Ít nhất 20 người thiệt mạng trong vụ đánh bom liều chết xảy ra tại thành phố Kandahar của Afghanistan vào ngày 21/3.


Thi thể nạn nhân thiệt mạng trong vụ đánh bom liều chết tại Kandahar, Afghanistan, ngày 21/3/2024. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo nguồn tin của bệnh viện Mirwais thuộc thành phố nói trên, cơ sở y tế này đã tiếp nhận thi thể của 20 người thiệt mạng kể từ khi vụ đánh bom xảy ra vào sáng cùng ngày. 

Hiện chưa có đối tượng và nhóm nào nhận thực hiện vụ tấn công trên, trong khi đó người phát ngôn cơ quan nội vụ của chính quyền Taliban ở Afghanistan cho biết theo thông tin ban đầu, nhiều khả năng nhóm "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng tiến hành vụ đánh bom liều chết này.

Kể từ khi lực lượng Taliban trở lại nắm quyền vào tháng 8/2021, số vụ nổ bom và tấn công liều chết tại quốc gia Nam Á này đã giảm đi. Tuy nhiên, một số nhóm vũ trang, trong đó có IS vẫn là mối đe dọa an ninh đối với nước này.

Theo Baotintuc.vn

Các tin khác


Mỹ kêu gọi Hamas chấp nhận thỏa thuận ngừng bắn, phản đối Israel tấn công Rafah

Tại cuộc hội kiến Tổng thống Israel Isaac Herzog ở Tel Aviv ngày 1/5, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cam kết ưu tiên việc đưa con tin về nhà đoàn tụ với gia đình, đồng thời kêu gọi lực lượng Hamas chấp nhận thỏa thuận ngừng bắn đổi lấy con tin mà Israel đề xuất.

Vụ sập cao tốc tại Trung Quốc: Ít nhất 19 người thiệt mạng

Tân Hoa xã dẫn nguồn chính quyền địa phương cho biết 19 người đã thiệt mạng sau khi một phần đường cao tốc ở tỉnh Quảng Đông, miền Nam Trung Quốc bị sập sáng 1/5.

Các nước thành viên WHO thu hẹp khoảng cách về thỏa thuận toàn cầu ứng phó đại dịch

Theo phóng viên TTXVN tại Geneva, các quốc gia đã thu hẹp bất đồng trong quá trình đàm phán về thỏa thuận toàn cầu mới nhằm ứng phó với các đại dịch trong tương lai.

Mặt trận Israel - Liban tiếp tục nóng lên bất chấp nỗ lực hòa giải của Pháp

Xuất hiện động lực mới cho hoạt động ngoại giao trên mặt trận Liban khi trọng tâm hiện đã chuyển khỏi sự leo thang giữa Iran - Israel.

G7 đồng thuận về đóng cửa nhà máy điện than trước năm 2035

Theo phóng viên TTXVN tại Italy, các phương tiện truyền thông nước này ngày 29/4 đồng loạt đưa tin về việc Bộ trưởng Năng lượng các nước thành viên Nhóm Các nước công nghiệp phát triển (G7) đã cam kết đóng cửa các nhà máy điện sử dụng than chậm nhất là vào năm 2035.

Mục đích chuyến thăm Trung Đông mới nhất của Ngoại trưởng Mỹ

Ngoại trưởng Mỹ đã bắt đầu 3 ngày ngoại giao khó khăn ở Trung Đông, với hy vọng tạm dừng cuộc xung đột ở Dải Gaza, vốn đang gây thương vong nặng nề cho dân thường và kích động tình cảm chống Israel ở Mỹ, làm phức tạp thêm chiến dịch tái tranh cử của Tổng thống Biden.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục