Theo FoxNews, Bộ Ngoại giao Mỹ ngày 10-4 đã công bố kế hoạch hỗ trợ Nam Phi thắt chặt an ninh cho vòng chung kết World Cup 2010 vào tháng 6 tới sau khi lực lượng Al-Qaeda tại Bắc Phi đưa ra đe dọa sẽ tấn công.

 

Cụ thể, Cơ quan hỗ trợ chống khủng bố thuộc Cục đặc tránh vấn đề an ninh ngoại giao của Bộ Ngoại giao Mỹ sẽ cung cấp cho lực lượng an ninh Nam Phi những khóa huấn luyện ngắn hạn chuyên về chất nổ dưới nước, hóa chất, sự cố khẩn cấp, cách xoay xở trong những điều kiện đặc biệt,… và những thiết bị hiện đại nhất để ngăn chặn khủng bố.

Một cậu bé ký tên trên quả bóng khổng lồ ngay trước Quảng trường Nelson Mandela ở Sandton, Nam Phi. Ảnh: Reuters

Trận đấu giữa tuyển Mỹ và Anh vào ngày 12-6 được cho là trận đấu bị Al-Qaeda nhắm làm mục tiêu cao nhất khi nhóm khủng bố này đã viết những lời đe dọa táo tợn trên tạo chí trực tuyến Jihadist của chúng: “Trận đấu được truyền hình trực tiếp. Bất thình lình, một vụ nổ kinh hoàng xảy ra, hàng trăm người sẽ chết. Chỉ cần 50g thuốc nổ là có thể làm được điều đó”.

Không dừng lại ở lời đe dọa trên, lực lượng này còn thách thức: “Sau khi đọc những dòng này, phía Mỹ có thể nhanh chóng gửi những thiết bị rà soát tối tân nhất đến Nam Phi nhưng điều bất ngờ là lượng thuốc nổ trên sẽ được đưa vào sân vận động bằng một cách đơn giản, không ai có thể biết được cho đến khi vụ nổ được thực hiện thành công”. Ngoài hai nước Mỹ và Anh thì Pháp, Đức và đương kim vô địch Italia cũng nằm trong tầm ngắm trong lời đe dọa của lực lượng Al-Qaeda.

                                                                                      Theo SGGP

Các tin khác


Tổng thống Iran Raisi thiệt mạng trong vụ tai nạn trực thăng

Một quan chức Iran xác nhận Tổng thống Iran Ebrahim Raisi đã thiệt mạng sau khi chiếc trực thăng chở ông gặp nạn ở vùng núi gần biên giới Azerbaijan.

Cộng đồng quốc tế phản ứng về vụ trực thăng chở Tổng thống Iran gặp nạn

Ngày 20/5, thông tin từ nhà chức trách Iran cho biết một chiếc trực thăng chở Tổng thống Ebrahim Raisi và Ngoại trưởng Hossein Amirabdollahian bị rơi vào ngày 19/5 khi đang bay qua địa hình núi trong sương mù dày đặc khi vừa kết thúc chuyến thăm Azerbaijan.

Ít nhất 47 người thiệt mạng vì mưa lũ ở miền bắc Afghanistan

Ngày 19/5, thông tin từ giới chức Afghanistan cho biết, đã có ít nhất 47 người thiệt mạng vì mưa lớn và lũ lụt ở miền bắc Afghanistan trong những ngày qua.

IEA cảnh báo nguy cơ thiếu hụt khoáng sản

IEA đã đưa ra cảnh báo về nguy cơ thiếu hụt nguồn cung khoáng sản thiết yếu cho chuyển đổi từ năng lượng hóa thạch sang năng lượng xanh do đầu tư không đủ mạnh.

Các quốc gia Arab kêu gọi công nhận Nhà nước Palestine

Tại Hội nghị thượng đỉnh Liên đoàn Arab (AL) ở thủ đô Manama của Bahrain với sự tham dự của Tổng Thư ký AL Ahmed Aboul-Gheit và Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres, lãnh đạo các quốc gia Arab kêu gọi cộng đồng quốc tế hành động để thiết lập nền độc lập của người Palestine.

Liên hợp quốc nâng dự báo triển vọng kinh tế toàn cầu năm 2024

Ngày 16/5 (giờ New York), Liên hợp quốc (LHQ) đã công bố Báo cáo Tình hình và Triển vọng Kinh tế Thế giới, trong đó đưa ra đánh giá lạc quan thận trọng về triển vọng kinh tế toàn cầu trong năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục