Các tin khác


Ấn tượng Lễ hội đánh cá suối truyền thống xã Lỗ Sơn năm 2024

Lễ hội đánh cá suối truyền thống xã Lỗ Sơn được duy trì và tổ chức thường niên vào tháng 3 âm lịch. Đây là thời điểm giao thoa giữa mùa Xuân với mùa Hạ, việc tổ chức lễ hội vừa để nhân dân vui hội, vừa rèn luyện kỹ năng sinh tồn như câu ngạn ngữ "cơm cày, cá kiếm”. Đây là lễ hội dân gian gắn liền với nền nông nghiệp lúa nước, mang dấu ấn của nền văn minh Việt cổ, lễ hội là hoạt động văn hóa - tín ngưỡng không thể thiếu của người Mường Tló.

Người đẹp Đinh Thị Hoa đăng quang Hoa hậu Đại sứ Du lịch Việt Nam năm 2024

Tối 12/5, Đêm chung kết Hoa hậu Đại sứ Du lịch Việt Nam năm 2024 đã diễn ra tại thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận. Người đẹp Đinh Thị Hoa đã đăng quang ngôi vị Hoa hậu.

Luồng gió mới cho sản phẩm văn hóa bản địa

Thay vì tiêu thụ sản phẩm văn hóa ngoại lai, các trò chơi du nhập từ nước ngoài, thế hệ trẻ Việt Nam đã và đang nhanh chóng bắt nhịp tiến trình sáng tạo sản phẩm lấy cảm hứng từ văn hóa bản địa, tạo nên một cộng đồng giải trí mới, đầy tự hào và hứng khởi.

Nơi nuôi dưỡng phong trào thơ ca đất Mường Bi

Câu lạc bộ (CLB) Thơ - ca Mường Bi huyện Tân Lạc thành lập ngày 18/5/2017. Những năm qua, CLB luôn phát huy vai trò "giữ lửa”, là mạch nguồn nuôi dưỡng phong trào thơ ca quần chúng của huyện. Thời gian qua, CLB đã trở thành địa chỉ quy tụ những người có năng khiếu sáng tác, yêu thích thơ ca, văn chương… Ban đầu, CLB có 21 hội viên, là những người cao tuổi, cán bộ hưu trí của huyện. Đến nay, CLB CLB tăng lên 25 người, độ tuổi từ 45 - 86 tuổi.

Phát động Cuộc vận động sáng tác ca khúc về Quốc hội và Hội đồng nhân dân

Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân (ĐBQH&HĐND) tỉnh đã ban hành Văn bản số 131/VP-CTHĐND, ngày 8/5/2024 về việc phối hợp tổ chức Cuộc vận động sáng tác ca khúc về QH&HĐND.  

Hội Văn học nghệ thuật tỉnh: Ra mắt sách "Đồi thông hai mộ - từ di cảo đến di sản"

Sáng 10/5, Hội Văn học nghệ thuật tỉnh ra mắt sách "Đồi thông hai mộ - từ di cảo đến di sản".

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục