Các cửa hàng bánh Trung thu đã bắt đầu nhộn nhịp (ảnh tại tiệm bánh Công ty TNHH Phú Thủy – Thành phố Hòa Bình).

Các cửa hàng bánh Trung thu đã bắt đầu nhộn nhịp (ảnh tại tiệm bánh Công ty TNHH Phú Thủy – Thành phố Hòa Bình).

(HBĐT) - Tết Trung thu đang đến gần, thị trường bánh, mứt kẹo, đồ chơi bước vào thời điểm sôi động. Năm nào cũng vậy, cứ tới dịp này, từ cụ già đến các em nhỏ đều háo hức chờ đến lễ rước đèn, mọi người, mọi nhà sum vầy cùng phá cỗ, trông trăng. Những sản vật chuẩn bị cho Tết Trung thu truyền thống đang được các gia đình soạn sửa, sắm sanh. Bánh nướng, bánh dẻo là loại bánh Trung thu phổ biến, không thể thiếu trong cỗ Tết.

 

Nắm bắt nhu cầu tiêu dùng bánh Trung thu, các cơ sở sản xuất, kinh doanh trong và ngoài địa bàn, các siêu thị, trung tâm mua sắm, cửa hàng, đại lý chuyên doanh bánh, mứt, kẹo đã có dự trữ từ khá sớm với lượng bánh nướng, bánh dẻo nhập dồi dào. Không ít điểm bán bánh Trung thu tổ chức bán hàng từ tháng 8 dương lịch. Anh Lê Đức Hiến – chủ đại lý bánh kẹo ở tổ 23, phường Tân Thịnh cho biết: Hàng hóa dịp Tết Trung thu được đại lý của anh tổ chức bán gần 2 tuần nay. Khách chủ yếu mua làm quà, nhiều người mua trước để dùng ngay món bánh ưa thích mà không phải chờ đến đúng ngày Tết mới được đem thưởng thức. Bình quân mỗi ngày, đại lý của anh Hiến bán 7 – 8 cặp bánh nướng, bánh dẻo. Càng cận tới ngày rằm, khách đến đông hơn, sản phẩm bánh Trung thu cũng tiêu thụ được nhiều hơn.

 

Khảo sát tại một số điểm bán trên địa bàn thành phố Hòa Bình, các huyện Tân Lạc, Cao Phong, Lạc Sơn, giá bánh nướng, bánh dẻo mùa Trung thu năm nay nhỉnh hơn so với cùng kỳ năm ngoái với mức tăng 5% - 10%. Giá bán ra giữa các cửa hàng, đại lý tương đối đồng đều, ít chênh lệch. Sản phẩm của các hãng sản xuất bánh Trung thu có uy tín như Kinh Đô, Hữu Nghị, Bibica vẫn chiếm ưu thế. Mặt hàng bánh nướng, bánh dẻo của các hãng này có giá cả cạnh tranh, chủng loại phong phú. Trên thị trường, bánh Trung thu loại trung bình có giá dao động 30.000 – 37.000 đồng/chiếc, loại cao cấp có giá từ 250.000 – 750.000 đồng/hộp. Tuy nhiên, đa số người tiêu dùng chọn mua loại bánh có giá cả hợp túi tiền. Chỉ có một số đại lý, cửa hàng bày bán loại bánh cao cấp phục vụ khách mua làm quà biếu.    

               

Các điểm bán hàng vào dịp Trung thu càng náo nhiệt hơn bởi ngoài các bậc cha, mẹ đến sắm đồ, trẻ em cũng được đi theo để tự chọn đồ chơi. Trên thị trường hiện có nhiều đồ chơi dịp Tết Trung thu đủ kiểu, đủ màu để. Với 4.000 đồng/chiếc mặt nạ, 15.000 chiếc trống bỏi cỡ trung, 5.000 đồng/chiếc đèn ông sao, 25.000 đồng – 30.000 đồng/đèn lồng…, trẻ có thẻ tha hồ lựa chọn thứ mà mình thích. Theo chị Nguyễn Thị Vân ở khu 2, thị trấn Kỳ Sơn (Kỳ Sơn), bên cạnh mâm cỗ Tết, đồ chơi cho trẻ là vật không thể không có. Thường các bé thích đèn ông sao, đèn lồng, trống bỏi, mặt nạ… để ít bữa nữa cùng vui hội rước đèn.

 

Để người người, nhà nhà vui vẻ quây quần, an toàn về sức khỏe dịp Tết Trung thu, các cơ quan chức năng bên cạnh xây dựng kế hoạch còn tích cực triển khai nhiệm vụ kiểm tra, kiểm soát bảo đảm thị trường lành mạnh. Trong đó, các lực lượng công an, QLTT, ATVSTP,… đang tích cực giám sát địa bàn, tăng cường kiểm tra, phát hiện, kịp thời xử lý các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh mặt hàng dịp Tết Trung thu kém chất lượng, không đảm bảo VSATTP, có hành vi trục lợi bất chính làm tổn hại đến quyền lợi, sức khỏe người tiêu dùng.

                                                                                 

 

                                                                 Bùi Minh

 

Các tin khác


Thẩm định mô hình, điển hình tiên tiến tại huyện Kim Bôi, Cao Phong

Ngày 2/5, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Kim Bôi và Cao Phong.

Xử lý nghiêm tập thể, cá nhân làm chậm tiến độ triển khai dự án cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu

Dự án cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu (đoạn từ Km19+000 - Km53+000 trên địa bàn tỉnh) có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và khu vực Tây Bắc. Tuy nhiên tiến độ triển khai chậm, nhất là các thủ tục liên quan đến đất đai, chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa, chuyển mục đích sử dụng rừng, cắm mốc, trích đo, giải phóng mặt bằng (GPMB)...

Công khai người nộp thuế nợ thuế đến ngày 31/3/2024

Ngày 25/4, Cục Thuế tỉnh có Công văn số 1991/CTHBI-QLN về việc công khai người nộp thuế nợ thuế.

Khai thác tối đa tiềm năng, lợi thế cạnh tranh để phát triển

Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo kết luận số 179/TB-VPCP, ngày 23/4/2024 về kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hòa Bình ngày 13/4/2024.

Gìn giữ và phát triển thương hiệu bột sắn dây Nhuận Trạch

Cuối năm 2023, sản phẩm tinh bột sắn dây của Hợp tác xã (HTX) liên kết dịch vụ nông nghiệp và chế biến tinh bột Nhuận Trạch ở thôn Đồng Sẽ, xã Nhuận Trạch (Lương Sơn) được chứng nhận sản phẩm OCOP 3 sao. Đối với người dân địa phương, sắn dây từng là cây trồng giúp bà con cải thiện thu nhập, xóa đói, giảm nghèo. Việc chứng nhận tinh bột sắn dây đạt tiêu chuẩn OCOP 3 sao là tiền đề để các hộ tiếp tục giữ gìn và phát triển, đưa sản phẩm vươn xa hơn trên thị trường.

Đồng hành cùng doanh nghiệp, tạo sức bật cho phát triển

Phát biểu tại Hội nghị gặp mặt doanh nghiệp (DN), nhà đầu tư, hợp tác xã Xuân Giáp Thìn, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Khánh khẳng định: "Với phương châm chính quyền đồng hành cùng DN, Hòa Bình luôn xác định thành công của DN cũng là thành công của tỉnh; khó khăn, vướng mắc của các DN là trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền các cấp”. Phương châm đó được thực hiện xuyên suốt, hiệu quả, tạo nên dấu ấn trong quá trình phát triển của tỉnh và cộng đồng DN trong tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục