mình và trông chờ vào dịp phục hồi sức mua vào cuối năm. 

                                                                            Theo Báo Laodong

Các tin khác


Thẩm định mô hình, điển hình tiên tiến tại huyện Kim Bôi, Cao Phong

Ngày 2/5, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Kim Bôi và Cao Phong.

Xử lý nghiêm tập thể, cá nhân làm chậm tiến độ triển khai dự án cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu

Dự án cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu (đoạn từ Km19+000 - Km53+000 trên địa bàn tỉnh) có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và khu vực Tây Bắc. Tuy nhiên tiến độ triển khai chậm, nhất là các thủ tục liên quan đến đất đai, chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa, chuyển mục đích sử dụng rừng, cắm mốc, trích đo, giải phóng mặt bằng (GPMB)...

Công khai người nộp thuế nợ thuế đến ngày 31/3/2024

Ngày 25/4, Cục Thuế tỉnh có Công văn số 1991/CTHBI-QLN về việc công khai người nộp thuế nợ thuế.

Khai thác tối đa tiềm năng, lợi thế cạnh tranh để phát triển

Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo kết luận số 179/TB-VPCP, ngày 23/4/2024 về kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hòa Bình ngày 13/4/2024.

Gìn giữ và phát triển thương hiệu bột sắn dây Nhuận Trạch

Cuối năm 2023, sản phẩm tinh bột sắn dây của Hợp tác xã (HTX) liên kết dịch vụ nông nghiệp và chế biến tinh bột Nhuận Trạch ở thôn Đồng Sẽ, xã Nhuận Trạch (Lương Sơn) được chứng nhận sản phẩm OCOP 3 sao. Đối với người dân địa phương, sắn dây từng là cây trồng giúp bà con cải thiện thu nhập, xóa đói, giảm nghèo. Việc chứng nhận tinh bột sắn dây đạt tiêu chuẩn OCOP 3 sao là tiền đề để các hộ tiếp tục giữ gìn và phát triển, đưa sản phẩm vươn xa hơn trên thị trường.

Đồng hành cùng doanh nghiệp, tạo sức bật cho phát triển

Phát biểu tại Hội nghị gặp mặt doanh nghiệp (DN), nhà đầu tư, hợp tác xã Xuân Giáp Thìn, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Khánh khẳng định: "Với phương châm chính quyền đồng hành cùng DN, Hòa Bình luôn xác định thành công của DN cũng là thành công của tỉnh; khó khăn, vướng mắc của các DN là trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền các cấp”. Phương châm đó được thực hiện xuyên suốt, hiệu quả, tạo nên dấu ấn trong quá trình phát triển của tỉnh và cộng đồng DN trong tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục