Lại xếp hàng, chen chúc chờ giao dịch vàng, mua bán vàng trao tay ngay ngoài cửa hàng, hết vàng để bán, nhiều cửa hàng vàng phải tạm ngừng giao dịch. Đó là những ghi nhận trên thị trường vàng ngày 26-8 tại TP.HCM và Hà Nội.

 

Nhiều người dân xếp hàng mua vàng tại một tiệm vàng ở Hà Nội - Ảnh: Phạm Phương

Tại Hà Nội, ở khu phố nhiều cửa hàng vàng bạc Trần Nhân Tông, ngay từ khi mở cửa giao dịch sáng 26-8 tại các cửa hàng vàng bạc đá quý như Phú Quý, Phú Nhuận, Bảo Tín Minh Châu nhiều khách hàng đã đứng xếp hàng, dòng người ùn ùn kéo vào chủ yếu là mua vàng. Khoảng 10g, một số cửa hàng đã thông báo hết vàng miếng SJC để bán, chỉ còn vàng trang sức, bảng điện tử thông báo giá cũng ngừng hoạt động. Một số cửa hàng đến 30 phút sau mới cho giao dịch trở lại, số khác hẹn đến mai mới có vàng.

Ông Trần Nhật Nam - phụ trách kinh doanh cửa hàng vàng bạc Bảo Tín Minh Châu - cho biết: “Do giá vàng biến động, lượng khách đến mua quá nhiều (chiếm 80%), chúng tôi chưa mua được vàng vào để cân đối, có thời điểm phải tạm ngừng giao dịch. Nhiều khách đến lấy vàng sáng 26-8 là do mua từ chiều 25-8 và phải nhận giấy hẹn. Những khách đến mua sáng 26-8 cửa hàng phải hẹn đến cuối giờ chiều mới có vàng giao cho khách”.

Tình trạng xếp hàng mua vàng cũng lan đến TP.HCM trong sáng 26-8. Từ 9g30-10g, Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) phải ngưng bán tại cửa hàng ở đường Quang Trung, Xóm Mới (Gò Vấp) và một cửa hàng tại quận Phú Nhuận với lý do chờ tiếp hàng.

Do việc ngừng bán hàng xảy ra ngay tại thời điểm giá vàng biến động rất mạnh, nhân viên cửa hàng lại không chịu chốt giá ngay mà yêu cầu người mua chờ đến khi có hàng mới tính theo giá tại thời điểm bán nên nhiều khách hàng phản ứng. Tính ra trong vòng 30 phút chờ đợi người mua vàng thiệt mất 1,2 triệu đồng/lượng vì giá vàng đã tăng từ 46 triệu đồng/lượng lên 47,2 triệu đồng/lượng.

Bà Nguyễn Thị Cúc, phó tổng giám đốc Công ty PNJ, cho biết số lượng khách hàng mua vàng trong sáng 26-8 nằm ngoài dự kiến của công ty, do vậy lượng hàng chuẩn bị không đáp ứng đủ. Trong khi đó lượng người bán vàng hầu như không đáng kể. Không chỉ tại ba cửa hàng trên mà rất nhiều cửa hàng vàng trong hệ thống PNJ đông nghẹt khách đến mua vàng.

Tại thời điểm này, các tiệm vàng tư nhân thấy giá vàng biến động quá mạnh nên đã “ém” hàng khiến khách hàng dồn về mua vàng tại Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC). Thêm vào đó, giá bán vàng tại Công ty SJC rẻ hơn thị trường từ 200.000-300.000 đồng/lượng đã kích thích một đội quân các tiệm vàng cũng xếp hàng mua vàng. Nhiều chủ cửa hàng vàng cho biết giá vàng bán ra tại cửa hàng cao hơn hẳn so với giá bán tại Công ty SJC vì phải “xếp hàng”, trong khi đó số lượng mua vào không đáng kể.

Ông Nguyễn Thành Long, tổng giám đốc Công ty SJC, cho biết mục tiêu của công ty là nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân, người mua lẻ. Với đối tượng là giới kinh doanh, các cửa hàng vàng, công ty hạn chế bằng cách giới hạn số lượng bán ra, phát số thứ tự... nhưng các đơn vị này vẫn cử một lực lượng hùng hậu đến. Ông Long cho biết trong những ngày gần đây, Công ty SJC đã nhập về khoảng 1 tấn vàng và sẽ tiếp tục nhập trong những ngày tới để cung ứng cho thị trường.

Giá vàng thế giới phục hồi mạnh

Trong ngày 26-8 giá vàng trong nước biến động rất mạnh, mở cửa ở 45,8 triệu đồng/lượng, tuy nhiên sau đó tăng đến 47,2 triệu đồng/lượng. Đến cuối ngày giá vàng trong nước giảm nhẹ, còn 46,95 triệu đồng/lượng.

Sau khi giảm đến 11% trong ngày 25-8, giá vàng thế giới đã phục hồi mạnh mẽ, đến cuối ngày 26-8 đạt 1.787 USD/ounce, tăng đến 86 USD/ounce so với “đáy” ngày 25-8. Trong chiều 26-8, nhiều cửa hàng vàng đã tăng giá USD mua vào lên đến 21.100 đồng/USD, đồng thời chỉ mua vào chứ không bán ra. Một số tiệm vàng bán ra nhưng nâng giá đến 21.200 đồng/USD.

 

                                                                            Theo TuoiTre

Các tin khác


Huyện Tân Lạc: Tỷ lệ tưới, tiêu chủ động đạt 80% diện tích canh tác

Theo báo cáo của UBND huyện Tân Lạc, trong giai đoạn 2021 - 2023, huyện đã ưu tiên đầu tư, nâng cấp sửa chữa, xây dựng mới nhiều công trình hạ tầng thủy lợi, giao thông nội đồng.

Huyện Lạc Sơn: Tổng đàn vật nuôi có trên 1,3 triệu con

Theo báo cáo của UBND huyện Lạc Sơn, hiện nay, tổng đàn gia súc, gia cầm trên địa bàn huyện đạt trên 1,3 triệu con.

Đánh giá tiến độ thực hiện các tiêu chuẩn thành lập thị xã Lương Sơn

Ngày 26/4, Ban chỉ đạo hoàn thiện các tiêu chuẩn để thành lập thị xã Lương Sơn của tỉnh tổ chức hội nghị đánh giá tiến độ thực hiện các tiêu chuẩn để thành lập thị xã Lương Sơn. Đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo chủ trì hội nghị.

Cựu chiến binh huyện Lạc Thủy thi đua làm kinh tế giỏi

Những năm qua, phong trào "Cựu chiến binh (CCB) thi đua làm kinh tế giỏi" trên địa bàn xã Hưng Thi (Lạc Thủy) có sức lan tỏa sâu rộng, được các hội viên nhiệt tình hưởng ứng. Từ phong trào xuất hiện nhiều CCB điển hình, gương mẫu trong phát triển kinh tế, trở thành tấm gương trong lao động sản xuất, đóng góp vào công cuộc xây dựng, phát triển quê hương ngày càng giàu đẹp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục