Dù lần đầu tiên kết hợp gã “cướp biển” Johnny Depp với “bà Smith” Angelina Jolie, The Tourist vẫn không kéo được khán giả đến rạp.

Dù lần đầu tiên kết hợp gã “cướp biển” Johnny Depp với “bà Smith” Angelina Jolie, The Tourist vẫn không kéo được khán giả đến rạp.

Tên tuổi của nhiều “sao” lớn ở Hollywood không còn là yếu tố đảm bảo cho phim sẽ ăn khách khi mà nhiều người không còn chọn họ làm thần tượng.

 

Phim có mặt các “sao” lớn nhưng thất bại nặng nề về doanh thu là điều thỉnh thoảng vẫn diễn ra trong lịch sử điện ảnh thế giới. Nhưng nhìn chung, quy tụ và nương nhờ quyền lực của các “sao” lớn vẫn là một trong những công thức vàng giúp các nhà sản xuất kiếm được lợi nhuận, bất kể các “sao” ngày càng có nhiều yêu sách và đòi thù lao cao ngất ngưởng.

Tuy nhiên, thực tế từ phòng vé trong thời gian gần đây có lẽ đang khiến ngành công nghiệp điện ảnh của Hollywood đau đầu, bởi phim dù kết hợp các “sao” đang được yêu thích nhất nhưng vẫn…thất bại.

“Cướp biển” kết đôi với “bà Smith” vẫn ế

Khởi động dự án bằng thông tin gây tò mò cao độ là kết hợp gã “cướp biển” Johnny Depp và “bà Smith” Angelina Jolie, The Tourist vừa trở thành một trong những ngạc nhiên lớn nhất trong năm nay khi đạt doanh thu khá tệ tại phòng vé, chưa đầy 20 triệu đô la sau 3 ngày công chiếu đầu tiên.

Sau 11 ngày trình chiếu (từ ngày 10/12), The Tourist chỉ thu về được 31,8 triệu USD tại thị trường lớn nhất là Bắc Mỹ trong khi chi phí sản xuất lên tới 100 triệu USD. Phim bắt đầu bằng hình ảnh thành phố Paris qua bước chân của người đẹp Elise Clifton-Ward (Angelina Jolie đóng) đang bị một nhóm điệp viên theo dõi nhưng được nửa phim thì nhiều khán giả chưng hửng vì không quá giật gân, hồi hộp như họ mong đợi.

Dù kịch bản được viết lại từ một phim hay của Pháp là Anthony Zimmer năm 2005 bởi những cây viết gạo cội, nhưng The Tourist với câu chuyện về người đàn ông bị kéo vào thế giới ngầm bị nhiều bài viết phê bình đánh giá là quá ngớ ngẩn, nhàm chán từ mạch phim cho đến xây dựng các tình tiết đan xen, gây tò mò.

Bộ phim gợi nhớ đến sự thất bại của Tom Cruise và người đẹp tóc vàng Cameron Diaz khi quyết định tái hợp trên màn ảnh bằng phim Knight and Day hồi mùa hè vừa qua. Nhưng Jolie và Depp hẳn không đến mức buồn lắm khi có bạn “đồng cảnh ngộ” dù cùng có tên trong danh sách diễn viên hạng A như họ. Đó là The Next Three Days (tựa Việt: Ba ngày để yêu, ba ngày để chết) của nam tài tử Russell Crowe (Oscar 2000) có doanh thu chỉ đạt 6,8 triệu USD trong ba ngày ra mắt vào dịp cuối tuần tại Bắc Mỹ.

Đến nay, sau một tháng trình chiếu trên khắp thế giới, The Next Three Days vẫn chưa thể thu hồi lại chi phí sản xuất 30 triệu USD. Danh sách đang ngày một dài thêm với Hereafter (Kiếp sau) của Matt Damon, Renee Zellweger với Case 39, Jennifer Lopez với The Back - Up Plan, Thành Long với The Spy Next Door…

Gió đổi chiều


"Hereafter" (đạo diễn Clint Eastwood) có mặt ngôi sao Matt Damon và nội dung được đánh giá cao nhưng vẫn ế khách.

Trước đây, các sao có thể chấp nhận giảm bớt tiền thù lao cho vai diễn để đổi lại việc họ sẽ hưởng phần trăm lợi nhuận trên mỗi chiếc vé được bán ra. Nhưng tình thế thay đổi khiến các sao có vẻ chuyển hướng chỉ thích nhận tiền cát xê cho an toàn, và không buồn ngó ngàng tới bất kỳ đồng xu lợi nhuận nào của phim, trừ khi phim… thất bại, gây ảnh hưởng cho sự nghiệp của họ.

Một chuyên gia đề nghị ẩn danh nói lý giải trên tờ Thời báo New York rằng sở dĩ có sự thay đổi này là vì những cái tên lớn không còn đủ sức kéo khán giả đến rạp như đã từng làm được. Cộng thêm, khán giả ở độ tuổi đi xem phim nhiều nhất là từ 18 đến 34, nhiều người không còn chọn “sao” Hollywood để làm thần tượng.

Hơn nữa, ở góc độ làm phim, các nhà sản xuất hoàn toàn có thể tạo được sự thành công cho phim ở cả góc độ nghệ thuật lẫn thương mại, dù diễn viên chính của họ tài năng có thừa nhưng lại gần như vô danh.

Nhìn vào bảng đề cử Oscar 2009 vừa qua, người ta thấy có mặt 2 diễn viên có thù lao thuộc hàng áp chót là Jeremy Renner (phim The Hurt Locker) và Gaborey Sidibe (phim Precious), với mức khoảng 65 ngàn USD cho mỗi phim. Nhưng tên tuổi của họ vẫn đứng đĩnh đạc bên cảnh những ngôi sao lớn như George Clooney hay Meryl Streep. Tờ Thời báo New York ước tính tổng mức cát sê mà của 10 diễn viên được đề cử vai diễn chính xuất sắc nhất của Oscar 2009 cũng chỉ lớn hơn 20 triệu USD một chút, tức tương đương với cát xê của Angelina Jolie trong The Tourist.

 

                                                                          Theo VietNamNet

Các tin khác

Không có hình ảnh
Không có hình ảnh
Xóm Đồng Bảng đã bê tông hóa GTNT, giữ gìn vệ sinh đường làng, ngõ xóm sạch, đẹp.
Nhiều tuyến phố Hà Nội rực rỡ vào dịp đại lễ.

Phim Tết Tân Mão 2010: Đậm chất giải trí

Đến hẹn lại lên, cứ vào dịp cuối năm, một loạt những dự án phim Tết được các hãng chốt lịch, chờ dịp ra mắt khán giả. Xuân Tân Mão 2011 này, công chúng Việt Nam sẽ được theo dõi bốn bộ phim của các hãng sản xuất quen thuộc, gồm "Bóng ma học đường" (Thiên Ngân), "Cô dâu đại chiến" (BHD), "Thiên sứ 99" (Phước Sang), "Sài Gòn Yo" (Chánh Phương).

Giải thưởng Tiểu thuyết lần thứ III: Bước phát triển mới của một thể loại

Ngày 21-12, lễ trao giải cuộc thi Tiểu thuyết lần thứ III (2006-2010) được tổ chức tại Hội Nhà văn Việt Nam thu hút sự quan tâm của đông đảo người viết văn và độc giả. Không chỉ dừng lại ở giải thưởng, sự tôn vinh dành cho những tác phẩm xuất sắc, cuộc thi tiểu thuyết đã góp phần nâng nền chung của văn chương hiện nay lên một tầm mức mới.

Lê Minh Sơn: Thằng "được" chửi sao lại khổ?

Ví cách chơi đàn của cậu con trai 7 tuổi nhiều tạp âm như nhạc sĩ Ngọc Đại, Lê Minh Sơn đã không ngại chia sẻ những ý kiến có vẻ rất "động chạm" đến Ngọc Đại - người từng lên báo "chê" anh tơi bời.

Giao lưu ca nhạc “Người lính và nhà báo”: Dạt dào xúc cảm

Kỷ niệm 66 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22-12-1944 - 22-12-2010), tối 20-12, Tạp chí Nghề báo - Hội Nhà báo TPHCM, Báo Sài Gòn Giải Phóng và Đài Truyền hình TPHCM phối hợp tổ chức chương trình giao lưu ca nhạc “Người lính và nhà báo” tại Nhà hát TPHCM.

Tuyển tập ca khúc Giáng sinh "hot" nhất năm 2010

Cụm từ "bài hát Giáng sinh" đã bắt dầu trở thành một trong 10 cụm từ được tìm kiếm nhiều nhất từ nhiều một tháng trở lại đây trên mạng internet

Chương trình HD Fashion Show diễn ra tại Hà Nội

Với chủ đề "Gió mùa và Nắng ấm," chương trình HD Fashion Show 2010 do Đài Truyền hình kỹ thuật số VTC tổ chức sẽ diễn ra tối 22/12 tới tại khách sạn Fotunna Hà Nội, được truyền hình trực tiếp trên kênh VTC HD1.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục