Một bé gái 3 tuổi chờ nhận hàng cứu trợ tại tỉnh Turkana, tây bắc thủ đô Nairobi của Kenya ngày 8-8 - Ảnh: Reuters

Một bé gái 3 tuổi chờ nhận hàng cứu trợ tại tỉnh Turkana, tây bắc thủ đô Nairobi của Kenya ngày 8-8 - Ảnh: Reuters

Lần đầu tiên trong vòng năm năm qua, Liên Hiệp Quốc thiết lập tuyến hàng không vận chuyển hàng hóa cứu trợ khẩn cấp đến thủ đô Mogadishu của Somalia.

Hãng tin Al Jazeera dẫn lời ông Andy Needham, người phát ngôn Văn phòng Cao ủy Liên Hiệp Quốc về người tị nạn (UNHCR), cho biết chuyến bay đầu tiên chở 31 tấn hàng cứu trợ và vật liệu dựng lều tạm đã khởi hành từ Dubai hôm 8-8 và đến Mogadishu trong cùng ngày. Hai chuyến hàng khác sẽ đến vào ngày 11-8 và tuần sau. Hai chuyến bay chở 50 tấn hàng cứu trợ của Thổ Nhĩ Kỳ cũng đã xuất phát từ hôm 8-8 đến Somalia.

Mới đây, tổ chức Hồi giáo al Shabab đã rút khỏi thủ đô của Somalia. Trước đây, nhóm này cấm hầu như toàn bộ các tổ chức nhân đạo nước ngoài hoạt động trong khu vực do họ kiểm soát, phần lớn là những nơi nạn đói đang hoành hành.

Theo Reuters, mới đây Tổng thống Mỹ Barack Obama cũng phê chuẩn gói cứu trợ 105 triệu USD cho khu vực Sừng châu Phi. Thư ký báo chí Nhà Trắng Jay Carney cho biết khoản tiền sẽ chi cho lương thực, lều trại, nước uống, thiết bị vệ

sinh và dịch vụ y tế.Theo Liên Hiệp Quốc, hiện có 12,4 triệu người cần được giúp đỡ nhân đạo tại các nước Đông Phi như Ethiopia, Kenya và Somalia. Đây là khu vực đang chịu nạn đói do đợt khô hạn nghiêm trọng nhất trong vòng 60 năm qua. Riêng tại Somalia, gần 30.000 trẻ em dưới 5 tuổi bị chết đói trong vòng ba tháng qua và gần 650.000 trẻ em bị suy dinh dưỡng.

 

                                                                               Theo Báo Tuoitre

Các tin khác


Số người sơ tán trong nước trên toàn cầu ở mức kỷ lục 75,9 triệu vào năm 2023

Năm 2023, 7,7 triệu người phải di dời do thiên tai, 68,3 triệu người sơ tán do xung đột và bạo lực, trong đó cuộc chiến ở Sudan, Gaza đã đẩy con số này lên kỷ lục mới.

Liên đoàn Arab thống nhất lập trường chung về Gaza

Trong cuộc họp ở thủ đô Manama của Bahrain, Bộ trưởng Ngoại giao các quốc gia Arab đã nỗ lực để đạt được lập trường chung về vấn đề Gaza trước thềm Hội nghị thượng đỉnh Liên đoàn Arab (AL) vào ngày 16/5.

Người học vấn cao xin làm nhân viên tang lễ khi Trung Quốc khan hiếm việc làm

Công việc nhân viên hỏa táng thuộc nhóm nghề có mức lương tốt và ổn định nên đang thu hút sự quan tâm của người trẻ Trung Quốc, dù tốt nghiệp trái ngành ở nhiều trường đại học danh tiếng.

Xung đột Hamas - Israel: Dân thường Israel thiệt mạng do đạn bắn từ Liban

Theo phóng viên TTXVN tại Tel Aviv, Quân đội Israel (IDF) ngày 14/5 thông báo 1 người dân đã thiệt mạng và 5 quân nhân bị thương do đạn chống tăng bắn từ phía Liban trúng vào khu dân cư Adamit của Israel nằm sát biên giới.

Bầu cử Mỹ 2024: Ứng cử viên Donald Trump gia tăng ưu thế tại các bang chiến địa

Ngày 14/5, kết quả các cuộc thăm dò dư luận cho thấy ông Donald Trump, ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng hòa tiếp tục gia tăng ưu thế tại hầu hết các bang "chiến địa" quan trọng trước đương kim Tổng thống Joe Biden của đảng Dân chủ trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm nay.

Hàng chục nghìn người cao tuổi Nhật Bản qua đời trong cô độc mỗi năm

Ước tính mỗi năm có khoảng 68.000 người trên 65 tuổi ở Nhật Bản qua đời trong cô độc tại nhà, mà không có bất kỳ người nào bên cạnh trong phút lâm chung. Thông tin trên được Cảnh sát Nhật Bản đưa ra ngày 14/5.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục