Các tin khác


Xã Lạc Sỹ: Khó khăn trong phát huy hiệu quả hệ thống thiết chế văn hóa, thể thao cơ sở

(HBĐT) - Lạc Sỹ là xã thuộc vùng đặc biệt khó khăn của huyện Yên Thủy, cách trung tâm huyện gần 20 km. Xã hiện có hơn 2.400 nhân khẩu, 99,3% dân số là người dân tộc Mường. Sau sáp nhập, xã từ 8 xóm giảm còn 5 xóm, gồm: Dân Lập, Nghia, Thống Nhất, Thượng, Sào Vót. Trước đây, 8 xóm đều có nhà văn hóa, sân tập luyện thể dục thể thao (TDTT). Từ khi sáp nhập đến nay, 3 nhà văn hóa và sân thể thao dôi dư vẫn được sử dụng làm địa điểm vui chơi, sinh hoạt cộng đồng cho người dân.

Xây dựng đời sống văn hóa gắn với nông thôn mới

(HBĐT) - Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Cao Phong lần thứ XXVIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 xác định mục tiêu quan trọng là tạo chuyển biến đồng bộ về lĩnh vực văn hóa - xã hội, không ngừng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân, phấn đấu đến năm 2025 trở thành huyện nông thôn mới (NTM). Sau nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết, huyện đã tạo được những chuyển biến tích cực khi quyết tâm xây dựng đời sống văn hóa gắn với xây dựng NTM, từ đó có đà phát triển thuận lợi để hướng tới các mục tiêu đề ra.

Hội Báo toàn quốc 2023: ''''Đoàn kết, Chuyên nghiệp, Văn hóa, Sáng tạo''''

Theo thông tin từ Hội Nhà báo Việt Nam, Hội Báo toàn quốc 2023 với chủ đề "Đoàn kết, Chuyên nghiệp, Văn hóa, Sáng tạo" dự kiến diễn ra từ ngày 17-19/3 tại Bảo tàng Hà Nội, đường Phạm Hùng, phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Hội Báo toàn quốc 2023 có quy mô toàn quốc với nhiều đổi mới, sáng tạo tạo sức hấp dẫn cho công chúng.

Đắm say điệu khèn bè

(HBĐT) - Khèn bè là loại nhạc cụ độc đáo của dân tộc Thái, công cụ kết nối yêu thương, là linh hồn cho dân ca dân vũ. Trong các lễ hội của người Thái thường không thể thiếu tiếng khèn bè và điệu hát khắp. Tiếng khèn bè du dương hoà quện tiếng khắp như nói lên tiếng lòng, biểu hiện tâm tư, tình cảm của người Thái.

Dâng sao giải hạn đầu năm - đừng để lòng tin trở thành sự cuồng tín

(HBĐT) - Mới đầu năm trong nhà đã xảy ra bao chuyện: Mồng 3 Tết cậu con trai lớn cùng nhóm bạn tổ chức họp nhóm "công nhân” - hội cùng đi làm ở các khu công nghiệp ngồi nâng chén rượu xuân… quá chén nên bị ngộ độc nhẹ.

Bánh mỳ của Việt Nam đứng thứ 7 trong Top 50 món ăn đường phố ngon nhất thế giới

Theo phóng viên TTXVN tại Kuala Lumpur, TasteAtlas – chuyên trang được mệnh danh là "bản đồ ẩm thực thế giới" - vừa công bố danh sách 50 món ăn đường phố ngon nhất thế giới, trong đó bánh mỳ của Việt Nam đứng thứ 7 trong danh sách này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục