Ít nhất 22 người thiệt mạng và được cho là đã thiệt mạng cùng hàng chục người khác bị thương trong vụ phóng hỏa vào tòa nhà ba tầng của công ty sản xuất phim hoạt hình ở Kyoto, Nhật Bản vào sáng 18-7.


 

Hiện trường vụ cháy xưởng phim (Ảnh: Kyodo/JapanTimes)

Vụ hỏa hoạn xảy ra vào lúc 10 giờ 35 phút (giờ địa phương). Vào lúc xảy ra vụ cháy, có khoảng 70 người đang ở trong tòa nhà này. Nhiều thi thể cũng được tìm thấy tại tầng 2 của tòa nhà.

Lực lượng cứu hỏa cho hay, số người thiệt mạng sẽ còn tăng cao trong những giờ tới do các nhân viên cứu hỏa đã vào được bên trong khu vực cháy.

Hiện chưa rõ động cơ của vụ việc này. Cảnh sát hiện đang điều tra nguyên nhân của đám cháy nhưng nói rằng vụ việc là hành động có chủ đích.

Theo các nhân chứng, một người đàn ông khoảng 41 tuổi đã hét lên "Chết đi” khi phóng hỏa vào một xưởng phim của Công ty phim Hoạt hình Kyoto.

Người phát ngôn cảnh sát Kyoto nói: "Một người đàn ông đã quăng vào trong tòa nhà một chất lỏng và đốt nó”.

Cảnh sát đã tìm thấy một số con dao tại hiện trường. Người đàn ông thực hiện vụ phóng hỏa cũng nằm trong số những người bị thương và đã được chuyển tới bệnh viện.

Người dân sống gần xưởng phim cho biết họ nghe thấy một loạt tiếng nổ lớn và nhìn thấy các cuộn khói đen bốc lên từ tòa nhà.

Trên trang cá nhân Twitter, Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo chiều nay đã bày tỏ sự bàng hoàng bởi vụ việc khiến nhiều người thiệt mạng và bị thương.

Công ty phim hoạt hình Kyoto được thành lập năm 1981, có trụ sở chính tại thành phố Uji, đã sản xuất một số phim hoạt hình thu hút các thế hệ trẻ, đặc biệt trong những năm 2000.

                                                         Theo NDO

 

 

Các tin khác


Cộng đồng quốc tế phản ứng về vụ trực thăng chở Tổng thống Iran gặp nạn

Ngày 20/5, thông tin từ nhà chức trách Iran cho biết một chiếc trực thăng chở Tổng thống Ebrahim Raisi và Ngoại trưởng Hossein Amirabdollahian bị rơi vào ngày 19/5 khi đang bay qua địa hình núi trong sương mù dày đặc khi vừa kết thúc chuyến thăm Azerbaijan.

Ít nhất 47 người thiệt mạng vì mưa lũ ở miền bắc Afghanistan

Ngày 19/5, thông tin từ giới chức Afghanistan cho biết, đã có ít nhất 47 người thiệt mạng vì mưa lớn và lũ lụt ở miền bắc Afghanistan trong những ngày qua.

IEA cảnh báo nguy cơ thiếu hụt khoáng sản

IEA đã đưa ra cảnh báo về nguy cơ thiếu hụt nguồn cung khoáng sản thiết yếu cho chuyển đổi từ năng lượng hóa thạch sang năng lượng xanh do đầu tư không đủ mạnh.

Các quốc gia Arab kêu gọi công nhận Nhà nước Palestine

Tại Hội nghị thượng đỉnh Liên đoàn Arab (AL) ở thủ đô Manama của Bahrain với sự tham dự của Tổng Thư ký AL Ahmed Aboul-Gheit và Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres, lãnh đạo các quốc gia Arab kêu gọi cộng đồng quốc tế hành động để thiết lập nền độc lập của người Palestine.

Liên hợp quốc nâng dự báo triển vọng kinh tế toàn cầu năm 2024

Ngày 16/5 (giờ New York), Liên hợp quốc (LHQ) đã công bố Báo cáo Tình hình và Triển vọng Kinh tế Thế giới, trong đó đưa ra đánh giá lạc quan thận trọng về triển vọng kinh tế toàn cầu trong năm 2024.

Liên hợp quốc cảnh báo nguy cơ nạn đói ở Dải Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại Geneva, Phó Tổng Thư ký Liên hợp quốc (LHQ) phụ trách điều phối các vấn đề nhân đạo và cứu trợ khẩn cấp Martin Griffiths ngày 16/5 cho biết người dân ở Dải Gaza đang đối diện với nạn đói khi các nguồn lương thực cạn kiệt, đồng thời cho rằng chiến dịch của Israel ở thành phố Rafah gây ra nhiều khó khăn cho việc lập kế hoạch và phân phối hàng cứu trợ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục