Ngày 11-7, Bộ Thông tin và Truyền thông phát hành bộ tem "Chuồn chuồn" gồm 4 mẫu, kích thước 37 x 37mm, với tổng giá tiền là 21.500 đồng.
Bộ tem do họa sỹ tem Đỗ Lệnh Tuấn (Công ty Tem) thiết kế thể hiện hình ảnh của 4 loài chuồn chuồn đã được phát hiện và ghi nhận tại đảo Phú Quốc (Kiên Giang). Đây là bộ tem chuyên đề thứ 3 và là bộ tem bưu chính thứ 8 được phát hành trong năm 2011.
Theo HaNoiMoi
Hay tin có người tự công bố mình đứng thứ nhì, trong hàng ngũ diễn viên chuyên đóng kịch hài phía Bắc, thế là dư luận trở nên sôi nổi. Vậy ai là số một trong cái làng cười này? Câu hỏi làm cho nhiều người xôn xao và tự tìm câu trả lời của riêng mình. Hàng chục gương mặt nghệ sĩ hài hai miền Nam và Bắc hiện lên. Mỗi người một vẻ. Chính các nghệ sĩ ngoái lại sàn diễn điểm mặt nhau và đều lắc đầu…cười. Chịu!
Những nghệ sĩ trẻ của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch TP.HCM (HBSO) đang dốc sức cho một chương trình múa đương đại khá đặc biệt với tên gọi Đối thoại - một chương trình “mang hơi thở của cuộc sống trên cái gốc hàn lâm và được trình diễn bởi những nghệ sĩ rất trẻ tuổi”, tổng đạo diễn Phúc Hùng cho biết.
Sau khi được UBND tỉnh Quảng Nam quyết định công nhận bảo tàng tư nhân đầu tiên tại địa phương, Bảo tàng Chu Lai đã trưng bày gần 1.300 cổ vật, được đánh giá là bảo tàng quy mô lớn ở miền Trung.
Việc người dân làng Kim Văn (Hà Nội) cho rằng bộ phim Huyền sử thiên đô đã “làm sai lệch lịch sử” qua việc xây dựng nhân vật Công chúa Cúc Phương - một vị thần được thờ phụng ở làng - đã tiếp tục xới lên vấn đề luôn được người làm phim sử quan tâm: có thể hư cấu đến mức nào để tránh bị phản ứng - điều thường gặp khi một phim sử Việt ra mắt.
Liên hoan văn hóa dân tộc Thụy Sĩ - Việt Nam đã thu hút gần 1.500 khán giả trong đêm biểu diễn đầu tiên 7/7 tại vùng núi bang Obwalden, Thụy Sĩ.
Liên hoan Tuồng truyền thống, một liên hoan khiến những người làm nghề vui mừng bởi sự hào hứng, đam mê của khán giả thành phố Quy Nhơn và những màn trình diễn như lên đồng của những nghệ sĩ đầy sức thanh xuân trong rực rỡ sắc màu sân khấu (SK) đã khép lại. Nhưng qua đi những cảm hứng rất đẹp đó, bình tâm lại, người yêu tuồng không khỏi phân vân. Liệu sau hào quang, sau mừng vui của hội hè, trở về với thực tại, các nghệ sĩ có thấy được tương lai phát triển của nghề và khán giả nơi phố thị có còn đến với tuồng, có còn quan tâm tới hình thức nghệ thuật này?