Bộ Công thương cho biết, thực hiện Nghị định 109 của Chính phủ quy định về kinh doanh xuất khẩu gạo, đến thời điểm này đã có 40 doanh nghiệp (DN) trong nước và 4 DN nước ngoài được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh xuất khẩu gạo.

 

Theo Hiệp hội Lương thực Việt Nam (VFA), dự kiến ngày 1-10-2011, thời điểm quy định DN không có giấy chứng nhận đủ điều kiện sẽ không được hoạt động kinh doanh xuất khẩu gạo, sẽ có 70 đến 80 DN đủ điều kiện xuất khẩu gạo. Ông Trương Thanh Phong, Chủ tịch VFA cho biết, khi đó, việc xuất khẩu gạo của Việt Nam sẽ không bị ảnh hưởng nhiều như lo ngại. Trong số 211 đầu mối xuất khẩu gạo trong những tháng đầu năm, riêng 47 DN lớn nhất đã chiếm 87% tổng lượng gạo xuất khẩu. Với số lượng DN được cấp giấy phép xuất khẩu trong thời gian tới, tình hình tiêu thụ và xuất khẩu gạo của Việt Nam không bị ảnh hưởng.

                                             Theo HaNoiMoi

Các tin khác


Tăng trưởng kinh tế với nhiều điểm sáng

Việt Nam là một trong những nền kinh tế đóng góp phần lớn vào mức tăng trưởng tích cực của khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

Gia hạn thời gian trả nợ, doanh nghiệp có thêm bước đệm phục hồi

Với 6 tháng tiếp tục được giãn, hoãn thời hạn trả nợ vay ngân hàng, các doanh nghiệp sẽ có thêm bước đệm để phục hồi, "bồi dưỡng" và củng cố thêm nội lực, tiếp tục duy trì hoạt động và có điều kiện tích lũy hoàn trả nợ vay.

Số thu thuế nội địa tiếp tục tăng

Theo Tổng cục Thuế, tổng thu ngân sách nhà nước tháng 4 do cơ quan thuế quản lý tăng gần 10% so với cùng kỳ năm 2023, ước đạt 150.100 tỷ đồng và đạt 10,1% so với dự toán.

Điều chỉnh phụ tải, chung tay giảm áp lực cho lưới điện

Để đảm bảo cấp điện an toàn cho khách hàng trong mùa nắng nóng, thời gian qua, Công ty Điện lực Hòa Bình (PC Hòa Bình) đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các khách hàng sử dụng điện lớn trên địa bàn tỉnh tham gia Chương trình điều chỉnh phụ tải điện (DR).

Hôm nay, Ngân hàng Nhà nước tiếp tục đấu thầu vàng miếng

Sáng 16/5, Ngân hàng Nhà nước sẽ tổ chức phiên đấu thầu vàng miếng lần thứ 7 với giá đặt cọc 87,5 triệu đồng một lượng.

Nghiên cứu giảm lệ phí trước bạ ô tô lắp ráp trong nước

Với doanh số "ảm đạm" những tháng đầu năm, các đại lý ô tô đều kỳ vọng, chính sách giảm lệ phí trước bạ nếu được áp dụng sẽ tạo một "cú hích" cho doanh số nửa cuối năm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục