Theo phóng viên TTXVN tại Phnom Penh, sáng 3/6, trước thềm lễ khai mạc chính thức Đại hội Thể thao người khuyết tật Đông Nam Á lần thứ 12 (ASEAN Para Games 12), tại Sân vận động quốc gia Morodok Techo và Đại học Hoàng gia Phnom Penh ở thủ đô Phnom Penh của Campuchia, đoàn thể thao Việt Nam đã tham gia thi đấu 2 môn đầu tiên là cầu lông và cờ vua. 



Vận động viên (VĐV) đội tuyển Cầu lông người khuyết tật Việt Nam tham gia thi đấu ở nội dung đồng đội nam đứng. Ảnh: Hoàng Minh/PV TTXVN tại Campuchia
Giống như SEA Games 32, một số môn thi đấu trong khuôn khổ ASEAN Para Games 12 diễn ra sớm trước khi đại hội khai mạc, trong đó có cầu lông và cờ vua. Ngày 3/6, các nội dung cầu lông đồng đội nam đã khởi tranh tại Sân vận động quốc gia Morodok Techo, trong khi nội dung cờ nhanh nam và nữ bắt đầu tranh tài ở điểm thi đấu thuộc Đại học Hoàng gia Phnom Penh. 

Ở bộ môn cầu lông, đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam tham gia tranh tài ở nội dung đồng đội nam đứng với VĐV các nước Indonesia, Thái Lan và Malaysia. Trong trận bán kết đầu tiên, các VĐV Pơ Loong Lộc, Nguyễn Văn Thương và Phạm Văn Tới của đội tuyển Việt Nam đã thi đấu hết mình, bám sát với đối thủ mạnh tới từ Indonesia, song chiến thắng đã thuộc về các VĐV Indonesia. Ở trận tranh HCĐ, may mắn tiếp tục không mỉm cười với các VĐV Tạ Trúc, Phạm Văn Tới và Trịnh Anh Tuấn khi không giành chiến thắng trước tuyển Thái Lan, dù trận đấu diễn ra gay cấn. 

Trao đổi với phóng viên TTXVN, ông Nguyễn Huy - HLV Trưởng đội tuyển cầu lông Việt Nam bày tỏ niềm tự hào được dẫn dắt đội tuyển cầu lông tham gia ASEAN Para Games 12. HLV Nguyễn Huy cho biết về công tác chuẩn bị, đoàn thể thao Việt Nam đã được quan tâm và tạo điều kiện để các VĐV thi đấu với điều kiện và tinh thần tốt nhất. Theo HLV Nguyễn Huy, các VĐV có rất nhiều tiềm năng và với nhiều nội dung thi đấu phía trước, đội tuyển tập trung phấn đấu để có được thành tích tốt, đặc biệt ở các nội dung được kỳ vọng như cầu lông xe lăn, cầu lông nội dung đơn và đôi. 

Kết thúc các trận tranh tài cầu lông nội dung đồng đội nam đứng, Indonesia đã giành được HCV, trong khi Malaysia giành HCB và Thái Lan giành HCĐ. Ở nội dung cầu lông đồng đội nam xe lăn, Thái Lan đã giành được HCV với chiến thắng trước đội tuyển Malaysia sau khi hai bên cạnh tranh kịch tính. 

Sau SEA Games 32, nước chủ nhà Campuchia kỳ vọng tiếp tục đăng cai thành công giải đấu lớn của khu vực. ASEAN Para Games 12 diễn ra từ ngày 3-9/6 với 14 môn thể thao tranh tài

Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam tham dự ASEAN Para Games 12 tại Campuchia với 159 thành viên, trong đó có 122 VĐV (có 2 VĐV dẫn đường) tham gia tranh tài ở 8 môn của đại hội là điền kinh, bơi lội, cử tạ, cầu lông, bóng bàn, cờ vua, judo và boccia.

                                                        TheoBaotintuc

Các tin khác


Văn Toàn, Tiến Linh, Hùng Dũng tự tin trước trận gặp Indonesia

Các tuyển thủ đội tuyển Việt Nam đang chuẩn bị cho trận đấu gặp Indonesia với sự tập trung cao độ và sự tự tin vào kết quả tốt đẹp của 2 trận đấu sắp tới ở vòng loại thứ 2 Word Cup 2026 khu vực châu Á.

Quảng bá hình ảnh, văn hoá qua giải Hoà Bình Marathon 2024

Hoà Bình Marathon 2024 là giải chạy quy mô lớn lần đầu tiên được Tỉnh Đoàn Hòa Bình, UBND TP Hòa Bình, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Công ty cổ phần VietRace365 phối hợp tổ chức. Giải đã thành công tốt đẹp, để lại trong lòng vận động viên (VĐV) và cổ động viên nhiều kỷ niệm khó quên.

Xác định 8 đội bóng góp mặt ở vòng tứ kết Europa League

Sau lượt đấu đêm qua, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã xác định 8 đội bóng góp mặt ở vòng tứ kết Europa League.

Olympic Paris 2024: Pháp triển khai các đơn vị chống máy bay không người lái

An ninh đang chủ đề nóng nhất của Đại hội thể thao Olympic Paris 2024 và Pháp đã chuẩn bị dốc toàn lực để đảm bảo an toàn cho sự kiện này với sự hỗ trợ của các đơn vị chống máy bay không người lái.

Tuyển Việt Nam và 2 trận ‘sống còn’ với tuyển Indonesia

Tuyển Việt Nam bắt đầu quá trình chuẩn bị cho 2 trận đấu với tuyển Indonesia trong khuôn khổ vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Mục tiêu của thầy trò HLV Philippe Troussier ở hai trận này là giành được ít nhất 4 điểm. Đây cũng là mục tiêu của đội bóng Xứ vạn đảo ở 2 lượt trận này.

Xác định 8 đội góp mặt ở vòng tứ kết Champions League

Sau lượt đấu đêm qua, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) xác định xong 8 đội bóng góp mặt ở vòng tứ kết UEFA Champions League mùa này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục