Nhằm bảo tồn, gìn giữ, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc, phục vụ người dân và du khách, UBND thành phố Đà Nẵng có kế hoạch tổ chức nhiều hoạt động văn hóa - lễ hội hai bên bờ sông Hàn năm 2023.


Các nghệ nhân biểu diễn hô hát Bài Chòi lời cổ phục vụ người dân và du khách tại Đà Nẵng năm 2023.

Cụ thể, trên địa bàn sẽ diễn ra 16 hoạt động văn hóa - lễ hội định kỳ diễn ra từ tháng 1 đến tháng 10/2023 vào các tối thứ Sáu, thứ Bảy và Chủ nhật như: Vũ hội đường phố có hóa trang kết hợp biểu diễn âm nhạc Việt Nam và quốc tế; hô hát Bài Chòi lời cổ và lời mới; biểu diễn hòa tấu, độc tấu các nhạc cụ dân tộc; ảo thuật đường phố; nhảy hiện đại; múa dân gian và truyền thống… do Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh thành phố, Nhà hát tuồng Nguyễn Hiển Dĩnh, Hội nghệ sỹ Múa thành phố, các Câu lạc bộ nghệ thuật, hội chuyên ngành trên địa bàn thực hiện.

Cùng với đó là gần 50 hoạt động thường niên trải đều khắp 12 tháng trong năm với các chương trình nghệ thuật, ngày hội, liên hoan, hội thi, triển lãm chào mừng những ngày lễ, Tết, ngày kỷ niệm lớn của thành phố và đất nước.


Người dân và du khách tham gia chương trình hô hát Bài Chòi tại Đà Nẵng năm 2023. 

Các hoạt động văn hóa - lễ hội hai bên bờ sông Hàn năm 2023 sẽ sử dụng nguồn kinh phí sự nghiệp năm 2023 của các đơn vị và nguồn xã hội hóa, đảm bảo tính lâu dài, hiệu quả và đầu tư xây dựng, tổ chức chương trình chuyên nghiệp hơn. Để tạo đột phá, mới lạ, thu hút người dân và du khách, các hoạt động sẽ được đầu tư đổi mới cả về nội dung và hình thức; tăng tính tương tác với khán giả thông qua các hoạt động dựa vào công nghệ nền tảng số để tăng sự hấp dẫn, lôi cuốn... Qua đó, đảm bảo hiệu quả, tiến tới hình thành sản phẩm văn hóa đặc sắc hai bên bờ sông Hàn; tạo không khí vui tươi, phấn khởi thu hút đông đảo người dân và du khách, góp phần sớm khôi phục và đẩy mạnh phát triển ngành du lịch - một trong những ngành kinh tế mũi nhọn của thành phố Đà Nẵng.

Tại Đà Nẵng, trong tháng 1/2023, các cơ sở lưu trú trên địa bàn thành phố đã phục vụ hơn 350 nghìn lượt khách, tăng gấp 6 lần so với cùng kỳ năm 2022; trong đó khách quốc tế ước đạt 88,5 nghìn lượt.

Theo Baotintuc.vn

Các tin khác


119 cán bộ, công chức, viên chức được bồi dưỡng tiếng dân tộc Mường

Trường Cao đẳng Sư phạm Hòa Bình vừa tổ chức bế giảng lớp bồi dưỡng và cấp chứng chỉ tiếng dân tộc Mường cho cán bộ, công chức, viên chức khóa I, II năm 2023.

Huyện Kim Bôi đẩy mạnh phong trào xây dựng đời sống văn hoá

Hưởng ứng phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, những năm qua, các cấp, các ngành, xã, thị trấn trên địa bàn huyện Kim Bôi đã cụ thể hóa bằng các hoạt động thiết thực, hiệu quả, góp phần xây dựng tinh thần đoàn kết, giúp nhau giảm nghèo bền vững, xây dựng nếp sống văn minh, môi trường văn hóa lành mạnh, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc.

Tết Nhảy - nghi lễ truyền thống của người Dao

Đồng bào dân tộc Dao trong tỉnh gìn giữ được nhiều bản sắc văn hóa độc đáo của dân tộc mình, nhất là trong nghi lễ, tín ngưỡng. Trong đó, Tết Nhảy là nghi lễ quan trọng bậc nhất có từ lâu đời, phản ánh sinh động đời sống tín ngưỡng của người Dao.

Lưu giữ giá trị nền “Văn hóa Hòa Bình” nổi tiếng thế giới

Hoà Bình là vùng đất cổ, với các dải núi đá vôi chạy dọc theo hướng Đông Nam, song song với dải Trường Sơn ở phía Tây đã tạo ra nhiều bồn địa, thung lũng với hệ động, thực vật phong phú. Ngay từ thời tiền sử, con người đã sớm sinh tụ trên mảnh đất này, để lại một nền văn hóa nổi tiếng thế giới - "Văn hóa Hòa Bình" (VHHB).

Du Xuân trẩy hội Bồng Lai

Tọa lạc tại chân núi Đầu Rồng thuộc khu 3, thị trấn Cao Phong (Cao Phong), đền Bồng Lai (còn gọi là Đền Thượng Bồng Lai) nằm trong quần thể di tích quốc gia danh lam thắng cảnh hang động núi Đầu Rồng. Cùng với đền Đông Sơn nằm gần kề, ngôi đền đón người dân và du khách nô nức đến dâng hương, vãn cảnh dịp đầu năm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục