Chiều 27/3, tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tiếp ông Lazare Eloundou Assomo (L.E.A-xô-mô), Giám đốc Trung tâm Di sản Thế giới của UNESCO, đến chào nhân chuyến thăm Việt Nam đầu tiên.



Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn tiếp ông Lazare Eloundou Assomo, Giám đốc Trung tâm Di sản Thế giới của UNESCO. Ảnh: Bộ Ngoại giao

Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn nhấn mạnh vai trò quan trọng của UNESCO trong việc góp phần duy trì, củng cố hòa bình, phát triển bền vững và thịnh vượng của các quốc gia trên thế giới nói chung cũng như góp phần gìn giữ, bảo tồn, phát huy giá trị di sản, văn hóa của nhân loại nói riêng.

Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn đánh giá cao sự hỗ trợ và ủng hộ của cá nhân ông Assomo cũng như Trung tâm Di sản Thế giới đối với công tác công nhận, bảo tồn và phát huy các di sản văn hóa và thiên nhiên của Việt Nam; bày tỏ tin tưởng các di sản thế giới tại Việt Nam đã và đang đóng góp hết sức tích cực cho việc nâng cao đời sống của cộng đồng địa phương có di sản nói riêng, cũng như sự phát triển bền vững về kinh tế-xã hội của đất nước nói chung.

Giám đốc Trung tâm Di sản Thế giới bày tỏ rất ấn tượng khi lần đầu tới Việt Nam đã đi qua 6 tỉnh, thành phố, thăm 3 di sản thế giới là Hoàng thành Thăng Long, Vịnh Hạ Long, Quần thể Danh thắng Tràng An, cảm nhận sâu sắc về cảnh quan tươi đẹp, con người và đất nước Việt Nam.

Ông Assomo cũng đánh giá cao kết quả hội thảo quốc tế "Phát huy vai trò của Di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới trong phát triển bền vững tại Việt Nam” do Bộ Ngoại giao/Ủy ban quốc gia UNESCO Việt Nam và UBND thành phố Hà Nội chủ trì. Qua các hoạt động tại Việt Nam, tiếp xúc và lắng nghe chia sẻ của cộng đồng, người dân, ông nhận thấy Việt Nam đã và đang làm tốt công tác quản lý, bảo tồn và phát huy các giá trị di sản thế giới.

Giám đốc Trung tâm Di sản Thế giới đánh giá cao cách tiếp cận của Việt Nam trong việc cân bằng và hài hòa giữa bảo tồn và phát triển di sản, coi trọng bảo tồn di sản vật chất song song với phát huy giá trị phi vật thể của di sản. Ông cho rằng, Việt Nam là hình mẫu về bảo tồn và phát huy giá trị di sản, mong muốn kinh nghiệm của Việt Nam được chia sẻ với các quốc gia thành viên khác.

Giám đốc Assomo khẳng định, Trung tâm Di sản Thế giới luôn đồng hành và hỗ trợ hết sức Việt Nam trong công tác bảo tồn, phát huy các di sản thế giới; đồng thời cam kết sẽ xem xét, hỗ trợ trong phạm vi chức năng của mình đối với các hồ sơ đề cử di sản thế giới của Việt Nam trong thời gian tới, cũng như tư vấn, hỗ trợ cho công tác quản lý, bảo tồn và phát huy 8 khu Di sản Thế giới của Việt Nam và ứng cử của Việt Nam vào Ủy ban Di sản Thế giới nhiệm kỳ 2023-2027.

Trước đó, ngày 24/3, Thứ trưởng Ngoại giao, Chủ tịch Ủy ban quốc gia UNESCO Việt Nam Hà Kim Ngọc đã gặp làm việc với Giám đốc Trung tâm Di sản Thế giới của UNESCO Lazare Eloundou Assomo.


Theo NhanDan.com.vn

Các tin khác


119 cán bộ, công chức, viên chức được bồi dưỡng tiếng dân tộc Mường

Trường Cao đẳng Sư phạm Hòa Bình vừa tổ chức bế giảng lớp bồi dưỡng và cấp chứng chỉ tiếng dân tộc Mường cho cán bộ, công chức, viên chức khóa I, II năm 2023.

Huyện Kim Bôi đẩy mạnh phong trào xây dựng đời sống văn hoá

Hưởng ứng phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, những năm qua, các cấp, các ngành, xã, thị trấn trên địa bàn huyện Kim Bôi đã cụ thể hóa bằng các hoạt động thiết thực, hiệu quả, góp phần xây dựng tinh thần đoàn kết, giúp nhau giảm nghèo bền vững, xây dựng nếp sống văn minh, môi trường văn hóa lành mạnh, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc.

Tết Nhảy - nghi lễ truyền thống của người Dao

Đồng bào dân tộc Dao trong tỉnh gìn giữ được nhiều bản sắc văn hóa độc đáo của dân tộc mình, nhất là trong nghi lễ, tín ngưỡng. Trong đó, Tết Nhảy là nghi lễ quan trọng bậc nhất có từ lâu đời, phản ánh sinh động đời sống tín ngưỡng của người Dao.

Lưu giữ giá trị nền “Văn hóa Hòa Bình” nổi tiếng thế giới

Hoà Bình là vùng đất cổ, với các dải núi đá vôi chạy dọc theo hướng Đông Nam, song song với dải Trường Sơn ở phía Tây đã tạo ra nhiều bồn địa, thung lũng với hệ động, thực vật phong phú. Ngay từ thời tiền sử, con người đã sớm sinh tụ trên mảnh đất này, để lại một nền văn hóa nổi tiếng thế giới - "Văn hóa Hòa Bình" (VHHB).

Du Xuân trẩy hội Bồng Lai

Tọa lạc tại chân núi Đầu Rồng thuộc khu 3, thị trấn Cao Phong (Cao Phong), đền Bồng Lai (còn gọi là Đền Thượng Bồng Lai) nằm trong quần thể di tích quốc gia danh lam thắng cảnh hang động núi Đầu Rồng. Cùng với đền Đông Sơn nằm gần kề, ngôi đền đón người dân và du khách nô nức đến dâng hương, vãn cảnh dịp đầu năm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục